Nhiều quà tặng dành cho phụ nữ dịp 20.10

KIỀU LY 19/10/2020 10:36

(QNO) - Tuy thời tiết không thuận lợi nhưng dịp 20.10 năm nay, các cửa hàng đồ lưu niệm, shop hoa tươi và siêu thị tại TP.Tam Kỳ vẫn bày bán nhiều mặt hàng quà tặng dành riêng cho phái đẹp.

Dù trời mưa nhưng nhiều người vẫn đến mua hoa mừng ngày 20.10 tại chợ Tam Kỳ. Ảnh: KL
Một điểm bán hoa mừng ngày 20.10 tại chợ Tam Kỳ. Ảnh: K.L

Sáng nay 19.10, trên các tuyến đường lớn như Hùng Vương, Phan Châu Trinh, Huỳnh Thúc Kháng, nhiều cửa hàng hoa đã bày trí số lượng lớn hàng hóa phục vụ riêng cho Ngày Phụ nữ Việt Nam. Một số quầy hoa thời vụ cũng đã mở bán khắp các tuyến đường khiến thị trường hoa càng thêm sôi động. Thời điểm này, giá hoa tăng cao 30 - 50% so với ngày thường.

Tại chợ đầu mối Tam Kỳ, nhiều tiểu thương cho biết, vì thời tiết không thuận lợi nên các vùng trồng hoa như Đà Lạt, miền Tây... thời gian qua gặp nhiều khó khăn khiến nguồn cung khan hiếm, đẩy giá tăng từng ngày. Cụ thể, hoa hồng Đà Lạt đang được bán với giá 10 - 18 nghìn đồng/cây (tăng 5 - 10 nghìn đồng/cây), hoa cát tường 30 - 40 nghìn đồng/bó, hoa lan các loại 90 - 120 nghìn đồng/bó…

Theo bà Hồ Thị Ất (tiểu thương chợ Tam Kỳ), năm nay do tình hình mưa bão diễn biến thất thường nên cửa hàng bà không dám nhập hoa sớm. Thay vì đặt trước cả tháng như mọi khi thì năm nay, phải đến sát ngày lễ bà mới chốt số lượng và đặt hàng vận chuyển về để tránh rủi ro.

“Tuy lo lắng nhưng lượng khách đặt hoa trong những ngày này đã tăng gấp 3 - 4 lần so với ngày thường. Chúng tôi phải tăng cường thêm nhân viên làm việc để kịp bó hoa giao cho khách. Thay vì những bó hoa nhập khẩu đắt tiền, xu hướng chung năm nay là mọi người thích những bó hoa Đà Lạt đơn giản, đẹp mắt, gọn nhẹ và giá cả phải chăng” - bà Ất chia sẻ.

Ngoài hoa tươi, hoa hồng sáp cũng là món quà tặng quen thuộc mỗi dịp đặc biệt như 20.10. Với đặc tính có mùi thơm thoang thoảng, màu sắc rực rỡ được bọc trong hộp hoặc bọc giấy kính bắt mắt, giá cả rẻ, mẫu mã phong phú lại có thời gian sử dụng lâu nên sản phẩm này được rất nhiều khách hàng ưa chuộng.

Theo đó, ngoài những mẫu hoa sáp đơn giản để trong hộp chữ nhật, hộp vuông thì năm nay những mẫu hoa này được gói giấy kính cao cấp, sang trọng, được ghép thành hình gấu, hình trái tim có gắn đèn nhấp nháy bên trong; giá dao động 100 đến hơn 500 nghìn đồng/bó.

Bên cạnh sản phẩm mang ý nghĩa tinh thần thì những món quà thiết thực, có thể sử dụng cũng dần được người mua quan tâm hơn. Nắm bắt tâm lý, nhiều siêu thị, hãng thời trang, trang sức, mỹ phẩm, spa… phục vụ chị em đều có chương trình khuyến mại, giảm giá ưu đãi để thu hút khách hàng.

Ví dụ như cửa hàng thời trang Cecicela, trang sức PNJ, siêu thị Co.opMart Tam Kỳ… đều giảm giá 10 - 50% tùy mặt hàng, dịch vụ hoặc kèm quà tặng và chương trình ưu đãi hấp dẫn khách hàng; Spa thẩm mỹ Mộc Nhi Beauty&Clincic Tam Kỳ giảm giá các dịch vụ lên đến 60%...

Ngoài cửa hàng kinh doanh trên các tuyến phố thì thị trường quà tặng 20.10 trên mạng xã hội như facebook, zalo cũng sôi động với nhiều mặt hàng phục vụ chị em dịp này như trang sức, mỹ phẩm, quần áo, đồ gia dụng… phong phú về chủng loại, giá cả. Các cửa hàng online cũng áp dụng nhiều hình thức khuyến mại như giảm giá, miễn phí giao hàng… để thu hút khách.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhiều quà tặng dành cho phụ nữ dịp 20.10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO