Xây dựng lộ trình giải quyết các vấn đề liên quan đến mua bán đất nền dự án Bách Đạt An

NGUYÊN ĐOAN 23/09/2020 09:12

Tại buổi tiếp dân định kỳ tháng 9.2020 của UBND tỉnh vào hôm qua (22.9), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân nhấn mạnh như vậy khi chủ trì cuộc đối thoại với hơn 50 hộ dân mua đất - đại diện cho 300 hộ mua đất nền tại dự án Hera của chủ đầu tư dự án là Công ty CP Bách Đạt An (Khu đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì cuộc đối thoại với các hộ dân mua đất nền của Công ty CP Bách Đạt An ngày 22.9. Ảnh: N.Đ
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì cuộc đối thoại với các hộ dân mua đất nền của Công ty CP Bách Đạt An ngày 22.9. Ảnh: N.Đ

Tại cuộc đối thoại, các hộ mua đất đề đạt mong muốn lãnh đạo UBND tỉnh đôn đốc chủ đầu tư sớm hoàn thành dự án để đủ điều kiện ra “sổ đỏ”; đồng thời kiến nghị việc điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 của UBND tỉnh đã làm ảnh hưởng đến vị trí, diện tích các lô đất so với quy hoạch trước đây, gây thiệt hại về quyền lợi của người mua đất khi nhận đất. Đại diện lãnh đạo các ngành liên quan của tỉnh đã trả lời, giải đáp đối với các vấn đề được các hộ nêu ra.

Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chia sẻ với những khó khăn của các hộ dân sau hơn 2 năm mua đất mà chưa được nhận “sổ đỏ”; đồng thời giao Sở Xây dựng làm đầu mối, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh theo dõi, đôn đốc các sở, ban ngành, UBND thị xã Điện Bàn và chủ đầu tư tiếp tục thực hiện tốt các thông báo kết luận, văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh.

Về việc UBND tỉnh điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 tại Quyết định số 608 ngày 9.3.2020 nhằm phù hợp mục tiêu chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân yêu cầu Sở Xây dựng khẩn trương chủ trì làm việc với chủ đầu tư, Sở TN-MT và UBND thị xã Điện Bàn để cùng bàn giải pháp tháo gỡ những vướng mắc từ việc điều chỉnh quy hoạch; theo cách xem xét tiếp tục điều chỉnh phương án quy hoạch, hoặc tiến hành bồi thường đối với phần diện tích đất bị giảm... Từ đó, thống nhất các phương án giải quyết phù hợp với nguyện vọng chính đáng của hộ mua đất, đáp ứng với yêu cầu khớp nối hạ tầng chung để trình UBND tỉnh xem xét, quyết định; không để chủ đầu tư tự đề xuất theo hướng có lợi cho mình.

Trong trường hợp cần thiết, xét thấy có sự phức tạp thì UBND tỉnh sẽ có báo cáo trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến theo quy định. Nội dung này phải báo cáo UBND tỉnh chậm nhất vào ngày 15.10.2020.

Để sớm giải quyết dứt điểm vụ việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân yêu cầu Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở TN-MT, Văn phòng UBND tỉnh, UBND thị xã Điện Bàn xây dựng lộ trình thật cụ thể, chi tiết về các nội dung công việc liên quan theo các bước quy định gửi UBND tỉnh giám sát tiến độ thực hiện.

Đồng thời UBND tỉnh cũng sẽ giao nhiệm vụ cho một Phó Chủ tịch UBND tỉnh chịu trách nhiệm giải quyết các vướng mắc liên quan đến vấn đề mua bán đất nền của Công ty CP Bách Đạt An nhằm có sự theo dõi, chỉ đạo giải quyết xuyên suốt...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xây dựng lộ trình giải quyết các vấn đề liên quan đến mua bán đất nền dự án Bách Đạt An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO