Quảng Nam quy định 7 địa điểm được phép dừng, trả khách đối với phương tiện vận tải đến từ địa phương có dịch Covid-19

AN BÌNH 11/05/2021 17:12

(QNO) - UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định 1244 quy định các điểm dừng, trả khách và phương án quản lý, kiểm soát tại các điểm dừng, trả khách, hàng hóa của phương tiện vận tải từ địa phương có dịch Covid-19 đến địa bàn Quảng Nam.

Quy định này nhằm kiểm soát, ngăn chặn không để dịch bệnh Covid-19 từ các địa phương khác xâm nhập và lây lan trên địa tỉnh.

Cụ thể, quốc lộ 1 gồm các điểm:

Bến xe khách Bắc Quảng Nam(thị xã Điện Bàn);

- Bến xe khách Nam Phước (huyện Duy Xuyên);

- Bến xe khách Tam Kỳ (TP.Tam Kỳ);

- Bến xe khách Núi Thành (huyện Núi Thành).

Quốc lộ 40B, đường Hồ Chí Minh gồm các điểm:

- Bến xe khách Khâm Đức (huyện Phước Sơn);

- Bến xe khách Thạnh Mỹ (huyện Nam Giang);

- Bến xe khách Đại Lộc (huyện Đại Lộc).

Ngoài ra, khi có các yêu cầu khác trong công tác phòng chống dịch Covid-19, UBND tỉnh sẽ thông báo điều chỉnh bổ sung thêm một số điểm dừng khác cho phù hợp yêu cầu.

Quyết định này áp dụng đối với tất cả phương tiện vận chuyển hàng hóa và hành khách từ các địa phương có dịch Covid-19 đến địa bàn Quảng Nam.

Cụ thể, các phương tiện vận chuyển hành khách và hàng hóa thuộc các địa phương có dịch bệnh Covid-19 không trả khách, hàng hóa tại Quảng Nam thì đi trên đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Các phương tiện vận chuyển hành khách thuộc các địa phương có dịch bệnh Covid-19 trả khách tại Quảng Nam thì chỉ được dừng tại 7 điểm dừng, trả khách trên, không được dừng trả khách dọc đường.

Phương tiện vận chuyển hàng hóa từ các địa phương đang có dịch bệnh Covid-19 đến Quảng Nam phải tuân thủ các quy định về việc hướng dẫn phòng chống dịch Covid-19 trong vận chuyển hàng hóa. Trong đó, lái xe phải báo cáo rõ lộ trình di chuyển, các điểm bốc dỡ hàng, thời gian ra khỏi Quảng Nam cho chính quyền địa phương cấp xã để theo dõi, giám sát.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam quy định 7 địa điểm được phép dừng, trả khách đối với phương tiện vận tải đến từ địa phương có dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO