Công bố các nghị định, quyết định về phát triển Đà Nẵng giai đoạn mới

QUẾ LÂM 29/03/2021 16:07

(QNO) - Ngày 29.3, UBND TP.Đà Nẵng tổ chức lễ công bố các nghị định, quyết định của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về phát triển TP.Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Cụ thể, UBND TP.Đà Nẵng công bố Nghị định triển khai Nghị quyết 119/2020/QH14 ngày 19.6.2020 của Quốc hội về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị Đà Nẵng; Quyết định 359/QĐ-TTg ngày 15.3.2021 phê duyệt Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố; Quyết định chủ trương đầu tư dự án xây dựng Bến cảng Liên Chiểu; chủ trương cho phép nghiên cứu, lập đề án xây dựng Đà Nẵng trở thành trung tâm tài chính quy mô khu vực.

Ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho rằng, đây là những định hướng lớn của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ để phát triển Đà Nẵng trong giai đoạn mới. Đặc biệt, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 359 phê duyệt Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP.Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 như một sự cụ thể hóa Nghị quyết 43-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa XII.

Theo đó, thành phố sẽ khắc phục những hạn chế, tận dụng và sử dụng tốt hơn không gian đô thị cũng như đưa ra các giải pháp về môi trường, dân số, thích ứng biến đổi khí hậu. Đồ án đã định hình về quy hoạch sử dụng đất, mô hình, cấu trúc phát triển không gian, phát triển hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội, hạ tầng kỹ thuật, thiết kế đô thị, kinh tế đô thị và đánh giá môi trường chiến lược nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển về kinh tế - xã hội trong giai đoạn mới.

Ông Lê Trung Chinh mong muốn Đà Nẵng tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, đồng hành của các đơn vị từ Trung ương đến địa phương trong việc triển khai thực hiện các chủ trương nói trên. Đồng thời ghi nhận sự đồng lòng, chung sức của người dân địa phương, cộng đồng doanh nghiệp trong nước và nước ngoài để có được một Đà Nẵng năng động, không ngừng đổi mới phát triển và an toàn, đáng sống như hôm nay.

“Với quan điểm sự thành công của doanh nghiệp, nhà đầu tư là sự thành công của thành phố, chúng tôi sẽ sát cánh cùng doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; tiếp tục giữ chân các nhà đầu tư lâu năm và mở rộng cửa đón nhận những nhà đầu tư tiềm năng mới để xây dựng Đà Nẵng trở thành một trung tâm kinh tế - xã hội lớn của cả nước và khu vực Đông Nam Á giai đoạn 2030 - 2045. Đà Nẵng có thể chưa phải là nơi tốt nhất, nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực để trở thành nơi bạn hài lòng nhất” - ông Lê Trung Chinh cam kết.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công bố các nghị định, quyết định về phát triển Đà Nẵng giai đoạn mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO