Sửa chữa tạm cầu Liêu

CÔNG TÚ 20/11/2020 08:03

Phó Giám đốc Sở GTVT Trần Ngọc Thanh cho biết, công trình sửa chữa tạm cầu Liêu tại lý trình km1+255 trên tuyến ĐT611B (Quế Sơn - Hiệp Đức) và mở rộng tuyến tránh để đảm bảo giao thông đến nay đã hoàn thành thủ tục chuẩn bị đầu tư.

Cầu Liêu sẽ được sửa chữa tạm trong vòng 20 ngày. Ảnh: K.K
Cầu Liêu sẽ được sửa chữa tạm trong vòng 20 ngày. Ảnh: K.K

Kinh phí thực hiện khoảng 2,5 tỷ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách tỉnh năm 2020, với các phần việc: tổ chức phân luồng đảm bảo giao thông do ô tô không qua được cầu Liêu; sửa chữa tạm để chống sụp đổ cầu Liêu nhằm đảm bảo an toàn cho các phương tiện xe máy, xe thô sơ và người đi bộ qua; đồng thời mở rộng mặt đường ĐH28.QS thêm mỗi bên 1m để đủ 2 làn xe lưu thông tạm trong thời gian cầu bị hỏng.

Liên quan đến sửa chữa tạm cầu Liêu, bê tông dầm bản nhịp số 4 và số 5 (tính từ thị trấn Đông Phú, Quế Sơn) phần hai bên đỉnh trụ T4 đã bị lún sụt 10cm nên phải sử dụng hệ đà giáo bằng thép hình liên kết, chống đỡ vào trụ T4 để chống dưới đáy bản mặt cầu tránh bị sụp đổ, phục vụ tạm thời cho xe máy, xe thô sơ và người đi bộ lưu thông. Với tuyến tránh ĐH28.QS, ngành chức năng cho mở rộng mỗi bên 1m; lề đường đất mỗi bên 0,5m cho đủ bề rộng 6,5m. Kết cấu nền đường mở rộng 1m mỗi bên làm bằng bê tông xi măng; bê tông mặt đường có sử dụng phụ gia đông kết nhanh để rút ngắn thời gian đưa vào sử dụng, đảm bảo lưu thông kịp thời.

Lề đường tuyến ĐH28.QS sẽ được mở rộng mỗi bên 1m bằng bê tông xi măng. Ảnh: CÔNG TÚ
Lề đường tuyến ĐH28.QS sẽ được mở rộng mỗi bên 1m bằng bê tông xi măng. Ảnh: CÔNG TÚ

Công ty TNHH MTV Sửa chữa và xây dựng đường bộ số 1 đảm nhận thực hiện công trình. Thời gian thi công sửa chữa cầu Liêu và mở rộng tuyến tránh là 20 ngày.

Như Báo Quảng Nam đã phản ánh, nhịp số 4 và số 5 của cầu Liêu bị phát hiện hỏng, có nguy cơ sụp đổ, mất an toàn giao thông vào chiều 29.9.2020. Ngành chức năng đã tạm dừng không cho ô tô các loại lưu thông và điều tiết, phân luồng từ xa đi hướng khác; đồng thời chỉ cho xe máy, xe thô sơ và người đi bộ qua lại.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sửa chữa tạm cầu Liêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO