Cuối năm nên đầu tư vào đâu?

P.V 03/01/2021 21:16

(QNO) - Trong bối cảnh một năm Covid-19 khiến các hoạt động kinh doanh, dịch vụ ngưng trệ, những người đang nắm giữ tiền nhàn rỗi hoặc các nhà đầu tư sẽ đưa dòng tiền chảy vào đâu?

Nên bỏ tiền vào đâu để có thể sinh lời tốt nhất có lẽ là câu hỏi hóc búa với rất nhiều nhà đầu tư trong thời điểm này. Gửi tiết kiệm, vàng, bất động sản...là những kênh đầu tư truyền thống vẫn thu hút các nhà đầu tư.

Nhà đầu tư giao dịch dự án Chu Lai Riverside nhờ pháp lý đầy đủ, hạ tầng hoàn thiện, giá thấp chỉ từ 8 triệu đồng/m2.
Nhà đầu tư giao dịch dự án Chu Lai Riverside nhờ pháp lý đầy đủ, hạ tầng hoàn thiện, giá thấp chỉ từ 8 triệu đồng/m2.

Sốt ruột khi lãi suất gửi tiết kiệm giảm

Gửi tiết kiệm có thể là một kênh đầu tư quen thuộc với nhiều người, tuy nhiên năm nay liệu có sự khác biệt hay không khi ngân hàng nhà nước có đến 3 lần giảm lãi suất. Tháng 11, nhiều ngân hàng tiếp tục giảm mạnh lãi suất huy động, tại nhiều ngân hàng với kỳ hạn 12 tháng giảm từ lãi suất 7,2%/năm còn 5,3%/năm, tức giảm đến 1,9%.

Thậm chí, kỳ hạn 24 tháng cũng giảm khoảng 1,73%/năm. Xu hướng giảm lãi suất tiền gửi không chỉ diễn ra trong khối ngân hàng thương mại có vốn nhà nước mà còn diễn ra trong khối ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân. 

Tăng trưởng tiền gửi từ đầu năm cho đến thời điểm hiện nay là 10,65%, tuy nhiên với mức lãi suất ngày càng giảm trong khi bất động sản điều chỉnh đang có giá tốt, thị trường hi vong sẽ có một dòng tiền nhàn rỗi chảy ra khỏi ngân hàng để vào bất động sản.

Còn trên thị trường vàng, vốn được xem là thị trường trú ẩn an toàn nhưng thời gian gần đây, tuy nhiên giá vàng biến động khó lường, khiến nhà đầu tư gặp không ít rủi ro, bởi giá có lúc thay đổi đến 500.000 đồng/lượng so với ngày hôm trước.

Đối với kênh đầu tư bất động sản, theo các chuyên gia, nếu đầu tư vào bất động sản trong thời điểm này thì khó có thể sinh lời trong ngày một, ngày hai như cơn sốt 2017 – 2018 nhưng nhiều người vẫn lựa chọn bất động sản làm kênh đầu tư để giữ tài sản. Chính bởi vậy, trong năm vừa qua, mặc dù có dịch Covid-19 nhưng đã xuất hiện rất nhiều nhà đầu tư bất động sản mới hay còn gọi là các F0.

Chu Lai Riverside nằm ở tâm điểm Khu kinh tế mở Chu Lai, sân bay Chu Lai, sở hữu mặt tiền sông Trường Giang, kết nối trục đường Đà Nẵng – Hội An – Chu Lai
Chu Lai Riverside nằm ở tâm điểm Khu kinh tế mở Chu Lai, sân bay Chu Lai, sở hữu mặt tiền sông Trường Giang, kết nối trục đường Đà Nẵng – Hội An – Chu Lai.

Một khách hàng giao dịch tại Công ty CP Đầu tư Bất động sản VGROUP chia sẻ, vừa giao dịch 4 lô đất nền tại dự án Chu Lai Riverside (Tam Anh Nam, Núi Thành, Quảng Nam) để cơ cấu lại danh mục không còn gửi tiết kiệm quá nhiều vì lãi suất giảm. Việc ngân hàng hạ lãi suất tiết kiệm là một cú hích cho thị trường bất động sản.

“Một số dự án bất động sản miền Trung vẫn giữ giá, có tiềm năng bứt phá, trong khi lãi suất ngày cảng giảm nên tôi khá sốt ruột. Là người kinh doanh thì với kinh nghiệm của tôi, những kênh đầu tư đang thu hút dòng tiền thì nơi đó sẽ kiếm được tiền” – vị khách hàng này chia sẻ.

Thời cơ bắt đáy bất động sản

Bên cạnh đó, thị trường bất động sản miền Trung còn ghi nhận sự chuyển dịch dòng tiền từ các kênh khác vào bất động sản. Bà Vũ Quý Hợi, Giám đốc Kinh doanh Minh Minh Land ghi nhận, khoảng một tháng nay xuất hiện nhiều nhà đầu tư mới từ chứng khoán sang bất động sản tại sàn giao dịch bất động sản Minh Minh Land.

Đơn cử, dự án Chu Lai Riverside nằm ở Khu kinh tế mở Chu Lai ra mắt tháng 11.2020 đến nay giao dịch sôi động không chỉ ở thị trường Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi mà còn tại Hà Nội.

Nguyên do, Chu Lai Riverside có vị trí đắc địa ven QL1A, cửa ngõ khu kinh tế trọng điểm của miền Trung. Đây là dự án bất động sản có vai trò động lực trong chiến lược phát triển hạ tầng đô thị, phục vụ nhu cầu an cư không chỉ cho người dân địa phương, mà còn đông đảo chuyên gia, kỹ sư, người lao động trong các KCN gần đó.

Đặc biệt, Chu Lai Riverside còn nổi bật trên thị trường so với các sản phẩm cùng phân khúc giá thấp nhờ giá trị pháp lý đã có sổ đỏ, hạ tầng hoàn thiện, giúp nhà đầu tư mới yên tâm khi tham gia thị trường.

Các tiện ích như Công viên Phúc Lộc Thọ đang được thi công.
Các tiện ích như Công viên Phúc Lộc Thọ đang được thi công.

Số lượng nhà đầu tư mới trên thị trường là tín hiệu tốt cho sự phục hồi cho bất động sản miền Trung. Bởi lẽ, các nhà đầu tư chứng khoán đã chốt lời sau một năm khá thành công và đầu tư có lợi nhuận. Trong khi đó, thị trường bất động sản sau một năm điều chỉnh đã có dấu hiệu chững lại và giá đang đi ngang tạo đáy.

Thậm chí, một số phân khúc giá thấp dưới 10 triệu đồng/m2 hoặc dưới 1 tỷ đồng/sản phẩm có dấu hiệu tăng nhẹ nhờ tính thanh khoản tốt.

Các chính sách ưu đãi cho nhà đầu tư phía Bắc giao dịch Chu Lai Riverside
Các chính sách ưu đãi cho nhà đầu tư phía Bắc giao dịch Chu Lai Riverside

“Thị trường luôn rất cần những nhà đầu tư mới với dòng tiền mới, là những tín hiệu phục hồi rất tích cực. Theo ghi nhận của các sàn giao dịch, số lượng người quan tâm đến đầu tư bất động sản đã tăng vọt sau dịch. Nguyên do, các ngành đầu tư khác không còn hấp dẫn hoặc muốn tối ưu hóa lợi nhuận dòng tiền qua kênh bất động sản” – ông Võ Văn Quang, Tổng giám đốc Phúc Mai Land đánh giá.

Số liệu của Bộ Xây dựng cũng cho thấy lượng giao dịch bất động sản thành công trong quý 3 năm nay bình quân trên cả nước đã tăng khoảng từ 110-125% so với quý trước. Vào thời điểm cuối năm, khi hàng loạt các chủ đầu tư tăng tốc bán hàng, đưa ra các chính sách chiết khấu, số lượng người quan tâm bất động sản được dự báo sẽ vẫn còn tiếp tục tăng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cuối năm nên đầu tư vào đâu?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO