Thăng Bình đẩy mạnh phát triển giao thông nông thôn

VIỆT QUANG 10/07/2020 09:50

Xác định tầm quan trọng của hạ tầng nông thôn, huyện Thăng Bình đã huy động các nguồn lực, tạo sức mạnh tổng hợp đẩy nhanh quá trình xây dựng giao thông nông thôn (GTNT).

Thi công GTNT trên địa bàn huyện Thăng Bình. Ảnh: VIỆT QUANG
Thi công GTNT trên địa bàn huyện Thăng Bình. Ảnh: VIỆT QUANG

Để phát triển GTNT, bên cạnh sự hỗ trợ của tỉnh, huyện Thăng Bình đã vào cuộc quyết liệt, trong đó công tác huy động sức dân được coi trọng. Năm nay, UBND huyện Thăng Bình đã phân bổ chỉ tiêu đường GTNT cho 17/22 xã, thị trấn với tổng chiều dài 15km, kinh phí hơn 11 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách tỉnh hỗ trợ xấp xỉ 4,3 tỷ đồng, ngân sách huyện gần 1,6 tỷ đồng, ngân sách xã hơn 600 triệu đồng, còn lại là đóng góp của nhân dân hơn 4,5 tỷ đồng.

Đến nay, UBND huyện Thăng Bình đã phê duyệt danh mục đầu tư các tuyến đường GTNT ở 15 xã với tổng kinh phí hơn 9 tỷ đồng. Hiện các địa phương khẩn trương thi công để hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng, phục vụ tốt nhu cầu đi lại cũng như vận chuyển hàng hóa của nhân dân. Đáng ghi nhận là người dân rất tích cực đóng góp thêm vật tư, kinh phí khi triển khai các dự án. 

Thăng Bình xác định, GTNT là điều kiện tiên quyết để phát triển kinh tế - xã hội nên đã đặc biệt chú trọng, nhất là ở các xã khó khăn. Địa phương xác định các điểm yếu về kết cấu hạ tầng giao thông nên đã có những định hướng đúng đắn để tập trung chỉ đạo xây dựng, tháo gỡ khó khăn trong khâu giải phóng mặt bằng, tranh thủ các nguồn vốn của tỉnh và nội lực trong nhân dân. Có thể kể đến các giải pháp trong xây dựng GTNT của huyện như tuyên truyền sâu rộng, giúp nhân dân thấy được lợi ích khi xây dựng GTNT nên đồng lòng trong giải phóng mặt bằng, đóng góp vật kiến trúc. Sự phối hợp nhịp nhàng giữa các cơ quan, ban, ngành, sự chỉ đạo quyết liệt, kịp thời của Huyện ủy, UBND huyện đối với những vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện đã tạo nên bước đột phá.

Thành quả xây dựng GTNT của huyện Thăng Bình là rất đáng ghi nhận. Tuy vậy, ông Nguyễn Văn Húy - Phó Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình vẫn lo ngại. Đó là sau khi mở rộng nền đường và mặt đường các tuyến đường ĐX, đáp ứng được tiêu chuẩn mặt cắt ngang của đường GTNT loại A thì xe tải trọng 10 tấn được phép lưu thông. Do mặt đường mở rộng có kết cấu bê tông xi măng dày 15cm trên nền đất tự nhiên nên tiềm ẩn nguy cơ bị hư hỏng do xe tải trọng 10 tấn gây ra. Ông Nguyễn Văn Húy cho biết, địa phương đang đôn đốc các địa phương khẩn trương thi công đường GTNT, kỳ vọng hoàn thành, nghiệm thu trước mùa mưa năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thăng Bình đẩy mạnh phát triển giao thông nông thôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO