Khởi nghiệp khi làm mẹ "bỉm sữa"

;
Thứ Ba, 29/10/2019, 15:48 [GMT+7]

(QNO) - Từ những kinh nghiệm tự chăm sóc bản thân sau khi sinh con, chị Võ Thị Hồng Trinh (SN 1988, phường Điện Nam Trung, thị xã Điện Bàn) đã bén duyên với hành trình khởi nghiệp bằng sản phẩm dành cho mẹ và bé.

Chị Võ Thị Hồng Trinh tư vấn cách chăm sóc mẹ sau sinh. Ảnh: N.TRANG
Chị Võ Thị Hồng Trinh tư vấn cách chăm sóc mẹ sau sinh. Ảnh: N.TRANG

Chăm sóc mẹ sau sinh

Để có được những thành công như ngày hôm nay, với chị Võ Thị Hồng Trinh đây chính là cơ duyên. Bởi theo lời chị kể, trước kia chị vốn làm cán bộ tại cơ quan nhà nước và dường như chưa từng mơ tưởng đến việc kinh doanh buôn bán. Thế nhưng, sau khi sinh con đầu lòng, năm 2015 chị bắt đầu nghiên cứu và làm ra một số sản phẩm chăm sóc mẹ sau sinh như: rượu gừng nghệ hạ thổ, muối thảo dược chườm bụng, thảo dược xông hơi…

Thật may, kết quả thành công ngoài mong đợi và tất cả sản phẩm đầu tiên ấy trở thành bước đệm cho Trinh khởi nghiệp. Chị tâm sự: “Lúc ấy là thời điểm tôi mới sinh xong, cơ thể dễ dàng thích ứng và cho ra kết quả chính xác nhất. Cứ làm xong món nào thì tôi trải nghiệm món đó. Thấy ổn thì tôi bắt đầu buôn bán nhỏ lẻ”.

Võ Thị Hồng Trinh (ngoài cùng bên phải) trong chương trình “Tiếp xúc với các bà mẹ bầu”. Ảnh: N.TRANG
Võ Thị Hồng Trinh (ngoài cùng bên phải) trong chương trình “Tiếp xúc với các bà mẹ bầu”. Ảnh: N.TRANG

Với các sản phẩm chăm sóc mẹ sau sinh, Hồng Trinh lên kế hoạch gặp trực tiếp một số mẹ “bỉm sữa” nhằm chia sẻ cách chăm con và để họ “mục sở thị” ngoại hình của chị sau liệu trình dùng sản phẩm. Dùng các sản phẩm thảo dược giúp da dẻ hồng hào, đốt cháy mỡ thừa, cơ thể trở nên thon gọn hơn. Thấy rõ sự thay đổi này, các chị em ai ai cũng thích và ủng hộ.

Cũng từ các mối quan hệ thân quen, bạn bè, chị Trinh tiếp tục mở rộng liên kết một số đại lý bán lẻ để đưa sản phẩm đến tay những bà mẹ “bỉm sữa” trên khắp địa bàn tỉnh Quảng Nam cũng như một số tỉnh thành lân cận.

Kể lại quãng thời gian vừa làm mẹ vừa nghiên cứu làm ra các sản phẩm chăm sóc sau sinh, chị Trinh xúc động nói: “Đó là thời điểm vô cùng khó khăn, bởi chăm con đã khó, làm thêm việc sao cho hiệu quả lại còn khó hơn. Có những ngày mình thức đến tận khuya để rang cho xong mẻ muối chườm bụng, giã nhuyễn hết hàng chục ký gừng nghệ để hạ thổ đúng quy trình, rồi còn liên hệ các đại lý tìm khách hàng, huy động nguồn vốn”.

Nhưng sau tất cả vất vả ấy, Hồng Trinh vui vì các sản phẩm của mình làm ra có thể giúp những bà mẹ sau sinh lấy lại vóc dáng, có sức khỏe tốt. Hơn hết, Trinh lấy những thành công này làm bước đệm để tiến xa hơn vào lĩnh vực kinh doanh sản phẩm mẹ và bé.

Các sản phẩm làm đẹp sau sinh do Võ Thị Hồng Trinh nghiên cứu trong những ngày đầu khởi nghiệp.
Các sản phẩm làm đẹp sau sinh do chị Trinh nghiên cứu, chế tạo trong những ngày đầu khởi nghiệp. Ảnh: N.TRANG

Chuỗi cửa hàng cho mẹ và bé

Đầu năm 2016, khi đã tích lũy nhiều kinh nghiệm, vững vàng với những sản phẩm dành cho mẹ và bé, chị Trinh quyết định nghỉ việc nhà nước, rẽ hướng sang kinh doanh. Từ số vốn 30 triệu đồng, hành trình rời quê bước ra phố khởi nghiệp của chị khiến gia đình và bạn bè không khỏi ngạc nhiên, thậm chí là cấm cản.

Thế nhưng, niềm đam mê và khát khao chinh phục giúp Trinh không bỏ cuộc. Chị cùng chồng cất công đi thuê mặt bằng tại TP.Đà Nẵng để dễ dàng kinh doanh, đưa sản phẩm đến đông đảo người tiêu dùng.

Anh Phạm Thành Long - chồng chị Trinh cho biết: “Không chỉ kinh doanh sản phẩm chăm sóc mẹ sau sinh, chúng tôi còn muốn mở rộng các mặt hàng đầm bầu, áo quần cho trẻ sơ sinh có xuất xứ từ Thái Lan. Muốn thành công thì phải mạo hiểm đầu tư lớn, nghĩ thế nên tôi quyết định đồng hành cùng vợ mình!”.

Nhờ có vốn giao tiếp bằng ngôn ngữ Thái Lan, chị Trinh cùng chồng đã có những chuyến công tác đến tận các công ty may mặc áo quần trẻ sơ sinh tại Thái Lan để ký kết hợp đồng mua bán lâu dài. Bên cạnh đó, chị còn nhập khẩu mặt hàng máy hút sữa, túi trữ sữa, ghế ăn dặm, xe đẩy… để bán trọn gói cho các bà mẹ “bỉm sữa”.

Từ một cửa hàng nhỏ lẻ, đến nay chị Trinh đã làm tổng đại lý phân phối nguồn hàng sỉ cho hàng trăm khách hàng trên mọi miền đất nước, có 4 cơ sở kinh doanh sản phẩm cho mẹ và bé - thương hiệu MumBaby tại TP.Đà Nẵng.

Những ngày đầu khởi nghiệp phải đi vay vốn, thậm chí bán cả vàng cưới và chấp nhận thua lỗ, nhưng đến nay, Hồng Trinh đã gặt hái thành công ngoài mong đợi với khoản doanh thu hằng tháng hơn 7 tỷ đồng.

Bên cạnh việc kinh doanh, Trinh còn tham các diễn đàn, chương trình tại một số bệnh viện nhằm tư vấn những bà mẹ “bỉm sữa” cách chăm sóc bản thân cũng như sử dụng sản phẩm sau sinh. Đồng hành cùng các mẹ sau sinh không có sữa cho con, chị Trinh đã ủng hộ 2.000 túi trữ sữa cho chương trình “Kêu gọi hiến sữa” tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức (thị xã Điện Bàn).

“Sau hơn 5 năm khởi nghiệp, nhìn lại những gì đã trải qua mình thấy rất vui và hạnh phúc. Nếu như không ước mơ và dám dấn thân thực hiện đam mê, thì có lẽ mình không đạt thành quả như bây giờ!” - Hồng Trinh chia sẻ.

NHƯ TRANG

.
.
.
.
.