Phú Ninh phát triển thương mại - dịch vụ vùng trọng điểm

TÂM ĐAN 26/11/2020 20:27

Trong 5 năm đến, huyện Phú Ninh xác định thương mại - dịch vụ (TM-DV) vùng trọng điểm là chủ lực, là đầu tàu trong phát triển TM-DV của huyện.

Huyện Phú Ninh khuyến khích các thành phần kinh tế mở rộng kinh doanh dọc trục quốc lộ, tỉnh lộ qua địa bàn. Ảnh: V.A
Huyện Phú Ninh khuyến khích các thành phần kinh tế mở rộng kinh doanh dọc trục quốc lộ, tỉnh lộ qua địa bàn. Ảnh: V.A

Huyện Phú Ninh phấn đấu đến năm 2025, giá trị sản xuất TM-DV đạt gần 6.100 tỷ đồng. Trong đó huyện sẽ tập trung tổ chức phát triển TM-DV tại các vùng trọng điểm đã quy hoạch. Khuyến khích các thành phần kinh tế mở rộng kinh doanh theo các trục quốc lộ, tỉnh lộ, các trục đường chính, trung tâm các xã, nhất là tập trung thu hút và triển khai hiệu quả các dự án đầu tư tại khu TM-DV dọc quốc lộ (QL) 1, QL40B, vùng phụ cận hồ Phú Ninh, dọc đường Tam Kỳ - Tam Vinh... Tích cực cùng với tỉnh thu hút, đa dạng hóa các doanh nghiệp, tập đoàn lớn đầu tư phát triển tiềm năng và lợi thế hồ Phú Ninh để xứng tầm là một khu du lịch sinh thái trọng điểm của tỉnh. 

Ông Nguyễn Thông Vũ - Trưởng phòng Kinh tế - hạ tầng huyện Phú Ninh cho biết, để thực hiện được nhiệm vụ đặt ra, huyện phải thực hiện hiệu quả, đồng bộ khâu quy hoạch. Trong đó có quy hoạch chi tiết 1/500 khu dân cư TM-DV Kỳ Lý dọc QL1, quy hoạch chung 1/5.000 vệt dân cư DV-TM dọc QL1 (đoạn từ ngã ba Kỳ Lý đến huyện Thăng Bình), quy hoạch chi tiết 1/2.000 điều chỉnh, mở rộng khu trung tâm xã Tam Dân, quy hoạch chung 1/5.000 khu đô thị trung tâm huyện, phát triển đô thị Phú Thịnh… Tích cực phối hợp triển khai các dự án do cấp trên làm chủ đầu tư diễn ra trên địa bàn huyện gắn với phát triển các cơ sở TM-DV dọc các tuyến QL1 (vệt 52m), mở rộng QL40B, ĐT615, đường liên kết vùng miền Trung... Đồng thời thực hiện chỉnh trang, đầu tư xây dựng các khu dân cư kết hợp với phát triển TM-DV. 

Theo ông Nguyễn Thông Vũ, một trong những giải pháp hàng đầu là cần xây dựng môi trường đầu tư và hỗ trợ xúc tiến TM-DV. Đẩy mạnh thực hiện công tác cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính, từng bước hình thành và áp dụng nền tảng công nghệ số trong quản lý. Thực hiện tốt quy trình về giải quyết thủ tục đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư nghiên cứu, lập các thủ tục đầu tư, xem đây là khâu then chốt để tạo bước đột phá trong việc xây dựng môi trường đầu tư. Kịp thời tiếp nhận, giải quyết một số vướng mắc, tạo điều kiện cho nhà đầu tư triển khai dự án.

Tăng cường việc quảng bá, xúc tiến đầu tư. Chú trọng thu hút các doanh nghiệp, nhà đầu tư có năng lực vào đầu tư phát triển TM-DV trên địa bàn huyện. Khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân phát triển TM-DV tại trung tâm các xã, khu dân cư, dọc tuyến QL1, QL40B, ĐT 615, đường Tam Kỳ - Tam Vinh, khu vực đầu mối giao thông, cửa ngõ tiếp giáp với đô thị Tam Kỳ theo quy hoạch. Hình thành các sản phẩm du lịch mới để phát triển du lịch hồ Phú Ninh, đặc biệt, mở rộng phát triển du lịch ngoài hồ Phú Ninh để kết nối với các di sản văn hóa, lịch sử trên địa bàn huyện...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phú Ninh phát triển thương mại - dịch vụ vùng trọng điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO