Tăng cường phòng chống dịch bệnh động vật

CHÂU NỮ 21/01/2021 05:50

Để kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh gia súc, gia cầm và bảo đảm nguồn cung thực phẩm trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu, UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ngành liên quan và chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung triển khai quyết liệt các biện pháp cấp bách trong công tác phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm.

UBND tỉnh giao Sở NN&PTNT chỉ đạo Chi cục Chăn nuôi và thú y tăng cường công tác theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc các địa phương thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm. Cạnh đó, phối hợp với các ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán, vận chuyển, giết mổ gia súc, gia cầm và sản phẩm gia súc, gia cầm không rõ nguồn gốc, không đảm bảo an toàn làm lây lan dịch bệnh theo đúng quy định.

Cục Quản lý thị trường tỉnh (cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh) chủ trì, phối hợp với Sở NN&PTNT, các ngành chức năng và các địa phương có liên quan tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát các hoạt động buôn bán, vận chuyển gia súc, gia cầm và các sản phẩm gia súc, gia cầm trên địa bàn; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo đúng quy định của pháp luật. Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị liên quan lập chuyên án đấu tranh với các đối tượng vận chuyển, buôn bán động vật, sản phẩm động vật trái phép trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tăng cường phòng chống dịch bệnh động vật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO