Tam Kỳ hoàn thiện hạ tầng giao thông dịp tết

XUÂN TRƯỜNG 09/01/2020 14:47

Hiện nay, tại TP.Tam Kỳ có nhiều dự án, công trình hạ tầng giao thông đang triển khai. Lãnh đạo thành phố đã kiểm tra, đôn đốc các chủ đầu tư cùng đơn vị thi công khẩn trương thực hiện đảm bảo một số hạng mục cần thiết để phục vụ nhân dân đi lại thuận tiện trong dịp tết.

Dự án đường Thái Phiên thông đường Phan Châu Trinh đang khẩn trương thực hiện. Ảnh: X.T
Dự án đường Thái Phiên thông đường Phan Châu Trinh đang khẩn trương thực hiện. Ảnh: X.T

Sau khi vận động nhân dân hiến hơn 4.000m2 đất và di dời tường rào, cổng ngõ, tháng 10.2019, Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng TP.Tam Kỳ đã tiến hành đầu tư nâng cấp tuyến đường trục chính qua khối phố Xuân Bắc (phường Trường Xuân) với tổng mức đầu tư hơn 8 tỷ đồng. Mặt cắt đường được mở rộng từ 3,5m lên 8,5m với tổng chiều dài hơn 700m.

Hiện nay đơn vị thi công cơ bản thực hiện xong hệ thống thoát nước của tuyến đường và đang tiến hành hoàn thiện mặt đường cấp phối lớp 2, phấn đấu làm xong trước tết. Đoạn nào chưa thảm nhựa hay làm cấp phối được sẽ thực hiện đảm bảo mặt bằng để nhân dân đi lại. Tuy nhiên, theo ông Trần Trung Hậu - Chủ tịch UBND phường Trường Xuân, hiện dự án này còn vướng mặt bằng vì 2 hộ dân chưa chịu hiến đất mở rộng đường. “Chúng tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động để người dân thực hiện chủ trương chung” - ông Hậu nói.

Cũng tại phường Trường Xuân, thành phố đang thực hiện dự án nâng cấp và mở rộng đường Lê Tấn Trung với chiều dài hơn 800m, tổng mức đầu tư gần 17 tỷ đồng. Tuy nhiên dự án đang bị vướng ở khâu bồi thường giải phóng mặt bằng. Trong đó có gần 100 hộ dân có hồ sơ đất đai không khớp với cơ sở dữ liệu nên khi đo đạt lập phương án bồi thường trên thực tế không có sự thống nhất. Đơn vị thi công dự án này đang tiến hành hoàn thiện một cống thủy lợi qua tuyến đường, hạng mục đã có mặt bằng. Công tác vệ sinh môi trường cũng được các đơn vị thi công quan tâm để người dân đi lại đảm bảo trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Trong khi đó, tại phường An Sơn, sau khi đã có mặt bằng đảm bảo, dự án đường Thái Phiên thông qua đường Phan Châu Trinh với chiều dài hơn 300m, mức đầu tư hơn 20 tỷ đồng đang được các đơn vị thi công khẩn trương hoàn thiện việc thảm nhựa mặt đường, lát vỉa hè, cống thoát nước. Riêng phần vỉa hè hiện còn vướng mặt bằng ở một trường hợp với diện tích hơn 10m2.

Tại dự án nâng cấp và cải tạo đường Nguyễn Văn Trỗi (phường Tân Thạnh) với tổng mức đầu tư hơn 30 tỷ đồng, tổng chiều dài hơn 1,5km, các đơn vị thi công đang tiến hành thảm nhựa mặt đường. Ông Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng TP.Tam Kỳ nói: “Hiện chúng tôi đang đôn đốc đơn vị thi công khẩn trương hoàn thiện các hạng mục công trình và những phần việc cần thiết về phần mặt đường, cống thoát nước, điện đèn giao thông kịp trước Tết Nguyên đán để phục vụ người dân. Các hạng mục chưa thực hiện kịp sẽ được bảo vệ an toàn, đảm bảo để tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra”.

Bên cạnh các dự án, công trình hạ tầng giao thông đang triển khai thực hiện, lãnh đạo TP.Tam Kỳ cũng đã kiểm tra các dự án giao thông chuẩn bị đầu tư trong năm mới. Trong đó có dự án tuyến đường DX5, là trục đường liên xã qua địa bàn phường An Phú, xã Tam Phú và xã Tam Thăng (TP.Tam Kỳ) với tổng chiều dài 6km, ảnh hưởng hơn 300 hộ dân với phần diện tích người dân hiến đất hơn 6.000m2, do Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh làm chủ đầu tư. Theo kế hoạch, sẽ mở rộng và nâng cấp tuyến đường với mặt cắt 3,5m. TP.Tam Kỳ đã kiến nghị phối hợp đầu tư mở rộng lên thành 10,5m và thảm nhựa mặt đường cũng như đầu tư hệ thống thoát nước, vỉa hè tuyến đường này. Hiện nay, các thủ tục pháp lý đầu tư đang được khẩn trương thực hiện và dự kiến sẽ khởi công trong tháng 2.

Ông Nguyễn Hồng Quang - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ cho biết: “Những vướng mắc về bồi thường tại các dự án hạ tầng giao thông đang được các ngành và UBND thành phố tập trung tháo gỡ để đơn vị thi công có mặt bằng thực hiện. Việc đầu tư xây dựng cần khẩn trương thực hiện trước tết, phục vụ nhân dân nhưng cũng phải đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, đảm bảo chất lượng, mỹ quan đô thị và khớp nối với các dự án khác”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ hoàn thiện hạ tầng giao thông dịp tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO