Nối nhịp cầu vui

LÊ HIỀN 03/06/2020 14:33

Nhiều người dân địa phương phấn khởi khi công trình cầu Cẩm Kim kiên cố bắc qua sông Thu Bồn đang được đẩy nhanh tiến độ, dự kiến hoàn thành trong tháng 6. Mơ ước bao đời về một cây cầu kiên cố nối Hội An qua Cẩm Kim về vùng Duy Xuyên, Điện Bàn trên một tuyến đường mới đang thành hiện thực.

Cầu Cẩm Kim kiên cố bắc qua sông Thu Bồn. Ảnh: MINH VŨ
Cầu Cẩm Kim kiên cố bắc qua sông Thu Bồn. Ảnh: MINH VŨ

Từ vài tháng nay, nhiều người dân hai bên sông Thu Bồn (địa phận Hội An) thường tụ tập quan sát, trò chuyện khi các đơn vị triển khai thi công cầu Cẩm Kim. Công trình này bắc qua sông Thu Bồn trên quốc lộ 14H. Đây là dự án do Bộ Giao thông vận tải làm chủ đầu tư, Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA tài trợ.

Đối với cư dân phường Thanh Hà (Hội An), việc xây cầu kiên cố như thế này rất có ý nghĩa. Nhiều người kỳ vọng sẽ mở ra một tuyến giao thông thuận lợi sang phía nam Hội An và tạo cơ hội để làng gốm Nam Diêu cũng như nhiều hộ dân ở Thanh Hà phát triển kinh tế.

Ông Ngụy Như Kinh (khối Nam Diêu, phường Thanh Hà) vui mừng nói: “Thi công cầu Cẩm Kim, người dân ở đây và cả Điện Bàn, Duy Xuyên đều rất phấn khởi. Hai bờ nam - bắc sông Thu Bồn sẽ có cây cầu thông thương, chắc chắn sẽ làm cho lượng khách đến làng gốm Thanh Hà nhiều hơn”.

Dù trước đó xã Cẩm Kim đã được đầu tư 32 tỷ đồng để xây dựng cầu dân sinh, nối liền đôi bờ sông Thu Bồn sang phía phường Cẩm Phô (TP.Hội An) nhưng cây cầu sắt này nhỏ hẹp, chỉ có thể đi xe đạp và xe máy. Các phương tiện ô tô tải trọng lớn không thể đi qua nên chưa thực sự thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội xã Cẩm Kim và một số địa bàn lân cận thuộc huyện Duy Xuyên và thị xã Điện Bàn, giáp ranh với Hội An. Khi cây cầu Cẩm Kim được hoàn thành sẽ tạo điều kiện thuận lợi để người dân địa phương phát triển kinh doanh, du lịch dịch vụ.

Công trình cầu Cẩm Kim gồm 15 nhịp, bề ngang rộng 12m, tổng chiều dài 1.026m, trong đó chiều dài cầu 738m. Đường hai đầu cầu được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80km/h với tổng vốn 238 tỷ đồng, đảm bảo cho các phương tiện giao thông đường bộ qua lại thuận tiện. Ngày 15.5 vừa qua, cầu đã hợp long. Hiện nay, các đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ với mục tiêu thông xe vào ngày 10.6.

Ông Nguyễn Trọng Lưu (cán bộ kỹ thuật Công ty CP Xây dựng Trường Sơn - đơn vị thi công cầu Cẩm Kim) cho hay: “Cùng với các đơn vị khác, Công ty CP Xây dựng Trường Sơn đã tập hợp toàn bộ máy móc, nhân lực, thi công ngày và đêm để đảm bảo tiến độ của dự án”.

Cầu Cẩm Kim hoàn thành sẽ là cây cầu thứ 2 mở đường giao thông qua sông, kết nối Hội An với xã Cẩm Kim và khu vực lân cận thị xã Điện Bàn, huyện Duy Xuyên, góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông ở khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nối nhịp cầu vui
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO