Taluy âm đường Hồ Chí Minh hư hỏng nặng do mưa lũ

CÔNG TÚ 19/09/2020 13:46

(QNO) - Thông tin về tình hình giao thông sau mưa lũ, Phó Giám đốc Sở GTVT Trần Ngọc Thanh cho biết, đến chiều tối 18.9, cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và các quốc lộ do Cục Quản lý đường bộ III (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) quản lý bị ảnh hưởng tại một số tuyến nhưng thông xe bình thường.

Nước lũ băng qua cầu Prinh, lý trình km7+983 trên tuyến ĐT606 kéo theo bùn đất, cây cối tràn lấp mặt cầu. Ảnh: CT
Nước lũ băng qua cầu Prinh, lý trình km7+983 trên tuyến ĐT606 kéo theo bùn đất, cây cối tràn lấp mặt cầu. Ảnh: C.T

Với các quốc lộ ủy quyền cho tỉnh Quảng Nam quản lý, đất đá sạt lở tràn lấp mặt đường và rãnh dọc có khối lượng khoảng 215m3, hư hỏng rãnh dọc dài 10m, xói lở taluy âm dài 10m với tổng kinh phí thiệt hại ước tính 37,9 triệu đồng. Tuy nhiên, giao thông trên các tuyến đường này vẫn thông suốt, an toàn.

Trừ tỉnh lộ (ĐT) 606, các tuyến ĐT còn lại có thiệt hại nhưng không đáng kể. Riêng tuyến ĐT606 qua địa bàn huyện Tây Giang, lưu thông trên cung đường này bị chia cắt do đất đá sạt lở và nước băng qua đường nhiều vị trí.

Xúc dọn bùn đất do lũ tràn qua kéo theo làm lấp mặt đường Hồ Chí Minh. Ảnh: CT
Xúc dọn bùn đất đường Hồ Chí Minh. Ảnh: C.T

Chiều 18.9, giao thông bước một đoạn từ đường Hồ Chí Minh đến trung tâm huyện Tây Giang đã đảm bảo. Đoạn từ trung tâm huyện đến trung tâm các xã vùng cao còn ách tắc nhiều vị trí, đơn vị quản lý đang nỗ lực khắc phục và dự kiến hôm nay 19.9 sẽ thông xe bước một.

Báo cáo chung mức độ thiệt hại cho ngành GTVT Quảng Nam, Sở GTVT cho biết do ĐT606 chưa thông toàn tuyến nên chưa có con số thống kê cụ thể. Đường thủy nội địa chưa có thiệt hại; các tuyến đường do UBND cấp huyện quản lý chưa có số liệu báo cáo về cho ngành chức năng.

Lũ khiến cho nhiều vị trí taluy âm đường Hồ Chí Minh bị sạt lở nặng. Ảnh: CT
Nhiều vị trí taluy âm đường Hồ Chí Minh sạt lở nặng. Ảnh: C.T

Ông Trần Ngọc Thanh thông tin thêm, sáng 18.9, nước lũ lên nhanh băng qua nhiều đoạn trên đường Hồ Chí Minh thuộc địa phận từ thị trấn Prao (huyện Đông Giang) đến huyện Tây Giang và cũng rút rất nhanh. Lưu thông sau đó thông suốt trở lại nhưng lũ đã khiến taluy âm một số vị trí trên đường Hồ Chí Minh do Cục Quản lý đường bộ III quản lý bị hư hỏng nặng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Taluy âm đường Hồ Chí Minh hư hỏng nặng do mưa lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO