Phê duyệt, bổ sung dự án công trình cầu Giao Thủy

CÔNG TÚ |

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 3791/QĐ-UBND phê duyệt điều chỉnh, bổ sung dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Giao Thủy.

Theo quyết định, 2 đoạn tuyến bổ sung nằm trên địa bàn Đại Lộc bao gồm đoạn tuyến từ ngã ba Hòa Đông đi quốc lộ (QL) 14B và đoạn tuyến ĐT609B từ ngã ba Hòa Đông đi ngã ba Đại Hiệp. Trong đó, đoạn từ ngã ba Hòa Đông đi QL14B dài 1,888km với điểm đầu tại km4+509 tuyến ĐT609B, điểm cuối km36+650 QL14B, hướng tuyến đi thẳng qua Trường THCS Nguyễn Trãi. Đoạn tuyến ĐT609B từ ngã ba Hòa Đông đi ngã ba Đại Hiệp dài 4,509km với điểm đầu tại ngã ba Đại Hiệp (thuộc lý trình km32+500 QL14B), điểm cuối ngã ba Hòa Đông km4+509 tuyến ĐT609B. Cả 2 đoạn tuyến được bổ sung đều lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng, hệ thống đèn tín hiệu điều khiển giao thông tại ngã ba Đại Hiệp và ngã tư Hòa Đông (sau khi hoàn thành).

Được biết, hiện trạng đoạn ngã ba Hòa Đông đi ngã ba Đại Hiệp có mặt đường hẹp nhưng xe cộ đông đúc, nhất là xe tải trọng nặng gây mất an toàn giao thông. Nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra và người dân đặt là “đoạn đường đen”. Tháng 10.2018, UBND tỉnh đã thống nhất chủ trương cho phép Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh (chủ đầu tư) lập thủ tục bổ sung đầu tư 2 đoạn tuyến nêu trên vào dự án xây dựng công trình cầu Giao Thủy.

Bên cạnh nhiều đoạn chưa lắp đặt, không ít vị trí hàng rào bảo vệ thuộc cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị ngã đổ, hoặc bị lấy mất chưa được chủ đầu tư bổ sung.
Bên cạnh nhiều đoạn chưa lắp đặt, không ít vị trí hàng rào bảo vệ thuộc cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị ngã đổ, hoặc bị lấy mất chưa được chủ đầu tư bổ sung.
Xe tải chở keo chất hàng quá thành thùng, quá trải trọng cho phép thường xuyên lưu thông trên quốc lộ 14E. Đề nghị các lực lượng chức năng tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm hành vi vi phạm.
Xe tải chở keo chất hàng quá thành thùng, quá trải trọng cho phép thường xuyên lưu thông trên quốc lộ 14E. Đề nghị các lực lượng chức năng tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm hành vi vi phạm.

CÔNG TÚ