Đảm bảo cấp điện phòng chống dịch

THÀNH CÔNG - HOÀNG PHƯƠNG 07/08/2020 04:39

Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Điện lực Quảng Nam sẵn sàng phương án đảm bảo vận hành hệ thống điện bình thường, ổn định và duy trì công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng liên tục; ưu tiên hàng đầu cho các cơ sở y tế, khu vực cách ly tập trung, các bệnh viện dã chiến.

PC Quảng Nam tăng cường công tác kiểm tra, sửa chữa nóng lưới điện trong mùa dịch. Ảnh: C.P
PC Quảng Nam tăng cường công tác kiểm tra, sửa chữa nóng lưới điện trong mùa dịch. Ảnh: C.P

Không cắt điện công tác

Ngay sau khi ghi nhận ca dương tính Covid-19 trong cộng đồng tại TP.Đà Nẵng, Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) đã có buổi họp khẩn để triển khai phương án phòng chống dịch bệnh. Mọi phương án về bố trí nhân lực trực thao tác điện, làm việc từ xa, giao tiếp khách hàng... nhanh chóng được triển khai thực hiện.

Đối với trực thao tác điện từ trung tâm điều khiển hệ thống điện, lực lượng quản lý vận hành lưới điện và ứng trực xử lý sự cố, công ty đã chỉ đạo triển khai phương án công nhân theo ca kíp, cách ly 7 ngày đảm bảo nhân lực dự phòng và ngăn ngừa dịch bệnh. Lực lượng nòng cốt này sẽ được cách ly suốt thời gian cao điểm phòng chống dịch và đảm bảo các điều kiện làm việc cũng như sinh hoạt để thực hiện tốt nhiệm vụ.

Ông Nguyễn Hữu Khánh - Giám đốc PC Quảng Nam cho biết, từ đầu tháng 7, đơn vị đã tăng cường ca trực, kiểm tra, bảo dưỡng đường dây và trạm biến áp cung cấp điện cho các bệnh viện trên địa bàn. Công ty cũng quyết định dừng cắt điện theo kế hoạch đối với khu vực liên quan đến địa điểm phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố. Trường hợp bị sự cố mất điện do khách quan như thời tiết dông, sét..., song song với sử dụng nguồn máy phát dự phòng để cấp điện tạm thời, công ty sẽ bố trí nhân lực tập trung khắc phục cấp điện trở lại trong thời gian nhanh nhất. Quyết tâm “phải giữ vững dòng điện kể cả khi dịch bệnh có những diễn biến phức tạp nhất” đã được quán triệt cho toàn thể đơn vị.

Anh Lê Hồng Quân - công tác tại Điện lực Hội An cho hay: “Giữ dòng điện thông suốt thì công tác phòng chống dịch mới hiệu quả, nên chúng tôi luôn nhắc nhau giữ tâm lý vững vàng khi thực hiện công việc. Ngoài sự đoàn kết, tinh thần tập trung cho nhiệm vụ, đơn vị cũng đã trang bị đủ thiết bị bảo vệ để anh em yên tâm công tác” - anh Quân nói.

Ưu tiên phục vụ chống dịch

Tính đến thời điểm hiện tại, PC Quảng Nam đã thực hiện rất tốt công tác bảo đảm điện, phục vụ phòng chống dịch. Tại toàn bộ cơ sở y tế và khu cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19 trên toàn tỉnh, công ty đã lập phương án cấp điện bảo đảm điện ổn định, liên tục kể cả huy động nguồn máy phát dự phòng. Ông Hồ Minh Đông - Giám đốc Điện lực Núi Thành cho biết, trên địa bàn huyện có Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam là nơi thu dung, chữa trị bệnh nhân Covid-19 và 3 khu cách ly tập trung phòng chống dịch. Để đảm bảo nguồn điện cho những địa điểm này, đơn vị chủ động kết nối thông tin với các đơn vị liên quan, lên phương án sẵn sàng phục vụ điện tốt nhất. Điện lực Núi Thành ưu tiên không cắt điện công tác, tăng cường kiểm tra, bảo dưỡng đường dây cấp điện, bố trí máy phát điện dự phòng tại chỗ và nhân lực tăng cường xử lý ngay tình huống sự cố phát sinh, tất cả quân số luôn ở tư thế sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi có yêu cầu.

Tương tự, ông Lê Mai Biền - Phó Giám đốc Điện lực Thăng Bình thông tin, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tiếp tục gia tăng, đã có thông báo phong tỏa một số khu vực trên địa bàn huyện. “Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng để đảm bảo cung cấp điện cho người dân sinh hoạt cũng như các cơ sở y tế, khu vực cách ly phòng chống dịch bệnh, điện lực đã cử các nhóm công tác làm việc tăng cường, có trang bị bảo hộ lao động, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn. Công tác kiểm tra, sửa chữa lưới điện được đặc biệt ưu tiên ở những tuyến đường dây cấp điện cho các cơ sở y tế và khu cách ly” - ông Biền nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đảm bảo cấp điện phòng chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO