Câu chuyện khởi nghiệp

Sáu gói hỗ trợ truyền thông cho start-up Việt ảnh hưởng dịch Covid-19

H.Q (tổng hợp) |

Văn phòng Đề án 844 “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” (Bộ KH&CN) vừa công bố 6 gói hỗ trợ về truyền thông và chuyển đổi số dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST), mang đến những hỗ trợ thiết thực về việc quảng bá mô hình kinh doanh, phát triển thị trường cho doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST trước bối cảnh khó khăn từ đại dịch Covid-19.

Chế biến nhiều sản phẩm từ trái nhàu

HUYỀN PHƯƠNG |

Từ một loại cây mọc bình thường ở các vùng quê, trái nhàu được chị Nguyễn Thu Dung (xã Tiên Ngọc, Tiên Phước) chế biến thành nhiều sản phẩm mang thương hiệu Adeva Noni cung ứng cho thị trường.

Khởi nghiệp với túi xách vải

MỸ LINH - THÁI CƯỜNG |

Bằng sự sáng tạo và cần mẫn, chị Nguyễn Thị Tâm (xã Tam Đại, huyện Phú Ninh) đã tìm cho mình hướng khởi nghiệp phù hợp.

Nam thanh niên vượt khó khởi nghiệp

PHAN VINH |

(QNO) - Nhiều phen bôn ba, anh Nguyễn Thanh Sơn (SN 1991, thôn An Tây, thị trấn Tiên Kỳ, Tiên Phước) không ngừng nỗ lực, tích góp để gầy dựng cho mình một mô hình kinh tế ở quê nhà.

Dấn thân vào nông nghiệp xanh

HUYỀN PHƯƠNG |

Đam mê sáng tạo, khao khát dấn thân, chàng trai trẻ Huỳnh Đức Anh Thi (SN 1993, thôn Phước Lộc, xã Tam Thái, huyện Phú Ninh) đã quyết định khởi nghiệp từ những sản phẩm nông nghiệp xanh ngay trên chính quê hương mình.

Covid-19: Thời điểm khó khăn của giới khởi nghiệp toàn cầu

QUỐC HƯNG |

(QNO) - Đại dịch Covid-19 không chỉ gây khủng hoảng sức khỏe, y tế mà lĩnh vực kinh tế, trong đó có hoạt động khởi nghiệp cũng chịu nhiều thách thức và thiệt hại.

Cách tân gỗ mỹ nghệ

PHAN VINH |

Có thời gian công tác gắn với núi rừng Quảng Nam, anh Lê Hồng Thái (SN 1986, quê ở tỉnh Hà Tĩnh) đã yêu mến những gốc gỗ mục với nhiều hình thù khác lạ. Vậy là anh quyết tâm ở lại đất Quảng, khởi nghiệp bằng việc cách tân gỗ mỹ nghệ, gỗ bám thạch.

Trước khi khởi nghiệp hãy học cách bán hàng

NGUYỄN BÃO QUỐC |

Thời đại ngày nay “một người mua nhưng cả vạn người bán”, cùng với đó là sự đa dạng về chủng loại hàng hóa trên thị trường dễ làm cho khách hàng hoang mang. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp chỉ tập trung tạo sản phẩm, dịch vụ mà quên chuyện vô cùng quan trọng là làm sao để sản phẩm, dịch vụ đến được tay người tiêu dùng một cách tốt nhất.

Thúc đẩy khởi nghiệp trong phụ nữ Thăng Bình

GIANG BIÊN - TRUNG THỰC |

Năm thứ 2 liên tiếp, sân chơi của cuộc thi “Ý tưởng phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp” năm 2020 do Hội LHPN huyện Thăng Bình phát động luôn hấp dẫn đối với hội viên phụ nữ. Bởi từ những ý tưởng được công nhận, Hội LHPN huyện Thăng Bình tiếp tục tiếp sức, đồng hành bằng việc quảng bá sản phẩm và hỗ trợ về vốn để những ý tưởng  này “lột xác” vươn xa.

Hỗ trợ khởi nghiệp phải thiết thực, hiệu quả

VINH ANH |

Sáng qua 10.6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu chủ trì buổi làm việc với Ban Điều hành hỗ trợ khởi nghiệp (KN) sáng tạo tỉnh về công tác xây dựng hệ sinh thái KN đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh.

Chọn lối đi riêng

HỒNG CƯỜNG |

Từng làm nhiều nghề và gặp không ít khó khăn do nguồn vốn hạn hẹp, cuối cùng anh Nguyễn Văn Lâm (SN 1990, thôn Hòa An, xã Tam Giang, huyện Núi Thành) đã tìm cho mình một hướng làm ăn là mở cơ sở ép dầu, đóng góp sức trẻ của mình vào công cuộc phát triển của địa phương.

Nghề nuôi ong dú

THANH THẮNG |

(QNO) - Anh Huỳnh Văn Trưởng (34 tuổi, thôn Kỳ Tân, xã Tam Dân, Phú Ninh) đang thành công với mô hình nuôi ong dú, cung cấp ra thị trường trung bình 200 lít mật/năm.

Start-up và bài toán quản trị chi phí

QUỐC TUẤN - ANH ĐÔNG |

Quản trị chi phí là một trong những yếu tố cơ bản làm đòn bẩy đưa các dự án start-up vươn mình thành doanh nghiệp có chỗ đứng trên thị trường. Tuy vậy, phần lớn người trẻ khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh còn mơ hồ với khái niệm này.

Nông trại hoa hồng ở Tây Giang

THANH THẮNG |

(QNO) - Từ khu đất khô cằn ở xã A Tiêng (Tây Giang), anh Nguyễn Xuân Minh cùng những người bạn trồng vườn hoa hồng rộng lớn, sau đó nghiên cứu, chế biến thành công toner (nước cân bằng da) hoa hồng và trà hoa hồng đưa ra thị trường.

Làm đẹp cho... hoa

NGUYÊN THÀNH VINH |

Khởi nguồn chỉ là sự sáng tạo để phục vụ cho công việc kinh doanh shop hoa, nhưng khi nhìn thấy cơ hội, đôi vợ chồng trẻ ở huyện Hiệp Đức đã mạnh dạn chuyển hướng kinh doanh bằng việc đầu tư vào sản xuất các sản phẩm thủ công mỹ nghệ để cung ứng cho thị trường kinh doanh hoa trên địa bàn tỉnh.

Sản xuất tinh dầu từ sản vật quê hương

PHAN VINH |

(QNO) - Tốt nghiệp chuyên ngành lâm nghiệp về quản lý rừng, sau một thời gian kinh doanh buôn bán, anh Trần Hùng Nam (SN 1989, tổ Mậu Cà, thị trấn Trà My, Bắc Trà My) chuyển hướng nghiên cứu sản xuất tinh dầu từ những loại cây tại địa phương.

Vườn hoa giấy của chàng trai khuyết tật

THÁI CƯỜNG |

(QNO) - Biến cố ập đến ngỡ anh Nguyễn Khắc Linh (SN 1988, thôn 8, xã Tiên Thọ, Tiên Phước) phải sống thực vật suốt quãng đời còn lại, nhưng với nghị lực phi thường, anh đã vươn lên từ “vực thẳm” của số phận.

Theo đuổi đam mê, làm đẹp cho đời

KIỀU LY |

Bằng đôi tay khéo léo và khiếu thẩm mỹ, Thanh Trúc đã biến những sản phẩm hoa giả trở nên giống như thật, lộng lẫy màu sắc, tạo ra nhiều lựa chọn cho khách hàng ở phân khúc cao cấp.

Đánh thức giá trị quả nhàu

MỸ LINH |

Quả nhàu không còn xa lạ với nhiều người. Đây là loại quả có rất nhiều dược tính quý nhưng chưa được sử dụng rộng rãi và dường như mọi người đã bỏ quên chúng. Để đánh thức giá trị của quả nhàu, chị Bùi Thị Tuyết Nhung (phường An Phú, TP.Tam Kỳ) đã dành nhiều thời gian tìm hiểu, nghiên cứu về công dụng và sản xuất ra những sản phẩm từ nhàu.

Tiệm bánh mỳ của Phong

KIỀU LY |

Từ món ăn đường phố dân dã của người Việt, anh Nguyễn Huy Phong (SN 1990, ở đường Trần Cao Vân, TP.Tam Kỳ) đã khéo léo chế biến và kết hợp theo công thức phương Tây khiến bánh mỳ trở nên đặc biệt hơn với thương hiệu “Mr. Phong”.