Phở sắn "xuất ngoại"

VINH ANH 14/09/2020 15:50

(QNO) - Sau thời gian dài đàm phán, ngày 13.9, lô hàng phở sắn đầu tiên của Công ty CP Caromi (Quế Sơn) đã lên đường xuất khẩu sang thị trường Thái Lan, mở ra cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm phở sắn của Quảng Nam.

Công ty CP Caromi đang đẩy mạnh khâu quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng trong và ngoài nước. Ảnh: K.ÁNH
Công ty CP Caromi đang đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm phở sắn đến người tiêu dùng trong và ngoài nước. Ảnh: K.ÁNH

Chị Lê Thị Kim Ánh - đồng sáng lập Công ty CP Caromi cho biết, lô sản phẩm phở sắn gồm 60 thùng, trọng lượng 600kg được cung cấp cho đối tác Central Group (công ty mẹ của Big C Việt Nam).

Sản phẩm phở sắn xuất khẩu qua Thái Lan có giá cao hơn nhiều so với bán tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên đi kèm là chất lượng được giám sát nghiêm ngặt.

Để xuất khẩu qua Thái Lan, Công ty CP Caromi đã phải nỗ lực để đảm bảo các yêu cầu về chất lượng, mẫu mã sản phẩm. Trong đó, riêng chứng nhận FDA (giám sát và đánh giá chất lượng thực phẩm, dược phẩm), công ty phải mất gần 1 năm mới hoàn tất.

Chị Lê Thị Kim Ánh - người đồng sáng lập Công ty CP Caromi. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Chị Lê Thị Kim Ánh - đồng sáng lập Công ty CP Caromi. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Công ty CP Caromi do vợ chồng anh Bùi Ngọc Ảnh - chị Lê Thị Kim Ánh đồng sáng lập. Năm 2018, dự án “Phở sắn Caromi” giành giải Nhất cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng duyên hải Nam Trung Bộ và Tây nguyên”. Hiện nay sản phẩm phở sắn Caromi đến được các siêu thị lớn trong nước như Co.opMart, VinMart…

Cơ duyên để sản phẩm phở sắn của Công ty CP Caromi đến được thị trường Thái Lan xuất phát từ “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan” diễn ra cuối tháng 9.2019.

“Caromi may mắn được mời tham gia tuần hàng này. Tại đây, sản phẩm của chúng tôi được nhiều người dân Thái Lan đón nhận. Chỉ trong vòng 3 tiếng đồng hồ, 40kg phở sắn mang theo bán hết vèo. Sau hội chợ đó, Central Group để ý đến sản phẩm của Caromi và hai bên bắt đầu đàm phán thông qua đối tác trung gian tại Việt Nam” - chị Ánh cho biết.

Thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên việc kinh doanh của Caromi không được thuận lợi. Điều này tác động nhiều đến tâm trạng của chủ doanh nghiệp.

Chính vì vậy, lúc nhận được email đặt hàng từ Central Group (thời điểm dịch Covid-19 tái bùng phát) khiến doanh nghiệp hết sức phấn khởi. “Đơn hàng giống như liều doping tiếp thêm động lực để chúng tôi vững tin vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại” - chị Ánh chia sẻ.

Sản phẩm phở sắn Caromi được bày bán tại siêu thị CoopMart Tam Kỳ. Ảnh: VINH ANH
Sản phẩm phở sắn Caromi bày bán tại siêu thị Co.opMart Tam Kỳ. Ảnh: VINH ANH

Thời gian đến, Caromi tiếp tục theo dõi phản ứng của thị trường Thái Lan để đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm vào thị trường này. Ngoài Central Group, hiện tại Caromi đã có nhà phân phối tại Thái Lan.

Đồng thời Caromi đang hướng đến bán sản phẩm qua Amazon - website thương mại điện tử lớn nhất thế giới. Để thực hiện điều này, rất cần Ban điều hành hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo tỉnh hỗ trợ tổ chức các khóa học liên quan đến Amazon để được tiếp cận và có hướng đi phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phở sắn "xuất ngoại"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO