Cho thuê môi trường rừng để trồng bảo tồn và phát triển sâm Ngọc Linh

M.L 10/01/2020 12:02

(QNO) - UBND tỉnh vừa phê duyệt phương án sử dụng môi trường rừng để trồng bảo tồn và phát triển sâm Ngọc Linh của Trung tâm Sâm Ngọc Linh (xã Trà Linh, Nam Trà My).

Theo phương án, trên diện tích 83,1ha thuộc khoảnh 8, 9 tiểu khu 887 (xã Trà Linh), huyện Nam Trà My sẽ quy hoạch 3 loại rừng với thời gian thuê môi trường rừng là 25 năm.

Ban Quản lý rừng phòng hộ Nam Trà My (chủ rừng) có trách nhiệm tổ chức ký kết hợp đồng cho thuê môi trường rừng với Trung tâm Sâm Ngọc Linh; phối hợp với các đơn vị liên quan trên địa bàn huyện tổ chức bàn giao rừng tại thực địa cho trung tâm. Việc bàn giao phải xác định rõ vị trí, ranh giới, hiện trạng, trữ lượng, chủng loại cây rừng, kể cả cây tái sinh và lập biên bản bàn giao có sự tham gia và ký tên của các bên liên quan.

Các sở, ngành liên quan và huyện Nam Trà My cần thường xuyên kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc sử dụng môi trường rừng của Trung tâm Sâm Ngọc Linh sau khi thuê môi trường rừng để trồng bảo tồn và phát triển sâm Ngọc Linh trong lâm phận được giao quản lý. Kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng chủ trương cho thuê môi trường rừng trồng sâm Ngọc Linh gây ô nhiễm nguồn nước, không khí, đất, hủy hoại cây rừng, kể cả cây tái sinh và khai thác lâm sản, khoáng sản trái phép.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cho thuê môi trường rừng để trồng bảo tồn và phát triển sâm Ngọc Linh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO