Nhân đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì:

Bưu điện Quảng Nam không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ

;
Thứ Ba, 08/01/2019, 09:13 [GMT+7]

Với sự năng động trong đổi mới tư duy và nỗ lực trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Bưu điện tỉnh đã và đang khẳng định vai trò chủ đạo trong cung cấp các dịch vụ công ích phục vụ các cơ quan Đảng, chính quyền và người dân, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Bưu điện Quảng Nam tiếp tục được nhận Cờ thi đua xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua do Bộ Thông tin -truyền thông trao tặng.
Bưu điện Quảng Nam tiếp tục được nhận Cờ thi đua xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua do Bộ Thông tin -truyền thông trao tặng.

Chú trọng nguồn nhân lực

Ông Trần Việt Hùng - Giám đốc Bưu điện Quảng Nam nói: “Để thu hút và giữ khách hàng trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt của thị trường, cùng với yếu tố công nghệ, một vấn đề có ý nghĩa “sống còn” quyết định sự thành bại của mỗi doanh nghiệp chính là nguồn lực con người”. Vì vậy, hơn 10 năm qua, kể từ khi đi vào hoạt động theo mô hình mới, Bưu điện Quảng Nam luôn chú trọng đến công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhân viên ở các đơn vị trực thuộc nhằm nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng tiếp thị và chăm sóc khách hàng. Đặc biệt, Bưu điện Quảng Nam đẩy mạnh công tác tiếp thị, bán hàng bằng các hoạt động, tổ chức các đợt thăm dò thị trường về thái độ phục vụ, chất lượng mạng lưới; tổ chức điều tra khách hàng tiềm năng ở các khu du lịch, đô thị mới, các khu - cụm công nghiệp để nắm bắt nhu cầu sử dụng dịch vụ bưu chính chuyển phát và có kế hoạch đầu tư phục vụ kịp thời. Bưu điện Quảng Nam đã không ngừng đa dạng hóa loại hình dịch vụ cung cấp trên cơ sở lợi thế về mạng lưới, con người, tập trung vào các dịch vụ chủ yếu như Bưu chính chuyển phát, Datapost, tài chính bưu chính... Đơn vị này còn phát triển các dịch vụ mới trên cơ sở lợi thế của mình như bưu chính điện tử E Post; đẩy mạnh dịch vụ bán lẻ với các mảng kinh doanh chủ đạo gồm: tài chính, bán lẻ (PostShop), đại lý các dịch vụ tài chính - ngân hàng - công nghệ thông tin, đại lý kênh phân phối đa dịch vụ...

Xác định nâng cao chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng là việc làm xuyên suốt và lâu dài, Bưu điện Quảng Nam đã tuyên truyền vận động, quán triệt tư tưởng cho cán bộ, công nhân viên nhận thức rõ trách nhiệm của mình trong việc hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, và điều này đương nhiên gắn liền với thu nhập đời sống. Đơn vị thực hiện khuyến khích hỗ trợ cán bộ, công nhân viên trong công tác tìm tòi và đưa những sáng kiến, cải tiến, hợp lý hóa sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Việc ứng dụng công nghệ thông tin cũng được Bưu điện Quảng Nam chú trọng như: ứng dụng phần mềm tích hợp dữ liệu thủ tục hành chính, định vị bưu phẩm chuyển phát nhanh, ứng dụng phần mềm PayPost và lưu trữ điện tử... đã mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Với sự năng động, đổi mới tư duy và nỗ lực trong sản xuất kinh doanh, doanh thu của Bưu điện Quảng Nam đạt tốc độ tăng trưởng cao. Doanh thu tăng bình quân 25%/năm. Cụ thể, năm 2010 doanh thu đạt 78 tỷ đồng; năm 2016 tăng hơn 142 tỷ đồng; đến năm 2018 đạt con số hơn 249 tỷ đồng, tăng trưởng hơn 30% so với năm 2017. Trong năm 2018, Bưu điện Quảng Nam đã nộp ngân sách cho Nhà nước hơn 5,4 tỷ đồng.

Mở rộng dịch vụ công

Sau gần 2 năm thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, Bưu điện Quảng Nam đã tiếp nhận và trả  kết quả  378.086 hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính đến tận tay cá nhân và các tổ chức trên địa bàn của tỉnh. Năm 2018, Bưu điện Quảng Nam đã tiếp nhận và trả kết quả 202.457 hồ sơ. Tất cả hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính được chuyển phát đúng địa chỉ người nhận trong tình trạng không bị suy chuyển, hư hỏng hoặc ảnh hưởng đến nội dung bên trong. Đặc biệt, việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính luôn được thực hiện theo đúng quy trình nghiệp vụ của các cơ quan hành chính nhà nước, đảm bảo chất lượng dịch vụ theo quy định; giảm được chi phí, thời gian, công sức đi lại, chờ đợi của người dân.

Hiện nay, ngoài việc cung cấp các dịch vụ truyền thống như dịch vụ chuyển phát các loại thư, báo, tài liệu, vật phẩm, hàng hóa, chuyển phát nhanh EMS…, Bưu điện Quảng Nam đã và đang mở rộng cung cấp nhiều dịch vụ mới, trong đó dịch vụ hành chính công được ưu tiên hàng đầu. Các dịch vụ do Bưu điện Quảng Nam cung cấp đã thực sự đáp ứng nhu cầu của khách hàng, mang lại những tiện ích thiết thực nhằm nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân, cung cấp và chuyển tải kịp thời những chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, các thông tin kinh tế, văn hóa - xã hội, góp phần phát triển kinh tế, xã hội địa phương. Đến nay, các dịch vụ này cơ bản đáp ứng chất lượng công bố của VNPost, đặc biệt các chỉ tiêu về dịch vụ bưu chính công ích đều đáp ứng đạt và vượt quy định trong Bộ quy chuẩn quốc gia về dịch vụ công ích.

Với những thành tích đã đạt được, trong 5 năm liền (2014 - 2018), Bưu điện Quảng Nam đã được nhận Cờ đơn vị xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua do Bộ Thông tin - truyền thông trao tặng. Đặc biệt, ghi nhận sự nỗ lực phấn đấu vượt khó khăn, đạt thành tích xuất sắc, toàn diện trên nhiều lĩnh vực, đơn vị vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì.

ĐẶNG HÙNG

.
.
.
.
.