Tiếp tục tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh

BẢO LÂM 26/10/2020 06:21

UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch triển khai Kết luận số 77-KL/ TW ngày 5.6.2020 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29.5.2020 của Chính phủ về chủ trương khắc phục tác động của đại dịch Covid-19 để phục hồi và phát triển nền kinh tế đất nước nhằm tiếp tục tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, phấn đấu thực hiện cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020.

Kế hoạch đặt mục tiêu xác định rõ nhiệm vụ, trách nhiệm và nâng cao hiệu quả phối hợp giữa các bộ, ngành, địa phương nhằm phát triển các hoạt động kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh xã hội, việc làm, đời sống đối với người lao động, người nghèo, người yếu thế; phấn đấu đạt mức cao nhất các chỉ tiêu của kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020.

Đồng thời tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi, hấp dẫn, phù hợp với xu thế mới, với những cơ chế, chính sách thu hút mạnh mẽ các nguồn vốn đầu tư quốc tế và trong nước. Hỗ trợ doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, nhanh chóng tiếp cận các hình thức sản xuất kinh doanh mới, hiện đại, hiệu quả, phù hợp để đủ sức tham gia ngay các chuỗi giá trị mới...

UBND tỉnh đề ra một số nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu để thực hiện đạt mục tiêu nêu trên, như: thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh thu hút đầu tư; tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công.

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, chủ đầu tư các dự án đầu tư công theo chức năng, thẩm quyền và nhiệm vụ được giao và căn cứ nội dung của kế hoạch có trách nhiệm tổ chức chỉ đạo, điều hành, cụ thể hóa thành các biện pháp triển khai đến từng địa phương, cơ sở. Trong đó, Sở Kế hoạch và đầu tư là cơ quan đầu mối theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị, địa phương, chủ đầu tư triển khai thực hiện các nhiệm vụ được UBND tỉnh giao và tham mưu UBND tỉnh thực hiện các nội dung thuộc thẩm quyền theo quy định. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiếp tục tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO