Đảng viên trẻ noi gương Bác

VINH ANH 06/09/2019 10:17

Anh Lê Quang Thắng - Phó Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan, Bí thư Đoàn Cục Hải quan tỉnh cho rằng, những cán bộ, đảng viên trẻ phải sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ mà tổ chức giao phó, dù đó là “việc mới, việc khó, việc không ai làm”.

Anh Lê Quang Thắng - Phó Đội trưởng Đội kiểm soát Hải quan tỉnh. Ảnh: A.Đ
Anh Lê Quang Thắng - Phó Đội trưởng Đội kiểm soát Hải quan tỉnh. Ảnh: A.Đ

Cống hiến sức trẻ

Chỉ mới 35 tuổi đời với 12 năm công tác, nhưng trong 3 năm 2017 - 2019 anh Lê Quang Thắng đã vinh dự 2 lần ra Hà Nội dự chương trình tuyên dương dành cho cán bộ, đảng viên trẻ do Trung ương Đoàn tổ chức. Vào năm 2017, anh là một trong 45 gương điển hình được tuyên dương “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” toàn quốc. Và mới đây, anh cùng 5 gương đảng viên trẻ tiêu biểu của Quảng Nam được tham dự chương trình gặp gỡ đảng viên trẻ tiêu biểu toàn quốc làm theo lời Bác nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019). Anh Thắng cho biết, bản thân cảm thấy vinh dự và tự hào khi được tham gia các chương trình ý nghĩa như vậy. Đặc biệt, ở chương trình gặp gỡ đảng viên trẻ tiêu biểu toàn quốc làm theo lời Bác, anh được nghe những lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với đảng viên trẻ. Đây là nguồn động viên to lớn để anh tiếp tục nỗ lực, phấn đấu trong chặng đường phía trước.

Năm 2006 anh Lê Quang Thắng được nhận vào công tác tại Cục Hải quan tỉnh. Từ công chức Chi cục Cửa khẩu Hải quan cảng Kỳ Hà, rồi Văn phòng Cục Hải quan tỉnh, đến năm 2014 anh được lãnh đạo tin tưởng giao giữ chức vụ Phó Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan tỉnh khi mới 30 tuổi. Ngoài ra, anh còn được tín nhiệm tham gia Ban Chấp hành Đoàn cơ sở, giữ chức Phó Bí thư Đoàn từ năm 2010 rồi Bí thư Đoàn Cục Hải quan tỉnh vào năm 2017. Là cán bộ, đảng viên, thủ lĩnh thanh niên, anh Thắng không ngừng nỗ lực rèn luyện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao; đồng thời triển khai thực hiện hiệu quả công tác đoàn, góp phần đưa phong trào đoàn của Cục Hải quan tỉnh nhiều năm liền được đánh giá là Đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc của Đoàn khối Các cơ quan tỉnh.

Anh Thắng cũng tiên phong trong nghiên cứu và có nhiều sáng kiến trong công tác, nhất là cải cách hành chính, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của đơn vị. Điển hình như việc tham mưu cơ quan ban hành quy chế làm việc của Cục Hải quan tỉnh; quy trình bình xét khen thưởng định kỳ, đột xuất (QT-VP-02) để triển khai áp dụng vào hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 của cục; xây dựng, triển khai vận hành, áp dụng Hệ thống thông quan tự động VNACCS/VCIS tại Cục Hải quan tỉnh; giải pháp nâng cao hiệu quả công tác lập hồ sơ điều tra nghiên cứu nắm tình hình phù hợp với địa bàn quản lý của Hải quan Quảng Nam… Trong quá trình công tác, anh luôn được xếp loại công chức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua ngành Tài chính, được Bộ trưởng Bộ Tài chính và UBND tỉnh tặng bằng khen; Tổng cục Hải quan, Đảng ủy Cục Hải quan tỉnh tặng giấy khen vì đã có thành tích trong học tập và làm theo gương Bác giai đoạn 2011 - 2014.

Không ngại khó, ngại khổ

Cục Hải quan tỉnh có 76 cán bộ công chức thì có đến 55 cán bộ là đoàn viên. Phát huy sức trẻ, cán bộ là đoàn viên cơ quan luôn ra sức thi đua, sáng tạo, xứng đáng là nguồn nhân lực quan trọng góp phần thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ tại đơn vị. Theo Đoàn khối Các cơ quan tỉnh, lực lượng trẻ của Cục Hải quan tỉnh tích cực đi đầu trong phong trào cải cách hành chính tại cơ quan; xung kích trong các hoạt động an sinh - xã hội do tổ chức đoàn cơ quan và đoàn cấp trên phát động. Cán bộ đoàn viên cơ quan Cục Hải quan tỉnh thường xuyên phát huy tinh thần xung kích, cống hiến sức trẻ theo phương châm “sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ, kể cả đó là việc mới, việc khó, việc không ai làm”.

Với cá nhân mình, anh Lê Quang Thắng luôn cố gắng học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ để phấn đấu trở thành người cán bộ, đảng viên tốt. Bản thân luôn đặt nhiệm vụ tập thể lên trên lợi ích của cá nhân; không ngại khó, ngại khổ và sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ cấp trên giao phó. Khi được giao nhiệm vụ, gặp khó khăn anh không vội nản chí mà tìm cách để tháo gỡ. “Tôi nghĩ rằng, là thanh niên thì việc gì cũng phải làm, luôn sẵn sàng nhận việc chứ không nên có tư tưởng “chọn việc”” - anh Thắng nói. 

Lĩnh vực hải quan được xem là khá “nhạy cảm”, thường xuyên đối mặt với các đối tượng có mục đích xấu, nên việc bị cám dỗ, mua chuộc có thể xảy ra trong quá trình thực thi nhiệm vụ. Với những cán bộ, đảng viên trẻ như anh Thắng, việc giữ vững bản lĩnh, lập trường, nhất là việc… “giữ mình” cũng không kém phần quan trọng; đó là một cách để học tập và làm theo gương Bác. “Là những cán bộ trẻ, chúng tôi còn thời gian rất dài để phấn đấu, trưởng thành; không phải vì một chút lợi ích trước mắt mà để đánh mất mình. Tất nhiên tuổi trẻ có quyền vô tư, bồng bột, nhưng theo tôi mỗi người cũng nên tự đặt ra cho mình những nguyên tắc, chuẩn mực cần thiết trong công tác cũng như quan hệ xã hội. Đặc biệt, người trẻ cần lấy việc học tập, làm theo lời Bác rồi tự soi lại mình để phấn đấu và trưởng thành hơn” - anh Thắng chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đảng viên trẻ noi gương Bác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO