Tam Kỳ: Tiềm ẩn tai nạn tại điểm giao đường Trưng Nữ Vương - Hà Huy Tập

AN BÌNH 08/03/2020 10:45

(QNO) - Dù đã hình thành từ nhiều năm nay, nhưng điểm giao giữa đường Hà Huy Tập và đường Trưng Nữ Vương (TP.Tam Kỳ) vẫn chưa được khớp nối hoàn thiện, vói hơn 10m nham nhở khiến người dân qua lại ngã tư này bị tai nạn khá nhiều.

Điểm giao giữa đường Trưng Nữ Vương - Hà Huy Tập (TP.Tam Kỳ) tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông. Ảnh: M.L
Điểm giao giữa đường Trưng Nữ Vương - Hà Huy Tập (TP.Tam Kỳ) tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông. Ảnh: M.L

Chị Nguyễn Thị Bình (huyện Phú Ninh) xuống thăm nhà bà con ở Tam Kỳ, đi ngang qua điểm giao nhau này bị ngã do bởi lớp đá dăm lởm chởm trên mặt đường.

“Do thấy mặt đường còn rải đá, nên tôi đã đi rất chậm, nhưng vẫn bị trượt ngã. Rất may chưa bị ngã ra phần đường nhựa và lúc ấy không có phương tiện chạy qua, không thì không biết chuyện gì xảy ra nữa” - chị Bình rất bức xúc.

Được biết, tuyến đường Hà Huy Tập đã được hình thành đã nhiều năm nay. Tuy nhiên, chỉ còn một đoạn ngắn tại điểm giao nhau với đường Trưng Nữ Vương vẫn chưa hoàn thiện, hiện còn đổ đá dăm, khiến cho nhiều phương tiện di chuyển qua đây nếu không chú ý sẽ bị trượt ngã.

Ông Nguyễn Quốc Linh - người dân tại ngã tư này cho biết, đã có rất nhiều vụ tai nạn xảy ra tại đây dù nhiều người đã cố đi chậm, nhất là phụ nữ. Nhiều người bị trầy xước tay, chân và phương tiện.

“Đây là cửa ngõ vào thành phố, vì ngã tư này nằm cách đường Nguyễn Hoàng khoảng 10m, xe cộ qua lại rất nhiều, bị khuất tầm nhìn, lại không có cảnh báo, nên nguy cơ xảy ra tai nạn là rất cao. Lúc nào trong nhà cũng chuẩn bị sẵn bông băng, sát khuẩn để phòng ai bị tai nạn thì sơ cứu. Rất mong chính quyền địa phương quan tâm, có giải pháp khắc phục tình trạng mặt đường và có cảnh báo giao thông để hạn chế những vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra” -  ông Linh nói.

Theo nhiều người dân tại đây thì điểm giao thông này là giao điểm của đường Trưng Nữ Vương, đường Hà Huy Tập hướng về đường Trần Phú và đoạn từ điểm giao với Trưng Nữ Vương hướng về phía Tượng đài chiến thắng Mậu Thân thuộc 3 nhà thầu khác nhau nên không ai nhận trách nhiệm khắc phục.

“Người dân kiến nghị rất nhiều lần tại các cuộc họp HĐND phường, thành phố nhưng chưa được giải quyết. Thành phố có chủ trương là chỉnh sửa trong quý I,II năm nay nhưng đến nay vẫn chưa có động tĩnh gì. Nếu không khắc phục sớm thì sẽ còn rất nhiều vụ tai nạn xảy ra tại đây” - ông Linh cho biết thêm.

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND phường Tân Thạnh cho biết, địa phương đã nắm tình hình và nhiều lần kiến nghị lên thành phố. Tuy nhiên, điểm giao nhau này nằm trên đường bao Nguyễn Hoàng. Trong khi đó, hiện ở đây có một số hộ dân sinh sống và phải chịu cảnh ngập úng vào mùa mưa.

“Hiện tỉnh và thành phố đã có chủ trương giải tỏa, đền bù, nâng cấp đường bao Nguyễn Hoàng này, khi đó thì sẽ làm luôn đoạn khớp nối trên” - ông Lĩnh nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ: Tiềm ẩn tai nạn tại điểm giao đường Trưng Nữ Vương - Hà Huy Tập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO