Tam Kỳ: Đẩy nhanh tiến độ công trình chào mừng đại hội đảng

HOÀNG BIN 01/07/2020 06:17

Một số công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.Tam Kỳ lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đang bước vào giai đoạn hoàn thiện, hứa hẹn tạo nên sự khởi sắc cho hạ tầng đô thị và an sinh xã hội thành phố.

Diện mạo khang trang của Trường Tiểu học Lê Văn Tám sau khi nâng cấp. Ảnh: H.BIN
Diện mạo khang trang của Trường Tiểu học Lê Văn Tám sau khi nâng cấp. Ảnh: H.BIN

Dự án nâng cấp đường Nguyễn Văn Trỗi là một trong những công trình trọng điểm chào mừng đại hội đảng các cấp với tổng mức đầu tư 26,7 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước. Dự án gồm các hạng mục: chỉnh trang mặt đường, vỉa hè và hệ thống thoát nước dọc theo chiều dài hơn 1,8km. Đến nay tiến độ công trình đạt khoảng 75%, dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 10.7 tới. Quá trình triển khai dự án thuận lợi với sự đồng thuận cao trong nhân dân.

Ông Nguyễn Văn Tứ (người dân khối phố 3, phường An Phú) cho biết: “Trước khi có công trình này thì vỉa hè lồi lõm, không đồng bộ, gây mất mỹ quan đô thị. Khi lát vỉa hè xong, đường khang trang, sạch đẹp hơn nhiều”.

Cùng với đường Nguyễn Văn Trỗi, không khí lao động tại công trường Trường Mẫu giáo Họa Mi (phường An Sơn) hiện rất khẩn trương. Đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ để phấn đấu hoàn thành đưa vào sử dụng đầu năm học 2020 - 2021. Đây là công trình rất ý nghĩa, đáp ứng mong mỏi của nhà trường, phụ huynh và học sinh sau nhiều năm dạy học trong điều kiện cơ sở vật chất xuống cấp nghiêm trọng. Công trình có tổng mức đầu tư hơn 9 tỷ đồng, bao gồm 6 phòng học và các phòng chức năng, hiệu bộ.

Cô Phan Thị Phê - Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Họa Mi nói: “Do điều kiện cơ sở vật chất không đảm bảo nên đến nay Trường Mẫu giáo Họa Mi vẫn chưa đạt chuẩn và kiểm định giáo dục. Vì vậy, nhà trường rất vui mừng khi thành phố có chủ trương xây dựng trường mới và mong muốn công trình sớm được đưa vào sử dụng trong dịp năm học mới này để phấn đấu đạt chuẩn”.

Ông Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc Ban Quản lý các dự án đầu tư và xây dựng TP.Tam Kỳ cho biết, ngoài các công trình do thành phố làm chủ đầu tư, ở các xã, phường cũng xây dựng nhiều công trình chào mừng. Đến nay, một số công trình hoàn thành như: nâng cấp Trường Tiểu học Lê Văn Tám (phường An Sơn), Trạm Y tế phường Phước Hòa… Hiện nay, các đơn vị thi công tập trung nhân lực để hoàn thiện các phần việc còn lại, đảm bảo tiến độ, chất lượng các công trình, tạo khí thế phấn khởi chào mừng đại hội đảng các cấp.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ: Đẩy nhanh tiến độ công trình chào mừng đại hội đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO