Đảm bảo nguồn điện phục vụ Tết Canh Tý

HOÀNG LIÊN - VIỆT HẢO 23/01/2020 09:48

(QNO) - Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) và các điện lực đã lập phương án cấp điện dịp tết trên cơ sở rà soát lại phụ tải tại các trạm biến áp, đường dây nhằm có phương án xử lý kịp thời đối với những trường hợp quá tải, đảm bảo dòng điện ổn định, liên tục và an toàn.

Kéo đường dây điện tạo hệ thống điện thắp sáng đường quê tại xã Tam Phú, Tam Kỳ. Ảnh: HOÀNG LIÊN
Kéo đường dây điện để thắp sáng đường quê tại xã Tam Phú, Tam Kỳ. Ảnh: HOÀNG LIÊN

Nhằm đảm bảo an toàn cung cấp điện, đảm bảo người dân đón Tết Canh Tý 2020 yên vui, ngay từ giữa quý IV năm 2019, PC Quảng Nam đã chỉ đạo các phòng ban và điện lực trực thuộc sớm triển khai kiểm tra toàn bộ lưới điện, từ trung áp đến lưới điện 110kV. Nhất là tiến hành thay mới, hoán chuyển, nâng dung lượng, chống quá tải các trạm biến áp; tập trung công tác bảo dưỡng lưới điện, phát quang hành lang tuyến, thực hiện các giải pháp ngăn ngừa sự cố lưới điện.

Theo ông Đỗ Thế Trường Sơn - cán bộ Điện lực Tam Kỳ, để đảm bảo an toàn cấp điện cho toàn TP.Tam Kỳ và vùng phụ cận, lực lượng kỹ thuật, an toàn điện đã tăng cường kiểm tra đường dây, kiểm tra lưới điện, tất cả điểm xung yếu, mất an toàn. Ai nấy làm việc không kể thứ Bảy, Chủ nhật; tăng cường 100% nhân lực để phục vụ cấp điện.

Còn ông Thái Văn Trương - Trưởng phòng Điều độ PC Quảng Nam cho biết, ngay từ tháng 12.2019 công ty đã có phương thức cấp điện phục vụ Noel, Tết Dương lịch và Tết Âm lịch 2020. Trong đó, Tết Âm lịch Canh Tý sẽ không cắt điện công tác từ ngày 29 đến hết mùng 5 tết. Song song với đó, công ty đã chỉ đạo tất cả đơn vị trực thuộc và các phòng ban rà soát, kiểm tra lại toàn bộ nguồn và lưới điện, kịp thời xử lý các khiếm khuyết, các nguy cơ xảy ra sự cố trong dịp tết và củng cố ngay trước ngày 17.1.2020.

Công ty đã tổ chức việc trực lãnh đạo, chỉ đạo lực lượng trực vận hành, xử lý sự cố xuyên suốt từ ngày 29 đến mùng 5 tết nhằm xử lý những tình huống khẩn cấp về điện. Cũng theo ông Thái Văn Trương, PC Quảng Nam đã hoàn thành tiến độ, khối lượng công việc chuẩn bị theo kế hoạch, phối hợp với địa phương để chủ động phương án cấp điện các hoạt động vui xuân đón tết của người dân, phục vụ các hoạt động lễ hội trong dịp tết, đảm bảo cho nhân dân đón tết an vui, phấn khởi.

Điện lưới cung cấp ổn định cho các hệ thống chiếu sáng đường quê tại các xã nông thôn mới Đại Lộc. Ảnh: HOÀNG LIÊN
Điện lưới cung cấp ổn định cho các hệ thống chiếu sáng đường quê tại các xã nông thôn mới Đại Lộc. Ảnh: HOÀNG LIÊN

Dịp Tết Nguyên đán này, tại nhiều khu vực đô thị và làng quê nông thôn mới trên địa bàn tỉnh, ngoài nhu cầu điện phục vụ thắp sáng, sinh hoạt, phục vụ các cơ quan, đơn vị, cơ sở y tế... thì nhu cầu điện phục vụ chiếu sáng, trang trí đường làng, đường hoa tại khu vực trung tâm các huyện, thị, thành phố, trung tâm các xã, khu vực làng quê rất lớn so với nhiều năm.Vì vậy cần đảm bảo cấp điện an toàn tại các khu vực này.

Vấn đề duy tu, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định đã được ngành điện chú trọng và đầu tư từ rất sớm. Ông Trần Quốc Trung (thôn Tam Mỹ, xã Tam Xuân 1, Núi Thành) chia sẻ: “Từ cuối tháng 12 tới nay, tôi thấy nguồn điện phục vụ chiếu sáng, sinh hoạt ở làng quê rất đảm bảo. Ngành điện đã có sự chuẩn bị tốt, trụ điện được thay mới, sửa chữa, đèn chiếu sáng trên những con đường quê về đêm đầy đủ, an toàn cho người du xuân nên chúng tôi rất phấn khởi”.

Bà Nguyễn Thị Quang (thôn Phú Quý, xã Tam Phú, Tam Kỳ) cho hay: “Năm nay, chúng tôi đón tết vui hơn, cảm thấy an toàn hơn khi đêm về có ánh sáng đường làng suốt đoạn đường dài mấy cây số. Đây là công trình do tuổi trẻ PC Quảng Nam vừa hỗ trợ, giúp bà con có điện đường”.

Theo dự báo của PC Quảng Nam, dịp Tết Canh Tý 2020, tổng công suất điện sử dụng cao nhất vào cao điểm đêm giao thừa là trên 260MW, tăng 20MW so với Tết Kỷ Hợi. PC Quảng Nam đã có khuyến cáo, đề nghị khách hàng không sử dụng cùng lúc nhiều thiết bị điện có công suất lớn để phòng tránh chạm chập điện trong nhà cũng như tránh gây sự cố quá tải, mất điện cục bộ. Cùng với đó, ngành điện cũng phối hợp với các cơ quan liên quan và chính quyền các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong nhân dân về các quy định của pháp luật về bảo vệ hệ thống lưới điện; không được thả diều gần đường dây điện, không bắn pháo hoa, giấy kim loại và ném các vật lên đường dây gây sự cố mất điện…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đảm bảo nguồn điện phục vụ Tết Canh Tý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO