Không dừng lại "tháng tri ân"

;
Thứ Ba, 27/12/2016, 13:08 [GMT+7]

Với việc thực hiện nhiều hoạt động trong tháng “Tri ân khách hàng”, Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) đã quyết tâm đổi mới, tiếp tục phấn đấu giảm thời gian mất điện nhằm hạn chế thấp nhất ảnh hưởng khách hàng.

Bảo trì và sửa chữa lưới điện một cách khoa học và linh động sẽ tiết giảm thời gian mất điện. Ảnh: T.L
Bảo trì và sửa chữa lưới điện một cách khoa học và linh động sẽ tiết giảm thời gian mất điện. Ảnh: T.L

Lắng nghe và chia sẻ

Tại hội nghị tri ân khách hàng năm 2016 được tổ chức tại 3 khu vực gồm Hội An, Điện Bàn và Tam Kỳ với hơn 200 doanh nghiệp sử dụng điện với sản lượng tương đối lớn, ông Nguyễn Minh Tuấn - Giám đốc PC Quảng Nam cho biết, năm 2016, tổng sản lượng điện thương phẩm cung ứng trên địa bàn của tỉnh đạt 1.490 triệu kWh (đạt mức kỷ lục cao nhất trong vòng 20 năm qua), tăng 16,4% so với năm 2015. Điện năng cung ứng ổn định, đáp ứng đủ nhu cầu sinh hoạt, dịch vụ và sản xuất phục vụ các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong năm qua, PC Quảng Nam không để xảy ra tiết giảm điện do thiếu hụt công suất cũng như sản lượng điện.

Đề cập cung ứng điện trong năm qua, ông Nguyễn Đình Nghĩa - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Tuấn Đạt (CCN Trường Xuân) cho biết, thời gian gần đây, chất lượng phục vụ khách hàng của PC Quảng Nam ngày càng được nâng cao. PC Quảng Nam luôn chú trọng đến công tác sửa chữa, bảo trì, khắc phục sự cố cho nên việc cung cấp điện được liên tục, an toàn; đồng thời kiểm tra công tơ định kỳ đảm bảo việc đo ghi sản lượng điện chính xác. Mỗi khi có sự cố hay ngừng cấp điện theo kế hoạch, PC Quảng Nam đều có thông báo trước để công ty sắp xếp, bố trí sản xuất. Khi mất điện đột xuất, điện lực có thông báo cáo lỗi qua tin nhắn và gửi email về nguyên nhân và thời gian khắc phục. Về công tác thu tiền điện, điện lực đã gửi thông báo rất kịp thời trong ngày ghi điện, giúp doanh nghiệp thanh toán tiền điện nhanh chóng.

Hưởng ứng Chương trình tháng “Tri ân khách hàng”, hoạt động thường niên trong tháng 12 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, PC Quảng Nam đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân khách hàng. Theo đó, PC Quảng Nam đã tiến hành sửa chữa thay đường dây sau công tơ lồng ghép, thay bóng đèn sợi đốt miễn phí cho 155 khách hàng thuộc diện gia đình khó khăn; đồng thời lắp đặt công tơ cho xã miền núi Ch’Ơm. Chương trình “Thắp sáng đường quê” sẽ được thực hiện với nội dung lắp đặt hệ thống đường điện, bóng đèn đưa ánh sáng đến các thôn, xóm trên địa bàn. Công ty sẽ tổ chức những chuyến đi tình nghĩa để tặng quà tết cho đồng bào huyện miền núi Nam Giang, Tây Giang và nhiều huyện miền núi khác trên địa bàn; miễn phí nhân công lắp đặt sau công tơ cho 100 khách hàng cấp điện mới và thực hiện chương trình “Tuần lễ hồng - EVNCPC” với hoạt động hiến máu cứu người của toàn thể cán bộ công nhân viên công ty.

Đồng quan điểm, ông Thái Huy Hùng - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Ô tô Trường Hải cho rằng, sự lớn mạnh của Thaco như ngày hôm nay hội đủ nhiều yếu tố, trong đó sự hỗ trợ tích cực của chính quyền và các ngành chức năng, đặc biệt là PC Quảng Nam đã tạo những điều kiện thuận lợi nhất. Trong suốt gần 15 năm qua, Thaco luôn nhận được sự hỗ trợ tích cực của PC Quảng Nam, cấp điện trên tinh thần linh hoạt, thông thoáng, bằng “cơ chế mở” dành cho các nhà đầu tư. Đặc biệt, PC Quảng Nam đã có nhiều cải tiến dịch vụ để phục vụ cho khách hàng. Cụ thể, lắp đặt hệ thống đo ghi điện từ xa giúp DN có thể theo dõi chỉ số điện năng, công suất max, hệ số cos phi, điện áp, dòng điện từng pha thường xuyên, từ đó kịp thời điều chỉnh sản xuất cho hợp lý, kiểm tra và thay thế tủ tụ bù bị hư hỏng kịp thời nhằm đảm bảo hệ số cos phi đúng theo quy định.

Tuy nhiên, tại hội nghị vẫn không ít đại diện các khách hàng cho rằng, tình trạng mất điện đột xuất, đôi lúc “điện tụt” áp trong thời gian ngắn nhưng chưa được thông báo kịp thời đã gây khó khăn cho doanh nghiệp, khiến doanh nghiệp chưa chủ động, sắp xếp, bố trí hợp lý trong hoạt động sản xuất, dẫn đến tổn hại không lường cho bản thân doanh nghiệp…

Mục tiêu vì khách hàng

Trong những năm gần gây, cùng với công tác cải thiện chất lượng dịch vụ, PC Quảng Nam luôn đề ra nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng điện, kéo giảm tần suất sự cố gây mất điện, đảm bảo điện năng cung ứng cho khách hàng. Đơn cử, năm 2016, số lần mất điện trung bình khách hàng là 5,62 lần/khách hàng, thời gian mất điện trung bình khoảng 199 phút/khách hàng và cũng giảm hơn 14% so với cùng kỳ năm trước. Kể từ năm 2014, Tổng Công ty Điện lực miền Trung đã triển khai thuê đơn vị tư vấn độc lập là Công ty OCD đánh giá khách quan mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện trên địa bàn PC Quảng Nam quản lý. Qua 3 năm (2014-2016) liên tục thực hiện khảo sát, điểm hài lòng bình quân khách hàng dành cho PC Quảng Nam đã tăng từ 6,49 điểm (năm 2014) lên 6,65 điểm (năm 2015) và năm 2016 phấn đấu đạt 7,39%.

Trên tinh thần “minh bạch và trách nhiệm”, ông Tuấn đã tiếp thu các ý kiến đóng góp chân tình của các doanh nghiệp và yêu cầu các phòng chức năng của PC Quảng Nam, trong thời gian đến, cần phối hợp với các điện lực huyện, thành phố sớm có biện pháp cụ thể và khả thi giải quyết rốt ráo các tồn tại của khách hàng đã phản ánh; nhiệm vụ cụ thể là cần xúc tiến nghiên cứu, đưa ra các giải pháp và phương thức vận hành lưới điện hợp lý nhằm giảm thiểu thời gian mất điện, lập kế hoạch chặt chẽ theo dõi vận hành thiết bị (giảm sự cố), kế hoạch bảo trì và sửa chữa lưới điện một cách khoa học và linh động (kết hợp các công tác trên lưới điện, tần suất mất điện...) Đồng thời các điện lực huyện, thị xã, thành phố phải cắt cử cán bộ kỹ thuật chủ động, nhanh chóng liên hệ với các khách hàng tiêu thụ điện lớn khi xảy ra cúp điện cũng như thời gian cấp điện trở lại để công tác phối hợp nhịp nhàng, hạn chế mức thấp nhất ảnh hưởng đến khách hàng

TRUNG LỘ

.
.
.
.
.