Đậm đà kẹo đậu phộng dẻo Phước Hiệp Đức

HÀ AN 20/03/2020 11:19

Với hương vị đặc trưng, kẹo đậu phộng dẻo Phước Hiệp Đức ở thị trấn Tân An - được UBND tỉnh chứng nhận là sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 3 sao qua đánh giá phân hạng năm 2019.

Kẹo đậu phộng dẻo Phước Hiệp Đức.
Kẹo đậu phộng dẻo Phước Hiệp Đức.

Chị Trịnh Thị Mỹ Phước, chủ cơ sở kẹo đậu phộng dẻo Phước Hiệp Đức chia sẻ, không phải ngẫu nhiên mà chị lại quyết định chọn nghề làm kẹo đậu phộng này. Bởi đó không chỉ đơn giản là món ăn mà còn chứa đựng cả ký ức tuổi thơ, quê xứ.

“Ngay tại địa phương nơi tôi đang sinh sống, món kẹo đậu phộng nức tiếng một thời giờ ít người còn giữ. Tin tưởng vào tay nghề của mình, tôi mạnh dạn phát triển sản phẩm, vừa đem lại nguồn thu nhập, vừa góp phần giữ hương vị quê nhà” - chị Phước chia sẻ.

Trước khi triển khai phát triển cơ sở sản xuất kẹo đậu phộng, chị Phước tìm hiểu nguyên do vì sao những người làm nghề trước đây thất bại khi đưa sản phẩm ra thị trường. Trong đó, đáng chú ý là họ chưa tìm hiểu và đầu tư thấu đáo, không tiêu thụ được sản phẩm ổn định, đặc biệt chưa chú trọng vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm.

Khi đăng ký xây dựng sản phẩm OCOP, chị Phước được ngành chức năng liên quan hỗ trợ về kinh phí đầu tư máy móc cũng như phát triển, quảng bá sản phẩm một cách bài bản. Cụ thể, cơ sở của chị Phước được hỗ trợ 123 triệu đồng để mua máy móc như nồi nấu kẹo, máy hút chân không, máy nướng bánh đến khâu thiết kế, mua bao bì nhãn mác, phân tích chỉ tiêu an toàn thực phẩm, đăng ký nhãn hiệu và logo cơ sở, hỗ trợ truy xuất mã nguồn gốc sản phẩm, mã vạch… Việc hỗ trợ thiết bị đã góp phần tạo điều kiện để cơ sở của chị nâng cao chất lượng hàng hóa, giảm bớt nhân công và chi phí sản xuất, hạ giá thành sản phẩm để những mặt hàng chất lượng tốt đến với người tiêu dùng.

Chị Phước chọn nguyên liệu từ nguồn nông sản ở địa phương để sản xuất như đậu chọn hạt nhỏ và chắc, mè thì bỏ vỏ, đường đen từ đường bát sạch, gừng sẻ gọt sạch vỏ, nghiền nát, bánh tráng từ gạo quê không quá dày và không quá mỏng… Có sự hỗ trợ của máy móc, chị Phước chỉ cần thêm hai người phụ, bình quân mỗi tháng trừ chi phí, lợi nhuận được hơn 6 triệu đồng. Hiện nay, chị Phước đã chào hàng và được người tiêu dùng đón nhận. Không chỉ ở trong huyện, kẹo đậu phộng dẻo Phước Hiệp Đức còn có mặt ở Tiên Phước, Tam Kỳ, ra TP.Đà Nẵng, vào tận TP.Hồ Chí Minh.

Cô Duy Phương, người con xa xứ chia sẻ: “Thưởng thức món ăn dân dã - kẹo đậu phộng dẻo Phước Hiệp Đức khiến tôi vơi nỗi nhớ quê. Bao bì sản phẩm sang trọng, miếng kẹo đậu thơm phức từ hạt đậu, hạt mè, trộn lẫn với vị đường bát đậm đà, bánh tráng giòn… góp phần nâng tầm sản phẩm, tăng sức cạnh tranh trên thị trường”.

Với sự tâm huyết, chị Phước luôn chú trọng khâu vệ sinh an toàn thực phẩm, đem lại niềm tin cho người tiêu dùng. Xây dựng thương hiệu không chỉ coi sản phẩm của mình làm ra để đổi lấy nguồn lợi mà phải xem đó là đứa con tinh thần, món quà tốt nhất dành tặng khách hàng. Đó là nền tảng cơ bản mà cơ sở kẹo đậu phộng Phước Hiệp Đức luôn hướng đến.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đậm đà kẹo đậu phộng dẻo Phước Hiệp Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO