Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đối thoại với thanh niên khởi nghiệp

THÀNH CÔNG - VINH ANH 23/03/2021 14:16

(QNO) - Sáng nay 23.3, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh có buổi đối thoại với hơn 200 thanh niên khởi nghiệp. Đây là hoạt động thuộc Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Quảng Nam lần thứ 2 - Techfest Quảng Nam 2021 với chủ đề “Quảng Nam - Vùng đất mở cho khởi nghiệp sáng tạo”.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh lắng nghe, giải đáp ý kiến của thanh niên khởi nghiệp. Ảnh: C.V
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh lắng nghe, giải đáp ý kiến của thanh niên khởi nghiệp. Ảnh: C.V

Đồng chí Lê Trí Thanh đã lắng nghe, giải đáp từng câu hỏi của các đại biểu đại diện cho thanh niên khởi nghiệp ở các huyện, thị xã, thành phố. Các câu hỏi xoay quanh cơ chế hỗ trợ cho thanh niên khởi nghiệp; những vướng mắc trong quá trình khởi nghiệp của thanh niên; một số định hướng quan trọng của tỉnh đã và đang đề ra để tiếp tục hỗ trợ, đồng hành với phong trào khởi nghiệp sáng tạo. Đại biểu cũng chia sẻ giải pháp tháo gỡ các khó khăn về cơ chế, chính sách; thảo luận giải pháp hình thành, phát triển của cộng đồng khởi nghiệp.

Một bạn trẻ đặt câu hỏi cho Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi đối thoại. Ảnh: C.V
Một bạn trẻ đặt câu hỏi cho Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi đối thoại. Ảnh: C.V

Đồng chí Lê Trí Thanh động viên, đánh giá cao các đóng góp của thanh niên khởi nghiệp trong suốt thời gian qua; đồng thời đề nghị các ban ngành của tỉnh tiếp tục có những hỗ trợ, tư vấn kịp thời, giúp đỡ người trẻ khởi nghiệp trong thời gian sắp tới. “Thời gian qua, cộng đồng khởi nghiệp đã có nhiều nỗ lực trong việc định hình các sản phẩm khởi nghiệp đặc trưng, phát huy ưu thế của từng địa phương, từng vùng trong việc quảng bá, nâng tầm sản phẩm khởi nghiệp, mở rộng thị trường. Chắc chắn trước mắt sẽ còn nhiều khó khăn, chính quyền và các ban ngành vẫn luôn đồng hành, sát cánh và tính toán nhiều hơn những cơ chế hỗ trợ các bạn trẻ khởi nghiệp, trong đó ưu tiên cho các sản phẩm mang tính đặc hữu, thân thiện với môi trường” - đồng chí Lê Trí Thanh nói.

Những gương mặt thanh niên tiêu biểu trong khởi nghiệp được vinh danh tại buổi đối thoại. Ảnh: C.V
Tuyên dương thanh niên khởi nghiệp tiêu biểu. Ảnh: C.V

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh, thời gian tới, tỉnh mong muốn các bạn trẻ tiếp thu, nhân rộng những mô hình hiệu quả, có thêm nhiều cách làm sáng tạo để không những lan tỏa và phát huy giá trị tinh thần khởi nghiệp sáng tạo mà còn đóng góp nhiều hơn nữa cho công cuộc phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Những ý kiến, tâm tư của thanh niên khởi nghiệp cũng sẽ là kênh quan trọng để tỉnh tiếp thu, tính toán đề xuất các cơ chế mới.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen 10 gương mặt trẻ tiêu biểu cho phong trào khởi nghiệp sáng tạo của tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đối thoại với thanh niên khởi nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO