Chợ sâm mùa dịch vẫn thu về gần 4 tỷ đồng

TUẤN TÚ 04/05/2020 04:42

Sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành quy định cho phép phục hồi hoạt động buôn bán kinh doanh, từ ngày 1 - 3.5, phiên chợ sâm lần thứ 31 đã được huyện miền núi cao Nam Trà My tổ chức. Tại phiên chợ này, công tác phòng chống dịch Covid-19 được huyện Nam Trà My chú trọng thực hiện.

Du khách tham quan, tìm mua sản phẩm sâm củ tại phiên chợ. Ảnh: A.N
Du khách tham quan, tìm mua sản phẩm sâm củ tại phiên chợ. Ảnh: A.N

Khác với các phiên chợ sâm trước đây, ngoài tổ thẩm định kiểm tra chất lượng sâm trước khi vào chợ, phiên chợ tháng 5 này huyện Nam Trà My yêu cầu du khách cũng như người bán ở các gian hàng tham gia phiên chợ phải đeo khẩu trang. Đến đây, du khách còn được đội ngũ y tế đo thân nhiệt, hướng dẫn cách rửa tay sát khuẩn, phát khẩu trang y tế, tư vấn giữ khoảng cách và phiên chợ không được quá 30 người.

Không chỉ du khách, mà các doanh nghiệp kinh doanh và bà con Ca Dong, Xê Đăng tham gia mua bán sâm tại chợ phiên cũng chấp hành nghiêm các quy định phòng dịch. Việc đeo khẩu trang trong quá trình giao dịch, sát khuẩn y tế trước, trong và sau mỗi đợt giao dịch… giờ đã trở thành thói quen tốt với mọi người khi tham gia phiên chợ sâm lần này.

Mặt hàng sâm củ Ngọc Linh bán tại phiên chợ thu về gần 3,3 tỷ đồng. Ảnh: A.N
Hơn 30kg sâm Ngọc Linh được bán ra tại phiên chợ thứ 31. Ảnh: A.N

Tuy ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và phải hoãn phiên chợ tháng 4, song khi chợ phiên mở cửa trở lại, bà con và du khách đều rất hào hứng với việc mua - bán tại chợ. Sau 3 ngày mở cửa, có hơn 30kg sâm Ngọc Linh đã được bán ra thị trường, thu về gần 4 tỷ đồng cho người dân trồng sâm.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chợ sâm mùa dịch vẫn thu về gần 4 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO