Liên quan dự án Bách Đạt An: “Tỉnh đang rất kiên nhẫn để giải quyết sớm đủ điều kiện ra sổ đỏ”

HÀN GIANG - PHƯƠNG GIANG 20/01/2021 18:17

(QNO) - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh khẳng định như vậy khi tiếp đại diện các hộ dân mua đất thuộc 3 dự án đất nền của Công ty CP Bách Đạt An tại buổi tiếp dân định kỳ tháng 1.2021 của UBND tỉnh diễn ra sáng nay 20.1.

Chủ tịch UBND tỉnh đối thoại với đại diện các hộ dân mua đất nề dự án Bách Đạt An sáng nay 20.1. Ảnh: H.P
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đối thoại với đại diện các hộ dân mua đất nền dự án Bách Đạt An sáng nay 20.1. Ảnh: G.G

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh, với trách nhiệm người đứng đầu UBND tỉnh, đã thường xuyên chỉ đạo các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, giám đốc các sở ngành, nhất là UBND thị xã Điện Bàn, chủ đầu tư phải khẩn trương phối hợp và có các hình khác nhau để đẩy nhanh việc triển khai đầu tư xây dựng, đảm bảo các quy định của pháp luật trong việc cấp sổ đỏ cho người dân.

“Bà con sốt ruột vì thấy lâu quá, phía chính quyền chúng tôi cũng rất sốt ruột vì không ai mong muốn sự việc kéo dài, ảnh hưởng đến các bên rất lớn. Lãnh đạo tỉnh đã tiếp bà con rất nhiều lần rồi. Riêng tôi ít nhất tiếp 3 lần. Các vấn đề bà con phản ảnh, kiến nghị, chúng tôi lắng nghe và tập trung chỉ đạo giải quyết. Tiến độ giải quyết có sự thay đổi chứ không phải đứng yên một chỗ, tất nhiên nó chậm chưa như mong muốn của bà con” - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh bày tỏ.

Người mua đất trình bày nội dung kiến nghị tại buổi đối thoại sáng 20.1. Ảnh: N.Đ
Người mua đất trình bày nội dung kiến nghị tại buổi đối thoại. Ảnh: G.G

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh nói, khi bà con làm các thủ tục mua đất nền của chủ đầu tư, lúc đó chưa có gì hết, chưa đủ điều kiện và có một thủ tục pháp lý gì cả về đất đai, xây dựng, môi trường… “Tất cả không có gì hết, nhưng bà con đã ký hợp đồng mua bán rồi. Bây giờ phải thực hiện lại tất cả thủ tục đó từ đầu. Nếu như bà con không ký, không mua, chờ cho toàn bộ đất đai giải phóng mặt bằng hết, xây dựng hạ tầng đâu vào đó, ra sổ đầy đủ lúc đó bà con mua thì 10 ngày sau sẽ có sổ đỏ chứ không có gì phức tạp cả” - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh nói.

Thực tiễn cho thấy, một dự án được giải phóng mặt bằng không phải đơn giản, từ công tác xác định nguồn gốc đất, áp giá bồi thường, quy chủ, rồi tổ chức thực hiện phải đồng bộ về mặt hạ tầng.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, tỉnh đang chỉ đạo làm từng khu vực, chia từng phần để giải quyết giúp chủ đầu tư đẩy tiến độ nhanh lên. Khu vực nào đủ điều kiện để cấp sổ đỏ được cho người dân thì cấp sổ. “Chúng tôi không thể nào làm trái pháp luật được. Khi chưa giải phóng mặt bằng, chưa có một hồ sơ gì hoàn chỉnh cả về đất đai, xây dựng mà đi cấp sổ đỏ là không được. Chúng tôi rất mong muốn làm nhanh, nhưng pháp luật quy định như thế, phải chấp hành pháp luật” - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh khẳng định, tỉnh đã và đang rất quyết liệt trong việc chỉ đạo thực hiện hoàn tất các thủ tục để sớm ra sổ đỏ cho người mua đất. Ảnh: N.Đ
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh khẳng định, tỉnh đã và đang rất quyết liệt trong việc chỉ đạo thực hiện hoàn tất các thủ tục để sớm ra sổ đỏ cho người mua đất. Ảnh: G.G

Cũng theo đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, toàn bộ diễn biến của các dự án, dự án nào đủ điều kiện, trình tự thủ tục đến đâu, đến bước nào có công bố công khai trên trang điện tử Sở Xây dựng. Bà con muốn biết thông tin về tiến độ triển khai các dự án thì truy cập vào đó để biết, từng dự án một. Hoàn tất hết thủ tục thì mới xem xét ra sổ đỏ được. Hiện, thị xã Điện Bàn đang làm lại các thủ tục đất đai vì trước đây hồ sơ về đất đai chưa đảm bảo, pháp luật cũng quy định rất rõ về các trình tự thủ tục về đất đai.

“Có những việc chúng tôi rất linh hoạt, chứ không đến nỗi quá cứng nhắc. Bà con có nỗi lo của người mua đất, các cơ quan của tỉnh cũng có nỗi lo của người thực thi công vụ. Chúng tôi rất ghi nhận, chia sẻ, cố gắng làm nhanh nhất trong khả năng có thể được, vận dụng tối đa trong khả năng cho phép để sớm hoàn tất các thủ tục, giải quyết ra sổ đỏ cho người dân” - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh bày tỏ.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, trách nhiệm đến đâu tỉnh làm đến đó, bản án của tòa đã có trên tay và tập trung chỉ đạo thực hiện theo các yêu cầu của bản án. “Chúng tôi đang rất kiên nhẫn giải quyết để sớm đủ điều kiện ra sổ đỏ chuyển giao cho người mua đất” - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Liên quan dự án Bách Đạt An: “Tỉnh đang rất kiên nhẫn để giải quyết sớm đủ điều kiện ra sổ đỏ”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO