Vận tải khách sau giãn cách xã hội

CÔNG TÚ - LINH THẮNG 23/04/2020 16:26

(QNO) - Từ hôm nay 23.4, các loại hình kinh doanh vận tải khách trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các tuyến nội tỉnh được phép hoạt động trở lại. Tuy nhiên, việc triển khai khai thác thực tế sẽ sôi động hơn vào ngày mai 24.4.

Xe khách liên tỉnh chưa thể hoạt động trở lại. Ảnh: CT
Xe khách liên tỉnh chưa thể hoạt động trở lại. Ảnh: C.T

Trao đổi với PV Báo Quảng Nam, Phó Giám đốc Công ty CP Đầu tư phát triển hạ tầng Quảng Nam - ông Nguyễn Thanh Nam chia sẻ, ngay sau khi nhận được văn bản chỉ đạo cụ thể của Sở GTVT vào sáng nay 23.4, lãnh đạo doanh nghiệp đã lên phương án, chuẩn bị về con người để ngày 24.4 sẽ tiến hành khai thác các tuyến xe buýt nội tỉnh Tam Kỳ - Hiệp Đức, Tam Kỳ - Đại Phong, Tam Kỳ - Đại Lãnh; Tam Kỳ - Hội An - Điện Ngọc, Tam Kỳ - Quế Sơn, Tam Kỳ - sân bay Chu Lai.

Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Hợp tác xã Vận tải và kinh doanh tổng hợp TP.Tam Kỳ - ông Bùi Văn Lợi cho hay, sáng mai, các tuyến xe buýt của đơn vị là Tam Kỳ - Bắc Trà My và Tam Kỳ - Núi Thành mới bắt đầu trở lại phục vụ hành khách.

Tại bến khách ngang sông Duy Tân (Duy Xuyên) - Phú Thuận (Đại Lộc), đò ngang đã tiến hành vận chuyển nhưng do lượng khách còn ít nên chỉ có một phương tiện thủy di chuyển qua lại phục vụ. Ghi nhận trên một số trục giao thông chính, xe taxi chạy với số lượng khiêm tốn; xe khách liên tỉnh của các đơn vị trên địa bàn tỉnh tuyệt nhiên chưa chạy. Ngoài ra, Quảng Nam chỉ có xe buýt liên tỉnh đi Đà Nẵng, nhưng do UBND TP.Đà Nẵng đã có văn bản chỉ đạo tiếp tục tạm dừng nên đơn vị có khai thác trên các tuyến buýt đi Đà Nẵng phải chờ có thông báo tiếp theo.

Theo chỉ đạo mới nhất của Sở GTVT Quảng Nam, đối với hoạt động vận tải khách nội tỉnh, xe tuyến cố định, xe buýt, taxi, xe hợp đồng, xe du lịch, xe điện 4 bánh chạy bằng năng lượng điện và hoạt động kinh doanh đường thủy nội địa được phép khai thác trở lại vào hôm nay 23.4.

Đối với vận tải khách liên tỉnh, các đơn vị xe tuyến cố định đăng ký hoạt động tối đa đến 50% theo biểu đồ đang thực hiện gửi về Sở GTVT để thỏa thuận với Sở GTVT địa phương nơi đến. Nếu được Sở GTVT nơi đến cho phép hoạt động, Sở GTVT Quảng Nam sẽ thông báo đến các đơn vị nắm bắt và triển khai thực hiện. Đơn vị kinh doanh vận tải đăng ký số lượng phương tiện đã được cấp phù hiệu, biển hiệu vận chuyển khách theo hợp đồng hoặc du lịch gửi về Sở GTVT nhưng tối đa đến 50% theo tổng số xe của đơn vị mình.

* Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Giám đốc Chi nhánh Sun taxi Quảng Nam cho biết, ngày 23.4, phương tiện của đơn vị hoạt động trở lại và theo sự chỉ đạo của Sở GTVT. Tuy nhiên các phương tiện chỉ hoạt động trong địa bàn tỉnh.

Sun taxi chi nhánh Quảng Nam có hơn 200 phương tiện, hiện nay chỉ hoạt động hơn 65% tổng số xe. Phía chi nhánh cũng tăng cường phòng chống dịch bệnh, trên mỗi phương tiện đều trang bị nước sát khuẩn cho hành khách.

Còn đại diện Công ty TNHH MTV Mai Linh Tam Kỳ cho biết, hiện khách hàng rất ít, nhiều hành khách chưa biết hãng hoạt động trở lại. Các phương tiện chỉ chở 50% hành khách trên trọng tải của xe, ví dụ như xe 4 chỗ chỉ được chở 2 hành khách.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vận tải khách sau giãn cách xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO