Đông đảo người dân mua vàng ngày Thần Tài

KIỀU LY 03/02/2020 16:42

(QNO) - Dù giá vàng tăng cao và tình hình dịch bệnh do vi rút corona diễn biến phức tạp, nhiều người dân trên địa bàn tỉnh vẫn chen nhau đi mua vàng trong ngày vía Thần Tài.

Người dân chen nhau mua vàng tại cửa hàng Nghĩa Tín (đường Phan Châu Trinh, TP. Tam Kỳ). Ảnh: KL
Người dân chen nhau mua vàng tại cửa hàng Nghĩa Tín (đường Phan Châu Trinh, TP.Tam Kỳ). Ảnh: K.L

Theo ghi nhận, ngay từ sáng sớm nay 3.2 (mùng 10 tháng Giêng), sức mua vàng ngày vía Thần Tài tại các cửa hàng trên địa bàn tỉnh đã bắt đầu nóng lên. Tại các công ty, cửa hàng vàng trên các tuyến đường lớn tại TP.Tam Kỳ như Nghĩa Tín (đường Phan Châu Trinh), Kim Việt (ngã tư Nam Ngãi), Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ Quảng Nam (đường Phan Châu Trinh)… có khá đông khách hàng đến xem và chọn mua vàng.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng SJC hiện ở mức 44,2 triệu đồng/lượng (mua vào) - 45,2 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và bán buôn. Các mức giá này điều chỉnh tăng nhẹ mỗi chiều 50 nghìn đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua (2.2) và tăng gần 8 triệu đồng so với giá vàng ngày vía Thần Tài năm 2019.

Tuy vậy, theo quan niệm dân gian, mua vàng đầu năm, nhất là vào ngày vía Thần Tài là một tín ngưỡng tâm linh quan trọng, đem lại tài lộc cho gia đình. Thậm chí, người dân chú trọng việc mua vàng giờ nào, mua bao nhiêu vàng, cúng lễ thế nào, bao giờ mới được xin hạ vàng đem cất..., nên không quá quan tâm đến giá cả.

Biết giá vàng cao và sẽ biến động nhiều trong ngày này nên từ sáng sớm, chị Huỳnh Thị Ngọc Huyền (Thăng Bình) tranh thủ vào Tam Kỳ mua vàng. Chị Huyền chia sẻ: “Năm nào đến ngày vía Thần Tài tôi cũng đi mua vàng, dù không nhiều, có khi mua 3 phân, khi thì mua trang sức. Dù biết, dịp này giá vàng thường tăng cao, nhưng không quan trọng bằng việc mình có được niềm vui, hy vọng và một chút “lộc” để dành trong nhà”.

Để đảm bảo sức khỏe cho mọi người, PNJ Tam Kỳ đã yêu cầu nhân viên đeo khẩu trang, chuẩn bị nước rửa tay diệt khuẩn. Ảnh: KL
Để đảm bảo sức khỏe cho mọi người, PNJ Tam Kỳ yêu cầu nhân viên đeo khẩu trang, chuẩn bị nước rửa tay diệt khuẩn. Ảnh: K.L

Để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, hầu hết cửa hàng kinh doanh mở cửa từ 6 giờ sáng; tăng cường lực lượng nhân viên, tư vấn viên, nhân viên bảo vệ và trang bị thêm các thiết bị như camera, máy xuất hóa đơn… Đặc biệt, ngày vía Thần Tài 2020 rơi đúng vào thời điểm dịch bệnh corona bùng phát, thế nên để thu hút khách hàng cũng như đảm bảo an toàn sức khỏe cho mọi người, nhiều doanh nghiệp đã yêu cầu toàn bộ nhân viên đeo khẩu trang, chuẩn bị nước rửa tay diệt khuẩn và tặng khẩu trang cho khách hàng nếu cần…

Anh Cao Anh Tú - quản lý PNJ Tam Kỳ cho hay, chỉ trong vòng 1 tiếng đồng hồ sau khi mở cửa, đã có hơn 100 người đến giao dịch trong ngày này, dự kiến sẽ tăng nhanh trong những giờ tiếp theo. “Mặc dù đã chuẩn bị đầy đủ mọi mặt nhưng do lượng khách tăng đột biến (tăng hơn 100% so với ngày thường) nên cửa hàng không tránh khỏi tình trạng chen chúc. Cùng với đó là tình hình dịch corona nên chúng tôi cố gắng giải quyết việc mua bán cho mọi người một cách nhanh nhất có thể, không để phải đợi lâu…” - anh Tú cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đông đảo người dân mua vàng ngày Thần Tài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO