Doanh nghiệp Quảng Nam hạn chế về đổi mới sáng tạo

VIỆT NGUYỄN 30/06/2020 14:24

(QNO) - Sáng nay 30.6, Trường Đại học Kinh tế quốc dân phối hợp Sở Khoa học - công nghệ (KH-CN) tổ chức hội thảo “Nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo (ĐMST) cho các doanh nghiệp (DN) công nghiệp trên địa bàn Quảng Nam trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0”.

Quang cảnh hội thảo. Ảnh: VIỆT NGUYỄN
Quang cảnh hội thảo. Ảnh: VIỆT NGUYỄN

Bà Lê Thủy Trinh - Phó Giám đốc Sở KH-CN cho rằng, các DN Quảng Nam đã đóng góp lớn vào tăng trưởng, chuyển dịch kinh tế, tạo việc làm cho lao động địa phương, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Nhưng trong bối cảnh hội nhập kinh tế thế giới ngày càng rõ rệt, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 ngày càng tác động lớn đến mọi mặt của đời sống thì DN cần nhận thức toàn diện, sâu sắc để thích ứng, tránh làm ăn thua lỗ, phá sản.

Hội thảo tập trung vào 3 nội dung chính là đánh giá thực trạng năng lực ĐMST của DN Quảng Nam; phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến năng lực ĐMST của DN; nêu bật các thách thức, cơ hội của DN trong bối cảnh, xu hướng hiện nay. Hội thảo đã cho thấy, 70% DN Quảng Nam chưa quan tâm nhiều đến nghiên cứu, phát triển KH-CN; 93% DN không có quỹ cho phát triển KH-CN và 75% DN chưa có hoạt động bồi dưỡng, nâng cao năng lực ĐMST cho cán bộ, nhân viên, người lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Doanh nghiệp Quảng Nam hạn chế về đổi mới sáng tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO