Làm theo Bác từ những điều nhỏ nhất

KHÁNH LINH 14/09/2019 10:58

(QNO) - Họ là những phụ nữ chân quê, nông dân chất phác, nhưng với chức trách, nhiệm vụ của mình cùng sự nhiệt tình, tận tụy đã mang đến cho cộng đồng xã hội những điều tốt đẹp để xứng đáng là hạt nhân trong phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thôn Bồ Mưng 1 đổi thay như hôm nay có sự đóng góp của Chi bộ thôn. Ảnh: KHÁNH LINH
Thôn Bồ Mưng 1 đổi thay như hôm nay có sự đóng góp của Chi bộ thôn. Ảnh: KHÁNH LINH

1. Sau thời gian ngắn thi công, Nhà văn hóa thôn Bồ Mưng 1 (xã Điện Thắng, thị xã Điện Bàn) đã hoàn thành trên một diện tích rộng rãi, khang trang, to đẹp. Có được kết quả này phải kể đến công lao của ông Trần Muộn - Bí thư Chi bộ thôn Bồ Mưng 1 trong việc vận động nhân dân và người con xa quê ủng hộ kinh phí, với tổng số tiền hơn 500 triệu đồng.

Không chỉ xây nhà văn hóa, ông Muộn cùng Chi ủy Chi bộ thôn đã huy động hơn 230 triệu đồng từ sự đóng góp của 34 đảng viên sinh hoạt 76, người dân và các nhà hảo tâm để đổ gần 1.000m3 đất, san ủi mặt bằng làm sân bóng đá mini và sân bóng chuyền cho bà con có nơi sinh hoạt, giải trí. Đồng thời tích cực tuyên truyền, hướng dẫn người xây dựng nếp sống văn minh, phát triển kinh tế - xã hội ổn định, no ấm.

“Mình được Đảng, nhân dân tin tưởng giao cho chức Bí thư Chi bộ thôn nên phải cố gắng hết sức, làm được gì cho dân thì làm để cuộc sống vật chất, tinh thần của bà con ngày càng tốt hơn” - ông Trần Muộn nói.

Hoc tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các chi hội phụ nữ cơ sở ở Điện Bàn thường xuyên sâu sát giúp chị em làm kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Ảnh: KHÁNH LINH
Hoc tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các chi hội phụ nữ cơ sở ở Điện Bàn thường xuyên sâu sát giúp chị em làm kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Ảnh: KHÁNH LINH

Với bà Đặng Thị Ngãi - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khối phố Viêm Trung (phường Điện Ngọc, Điện Bàn), học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đơn giản là cùng tham gia, đồng hành với chị em phụ nữ để nắm bắt tâm tư, kịp thời động viên, hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Từ nhiều năm nay, chi hội đã thành lập 2 tổ góp vốn quay vòng không tính lãi hằng năm với số tiền huy động hơn 680 triệu đồng; đứng ra tín chấp cho 37 hội viên vay vốn từ Ngân hàng Chính sách với số tiền gần 400 triệu đồng. Nhờ có các nguồn vốn trên mà nhiều hội viên đã có điều kiện mở rộng sản xuất kinh doanh, nâng cao thu nhập, kinh tế gia đình ổn định.

Chi hội cũng đã phát động phong trào hũ gạo tình thương, nuôi heo đất với số tiền hội viên đóng góp hơn 10 triệu đồng; vận động giúp 20 hộ phụ nữ nghèo ở khối phố gặp khó khăn đột xuất tổng số tiền hơn 38 triệu đồng cùng 500kg gạo. Đặc biệt, đã kêu gọi hội viên ủng hộ mỗi người 10 nghìn đồng cho phụ nữ nước bạn Lào, tổng số tiền giao nộp về phường gần 4,3 triệu đồng… Tất cả hoạt động này đều có dấu ấn của bà Đặng Thị Ngãi.

2. Ông Muộn, bà Ngãi chỉ là 2 trong số hơn 10 tấm gương cá nhân và tập thể được các cấp ngành thị xã Điện Bàn tuyên dương, khen thưởng thời gian qua. Ngoài ra, có thể kể đến các cá nhân, tập thể như ông Lê Văn Khôi - Bí thư Chi bộ thôn Giáo Ái Nam (xã Điện Hồng) đã vận động nhân dân đắp phụ lề đường bê tông, chuyển đổi cơ cấu cây trồng; không sử dụng các chất cấm trong trồng trọt, chăn nuôi; thực hiện nếp sống văn hóa văn minh...

Hay Chi bộ thôn Phú Tây (xã Điện Quang) với việc vận động cán bộ, đảng viên thực hiện xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, nhất là việc nêu gương đi đầu trong phong trào hiến đất vườn, dời tường rào cổng ngõ; mở rộng, bê tông lòng đường khu dân cư; xây dựng hệ thống thoát nước, nâng lề trồng hoa, cây xanh. Đặc biệt, nâng cấp hệ thống điện chiếu sáng của 11 tuyến đường từ số tiền xã hội hóa hàng tỷ đồng.

Ông Trần Văn Thu - Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Điện Bàn khẳng định, thời gian qua, việc đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn thị xã đã và đang đi vào nền nếp, thiết thực, có nhiều đổi mới sáng tạo. Qua đó, giúp cấp ủy các cấp, cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức ngày càng sâu sắc hơn. Đồng thời tạo sự chuyển biến tích cực về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, hành động, việc làm cụ thể, nhất là đội ngũ cán bộ chủ chốt các cấp, người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị.

“Việc xây dựng kế hoạch thực hiện theo Di chúc Bác Hồ được các đơn vị, địa phương nghiêm túc thực hiện và lựa chọn các điểm đột phá, đưa ra nhiều giải pháp thiết thực. Kết quả, đã tập trung giải quyết được nhiều vấn đề bức xúc, nổi cộm trong nhân dân, được nhân dân tin tưởng, đồng tình ủng hộ. Từ đó, góp phần tích cực vào công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường, củng cố quốc phòng - an ninh ở địa phương” - ông Thu chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Làm theo Bác từ những điều nhỏ nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO