Đề nghị xác nhận nguồn gốc sâm Ngọc Linh được gây trồng nhân tạo

HOÀI AN 14/09/2020 10:20

(QNO) - UBND huyện Nam Trà My đã làm hồ sơ, thủ tục đề nghị xác nhận nguồn gốc sâm Ngọc Linh được gây trồng nhân tạo cho 1 tổ chức và 12 nhóm hộ trồng sâm trên địa bàn.

Huyện Nam Trà My đề nghị xác nhận nguồn gốc sâm Ngọc Linh được gây trồng nhân tạo. Ảnh: HOÀI AN
Cây sâm Ngọc Linh. Ảnh: HOÀI AN

Thời gian qua, UBND huyện Nam Trà My thành lập đoàn công tác và chỉ đạo, phối hợp UBND các xã triển khai, hướng dẫn, hỗ trợ xác nhận nguồn gốc sâm Ngọc Linh được trồng nhân tạo để cấp phép chứng nhận quyền chỉ dẫn địa lý “Ngọc Linh” cho sản phẩm sâm củ; đồng thời lập bản đồ quy hoạch vùng sâm với tỷ lệ 1/10.000 cho các tổ chức, cá nhân trồng sâm Ngọc Linh trên địa bàn xã Trà Cang, Trà Nam, Trà Linh.

Đến nay đã thực hiện hướng dẫn cho 1 tổ chức, 12 nhóm hộ có hồ sơ thuê môi trường rừng để trồng sâm Ngọc Linh. Trong đó, Trung tâm Sâm Ngọc Linh huyện Nam Trà My 4ha; 12 nhóm hộ/153 hộ gia đình tham gia trồng sâm Ngọc Linh với diện tích 156,2ha.

Thời gian đến, UBND huyện Nam Trà My tiếp tục chỉ đạo các phòng ban liên quan, UBND các xã triển khai thực hiện xác nhận nguồn gốc, diện tích và chứng nhận quyền chỉ dẫn địa lý “Ngọc Linh” cho các tổ chức, nhóm hộ, hộ gia đình có thuê dịch vụ môi trường rừng trên địa bàn các xã còn lại.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đề nghị xác nhận nguồn gốc sâm Ngọc Linh được gây trồng nhân tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO