Phối hợp thực hiện điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không Chu Lai

VĂN PHIN |

UBND tỉnh vừa có văn bản giao Sở Giao thông vận tải, Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai và các sở, ngành, địa phương liên quan theo dõi, phối hợp với Cục Hàng không Việt Nam trong quá trình quản lý, thực hiện Quyết định số 1526/2019 của Bộ Giao thông vận tải về việc phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch một số hạng mục công trình tại Cảng hàng không Chu Lai (huyện Núi Thành) giai đoạn đến năm 2030.

Theo Quyết định 1526/2019 của Bộ Giao thông vận tải, mục tiêu quy hoạch sân bay Chu Lai giai đoạn đến 2030 là cấp sân bay 4F và sân bay quân sự cấp I, công suất 5 triệu lượt hành khách/năm, 1,5 triệu hàng hóa/năm; loại máy bay khai thác là tàu bay code F và tương đương trở xuống, với 16 vị trí đỗ cho tàu bay code C, D, E, F, dự trữ đất mở rộng khi có nhu cầu; phương thức tiếp cận hạ cánh: CAT II. Giai đoạn đến năm 2030 cũng đầu tư xây dựng đồng bộ hệ thống các công trình phía tây của Cảng hàng không Chu Lai gồm: đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay, nhà ga, các công trình phụ trợ và một số khu chuyên biệt khác.

TAGS

Hạ tầng cảng và sân bay Chu Lai: Nuôi dưỡng khát vọng đột phá

TRỊNH DŨNG |

Một tàu container có chiều dài, tải trọng lớn nhất từ trước đến nay cập cảng Chu Lai. Sự kiện này là động lực mới nhất, cùng với quy hoạch sân bay được điều chỉnh đã nuôi dưỡng khát vọng đưa Chu Lai trở thành địa chỉ có cảng hàng hải, hàng không quốc tế năng động nhất miền Trung.

Giải phóng mặt bằng dự án tại Chu Lai: Nỗ lực của Núi Thành

VĂN PHIN |

Nằm trong vùng trọng điểm Khu kinh tế mở Chu Lai, huyện Núi Thành đã có nhiều nỗ lực trong thực hiện công tác giải phóng mặt bằng phục vụ các dự án; tuy nhiên, thực tế công tác này gặp không ít khó khăn.

Công suất sân bay Chu Lai đến năm 2030 đạt 5 triệu hành khách/năm

CÔNG TÚ |

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn vừa ký Quyết định số 1526/QĐ-BGTVT về việc phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch một số hạng mục công trình tại Cảng hàng không quốc tế Chu Lai giai đoạn đến năm 2030.

Đại biểu Quốc hội chất vấn về quy hoạch cảng hàng không, sử dụng vốn vay ODA

NGUYÊN ĐOAN |

Khi nào trình Chính phủ phê duyệt điều chỉnh quy hoạch sân bay Chu Lai, giải pháp thu hút nguồn lực xã hội hóa khai thác các cảng hàng không, nguyên nhân và trách nhiệm khi để xảy ra đội vốn đầu tư 5 dự án đường sắt đô thị... là những câu hỏi được Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh chất vấn sáng 15.8, tại Phiên họp thứ 36 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.