Nông Sơn tập trung phát triển giao thông nông thôn

TÂM LÊ – MINH THÔNG 14/10/2019 10:10

Thời gian qua, từ nhiều nguồn vốn, huyện Nông Sơn đã tập trung đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, tạo diện mạo nông thôn miền núi ngày càng khởi sắc.

Đầu năm 2019, huyện Nông Sơn đầu tư xây dựng tuyến đường liên thôn Lộc Đông – Lộc Tây (xã Quế Lộc). Tuyến đường này có chiều dài 800m, mặt đường bê tông 5m, taluy hơn 10m. Với tinh thần “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, ngay sau khi địa phương phát động làm đường, nhân dân đã nhiệt tình hưởng ứng.

Ông Đoàn Ngọc Thủy – Bí thư chi bộ kiêm Trưởng thôn Lộc Đông cho biết, địa phương có 24 hộ dân tự nguyện hiến hơn 12.000m2 đất ruộng để thi công tuyến đường này. Một trong những người đi đầu trong hiến đất làm đường là ông Hồ Cọng (75 tuổi). Ông Cọng đã hiến 750m2 đất ruộng ở đồng Khe Canh để mở đường giao thông liên thôn, liên xóm.

Ông Cọng nói: “Không riêng gì tuyến đường này mà trước đây các tuyến đường khác nếu cần phần đất của gia đình, tôi cũng tự nguyện hiến đất đai và cây cối trên đất để làm đường. Như tuyến đường này, từ ngày thi công đến giờ tuy chưa đổ bê tông nhưng cảnh quan thông thoáng hẳn lên, người dân ở hai thôn thu hoạch, mua bán hạt lúa, cây keo thuận lợi hơn nhiều”.

Mới đây, công trình đường tránh lũ thôn Phú Gia 2 (xã Quế Phước) được hoàn thành và đưa vào sử dụng với chiều dài 626m cùng hệ thống cống thoát nước, chống ngập. Ông Nguyễn Văn Phượng là một trong nhiều hộ dân có rừng canh tác ở khu vực quanh tuyến đường này. Gia đình ông Phượng trồng hơn 10ha rừng theo hình thức kế mí, theo ông trước đây giá keo không được cao do vận chuyển khó khăn. Nhưng khi tuyến đường tránh lũ hoàn thành, lứa keo sắp bán của gia đình chắc sẽ được giá hơn.

Ông Huỳnh Bá Cường - Chủ tịch UBND xã Quế Phước cho biết: “Đường tránh lũ thôn Phú Gia 2 đưa vào sử dụng phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn, vượt tránh lũ, phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai cho 2 xã Quế Lâm và Quế Phước. Tuyến đường đảm bảo giao thông thông suốt, hoàn thiện mạng lưới giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương”.

Theo ông Nguyễn Chí Tùng – Phó Chủ tịch UBND huyện Nông Sơn, từ năm 2017 đến nay trên địa bàn huyện đã đầu tư 360 tỷ đồng phát triển hạ tầng; trong đó tập trung hoàn thiện mạng lưới giao thông với tổng mức đầu tư 226,9 tỷ đồng.

“Hệ thống giao thông nông thôn ở Nông Sơn được đầu tư đã góp phần quan trọng phát triển kinh tế - xã hội của huyện, đáp ứng nhu cầu đi lại cho nhân dân; thúc đẩy sản xuất, giao lưu thương mại, nhất là tại các xã xây dựng nông thôn mới. Thời gian tới, huyện tiếp tục kêu gọi đầu tư, nâng cấp mặt đường các tuyến liên xã, liên thôn, cải tạo, nâng cấp một số tuyến đường đến các thôn khó khăn, phấn đấu hoàn thành tiêu chí số 2 trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn” – ông Tùng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nông Sơn tập trung phát triển giao thông nông thôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO