Khẳng định giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc của Di chúc Bác Hồ

NGUYÊN ĐOAN 07/09/2019 20:44

(QNO) - Sáng nay 4.9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức Hội thảo khoa học “Quảng Nam - 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”. 

Các ông Trần Khắc Thắng - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Thái Viết Tường - Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh chủ trì hội thảo. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng; Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Lan; các nhà nghiên cứu, đại diện lãnh đạo cấp ủy các địa phương dự hội thảo.

Quang cảnh hội thảo sáng nay 4.9. Ảnh: N.Đ
Quang cảnh hội thảo sáng nay 4.9. Ảnh: N.Đ

Báo cáo đề dẫn hội thảo, ông Trần Khắc Thắng - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nêu rõ, bản Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh thể hiện tầm tư duy chiến lược, chứa đựng những giá trị to lớn, đã trở thành tài sản vô giá, là ngọn đuốc soi đường, kim chỉ nam cho hành động của cách mạng Việt Nam đi tới mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, văn minh. 

“Hội thảo là dịp để chúng ta tiếp tục ôn lại, khẳng định giá trị lý luận, thực tiễn sâu sắc của Di chúc; thể hiện sự tôn kính và lòng biết ơn sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh; đồng thời là dịp để chúng ta nhìn lại kết quả thực hiện Di chúc của Bác Hồ trong 50 năm qua ở Quảng Nam... Thông qua hoạt động này góp phần tuyên truyền, giáo dục, củng cố và bồi đắp niềm tin của nhân dân với Đảng, cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước, quyết tâm hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng đã đề ra, góp phần hoàn thành ước nguyện thiêng liêng, cao cả của Chủ tịch Hồ Chí Minh trước lúc đi xa” - ông Thắng phát biểu.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng đánh giá cao và hoan nghênh Trường Chính trị tỉnh và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tích cực phối hợp tổ chức hội thảo quan trọng, nhiều ý nghĩa này. Đồng thời ghi nhận và biểu dương các cơ quan, đơn vị, địa phương, các nhà nghiên cứu, cán bộ chuyên môn, giảng viên của Trường Chính trị tỉnh đã tập trung nghiên cứu thấu đáo, có nhiều báo cáo tham luận, tham gia đóng góp nhiều ý kiến xác đáng và đến tham dự hội thảo hôm nay.

Theo Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng, sau hội thảo này, căn cứ chức năng, nhiệm vụ của mình, trong công tác chuyên môn, công tác giảng dạy, trong lãnh đạo, quản lý, thực hiện nhiệm vụ chính trị của các địa phương, cơ quan, đơn vị…, các đồng chí hãy là tuyên truyền viên, tiếp tục tuyên truyền, giáo dục, động viên, cổ vũ, tạo sức lan tỏa trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Chú tâm nghiên cứu, nhận thức đúng những nội dung bản Di chúc thiêng liêng của Bác, để học và làm theo, hiện thực hóa những di nguyện của Người trên quê hương Quảng Nam giàu truyền thống cách mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khẳng định giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc của Di chúc Bác Hồ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO