Với phương châm “Đầu tư cho tương lai”, 2 năm qua, Công ty CP Đầu tư & phát triển đô thị Dana HomeLand (Tập đoàn HomeLand Đà Nẵng) đã  tạo lập thương hiệu uy tín - nhà đầu tư, phân phối bất động sản  (BĐS) hàng đầu tại Đà Nẵng. PV Báo Quảng Nam có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Huy Lĩnh - Giám đốc kinh doanh của Tập đoàn HomeLand Đà Nẵng, xung quanh chủ đề “Đầu tư cho tương lai”.

Phối cảnh phố Địa Trung Hải Golden Hills. Ảnh: N.T.B
Phối cảnh phố Địa Trung Hải Golden Hills. Ảnh: N.T.B

- PV: Thị trường BĐS khá ấn tượng với sự phát triển mạnh mẽ của Tập đoàn HomeLand Đà Nẵng, ông có thể chia sẻ về điều này?

Ông Nguyễn Huy Lĩnh - Giám đốc Kinh doanh HomeLand Group.
Ông Nguyễn Huy Lĩnh - Giám đốc Kinh doanh HomeLand Group.

- Ông Nguyễn Huy Lĩnh: Sau hơn một năm thành lập, Tập đoàn HomeLand không ngừng mở rộng thị trường, lập 3 chi nhánh Đà Nẵng, Quảng Ngãi, TP.Hồ Chí Minh, nâng tổng số vốn điều lệ từ 1.000 tỷ đồng (năm 2018) lên 5.000 tỷ đồng trong quý I.2019 nhằm đáp ứng nguồn lực đầu tư, phát triển nội tại. Sắp tới HomeLand sẽ tăng số nhân viên trong toàn hệ thống từ 500 người hiện nay lên 1.000 người trong quý II.2019. Hiện, HomeLand đang triển khai các dự án lớn tại những vị trí “đắc địa” phía tây bắc, phía nam Đà Nẵng như Dự án HomeLand Central Park quy mô 46ha tại quận Liên Chiểu; hay dự án Blue Riverside qui mô 12ha tại Điện Thắng Trung, các dự án DRG Comlex City 14,5 ha, Đại Dương Xanh 13 ha , HomeLand Paradise Village 31,4 ha (cùng tại KĐT mới Điện Nam - Điện Ngọc (Điện Bàn, Quảng Nam).

Ngay sau khi thành lập, HomeLand đã xác định mục tiêu cốt lõi là “tạo sự khác biệt, lối đi riêng”, bằng phương châm “Đầu tư cho tương lai”. Trong đó, đảm bảo ưu thế về vị trí, giao thông kết nối, tính quy hoạch đồng bộ, hiện đại; cam kết tiến độ từng dự án; cơ sở pháp lý rõ ràng, chính sách minh bạch, tạo cơ hội đầu tư sinh lời cho khách hàng, tính thanh khoản dự án cao.

- PV: Slogan “Đầu tư cho tương lai” và “tạo sự khác biệt” được HomeLand thể hiện như thế nào?

- Ông Nguyễn Huy Lĩnh: Tháng 7.2018, khi triển khai dự án HomeLand Central Park, HomeLand tận dụng ưu thế dự án tọa lạc ngay trung tâm quận Liên Chiểu, hướng ra mặt hồ sinh thái rộng lớn với diện tích 46ha, gồm nhiều sản phẩm từ nhà phố, biệt thự, đất nền. Chúng tôi muốn xây dựng nơi đây một KĐT sinh thái cao cấp và bảo tồn các giá trị văn hóa địa phương. Dự án Homeland Paradise Village nằm sau CoCobay, bên dòng sông Cổ Cò thơ mộng đang được khai thông, có tổng vốn đầu tư 4.250 tỷ đồng, là dự án KĐT ứng dụng công nghệ 4.0 đầu tiên tại Việt Nam. Tập đoàn HomeLand đã mạnh dạn đầu tư toàn bộ hệ thống biệt thự, nhà phố, các phân khu ẩm thực, sapa, mua sắm… để hình thành quần thể du lịch, nghỉ dưỡng, an cư đẳng cấp, tích hợp tiện ích như bến du thuyền, sân golf, khu nhạc nước, phố đi bộ mang kiến trúc cổ kính Hội An. Trong KĐT sinh thái này, hoàn toàn sử dụng nước sạch, điện phân ion và điện năng lượng mặt trời. Khi di chuyển trong KĐT, cư dân được phục vụ xe điện miễn phí…

Từ dự án này, thị trường BĐS Đà Nẵng, Quảng Nam chuyển dịch xu thế mới, không còn kiểu phân lô, bán nền truyền thống, hay nhà phố đơn thuần; mà là KĐT hiện đại khép kín, nhưng  hài hòa thiên nhiên, môi trường. HomeLand đang hình thành siêu phẩm dự án phong cách Địa Trung Hải độc đáo, hòa quyện thiên nhiên tại vùng tây bắc Đà Nẵng, đem đến sản phẩm chất lượng và đẳng cấp nhất cho khách hàng.

- PV: Bí quyết đơn giản của HomeLand là gì? đầu tư thật, sản phẩm thật?

Tập đoàn HomeLand Đà Nẵng ra mắt tuyến phố Địa Trung Hải đầu tiên
Ngày 29.3, Tập đoàn HomeLand tổ chức Đêm đại nhạc hội, ra mắt tuyến phố phong cách Địa Trung Hải đầu tiên tại phân khu C - KĐT sinh thái Golden Hills (quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng). Đêm nhạc quy tụ dàn sao như Bằng Kiều, Minh Tuyết, Quang Lê, Trọng Tấn, danh hài Trường Giang… Dịp này, HomeLand gây quỹ từ thiện, ủng hộ các gia đình chính sách, Mẹ VNAH trên địa bàn thành phố. Hơn 6.000 khách hàng có thể tham dự miễn phí hoặc mua vé ủng hộ, trải nghiệm mô hình tuyến phố Địa Trung Hải; tham gia các chương trình ẩm thực, âm nhạc kéo dài cả tuần. Đồng thời HomeLand khởi công xây dựng hàng loạt hạng mục như Trung tâm kiểm nghiệm ung thư, Tòa nhà Apartmant, Trung tâm thương mại tại KĐT Golden Hills của chủ đầu tư là  Trung Nam Land (Trung Nam Group).

- Ông Nguyễn Huy Lĩnh: Với mỗi sản phẩm đem đến cho khách hàng, chúng tôi luôn cam kết “bảo tín” về tiến độ, chất lượng, mỹ thuật tốt nhất. Như dự án HomeLand Paradise Village, chỉ một thời gian ngắn, sau khi chúng tôi triển khai theo Nghị quyết 42 của Chính phủ về mua bán nợ xấu từ ngân hàng, được nhà đầu tư cũ (Công ty TNHH Chí Thành) có biên bản tự nguyện bàn giao tài sản, HomeLand đã dồn tổng lực để hoàn thành dự án. Qua đó, nhanh chóng khởi sắc toàn bộ diện mạo khu Vườn địa đàng này. Để làm điều này, chủ đầu tư phải có tiềm lực mạnh, đồng thời HomeLand chú trọng tuyển dụng đội ngũ quản lý dự án, kỹ sư, tư vấn thiết kế chuyên nghiệp; hợp tác các đơn vị quy hoạch uy tín, các chuyên gia hàng đầu về xây dựng, ký kết  hợp đồng tổng thầu rõ ràng và giám sát tiến độ hàng ngày… Đã hết thời kinh doanh BĐS bằng “cái chỉ tay”, với HomeLand khách hàng đầu tư thật và nhận sản phẩm thật. Đến với HomeLand khách hàng không chỉ có “nghe” mà còn được “nhìn ngắm” các sản phẩm BĐS thực tế, trước khi đưa ra quyết định đầu tư của mình.

- PV: Phải chăng HomeLand đã áp dụng chính sách “ưu đãi khủng”cho khách hàng?

- Ông Nguyễn Huy Lĩnh: Với các khách hàng, ngay từ đầu HomeLand ký kết các thỏa thuận hợp tác rành mạch từ hình thức đến chiết khấu (3% cho xúc tiến đầu tư, chiết khấu đến 6% theo tiến độ). Nếu khách hàng không tiếp tục đầu tư được hỗ trợ lãi suất hơn cả tiền gửi ngân hàng để đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho khách hàng. Đặc biệt, chúng tôi là nhà đầu tư BĐS tiên phong áp dụng chính sách cam kết mua lại tất cả các sản phẩm khách hàng giao dịch sau một năm với mức tăng 10%. Thực tế, các dự án khách hàng đầu tư vào HomeLand đều có mức sinh lời rất cao. Điển hình HomeLand Central Park hơn nửa năm mở bán, hiện mức giá tăng gấp đôi, các nhà đầu tư dễ dàng thu lời trên dưới 1 tỷ đồng/sản phẩm. Để tạo “dư địa” tái đầu tư cho khách hàng, HomeLand thường đưa ra mức giá thấp hơn so với thị trường, giúp nhà đầu tư dễ dàng tái đầu tư, sinh lời lành mạnh… Chính những điều này, nên tất cả dự án do HomeLand triển khai đều được khách hàng đón đợi, “cháy hàng” đầu tư.

- PV: Được biết, HomeLand đã ra mắt siêu thị BĐS đầu tiên, ông có thể cho biết thêm về mô hình này?

- Ông Nguyễn Huy Lĩnh: Qua hơn 2 tháng hoạt động, siêu thị BĐS HomeLand đã tạo kênh phân phối tiện ích cho các nhu cầu BĐS trên cả nước. Đây không chỉ là nơi khách tìm hiểu thông tin, mua bán, giao dịch các sản phẩm do Homeland làm chủ đầu tư mà còn tất cả sản phẩm khác trong lĩnh vực BĐS như nhà phố, đất nền, shophouse, biệt thự… với hàng nghìn sản phẩm mỗi tháng. Trong siêu thị BĐS, chúng tôi hoạt động với đầy đủ tính năng khép kín, hoàn hảo. Khách hàng tới siêu thị sẽ được lựa chọn, tư vấn, hỗ trợ, thỏa mãn mọi nhu cầu. Để đạt  ưu việt này, chúng tôi thiết lập hệ thống các lĩnh vực đầu tư BĐS, thu mua cải tạo BĐS, ký quỹ BĐS, phân phối và tiếp thị BĐS, thẩm định BĐS, tư vấn cho thuê BĐS…Tóm lại, tất cả những gì liên quan tới BĐS sẽ có trong siêu thị của chúng tôi (Website: sieuthibatdongsan.com)

- PV: Xin cảm ơn ông!

NGUYỄN THANH BÌNH(thực hiện)