Tiêu hủy 52kg thịt heo không đảm bảo chất lượng tại chợ Cẩm Khê

H.CHÂU - A.ĐÔNG 14/01/2020 16:29

(QNO) - Sáng 14.1, Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm và chất lượng hàng hóa huyện Phú Ninh ra quân kiểm tra các mặt hàng phục vụ người tiêu dùng trong dịp tết tại chợ Cẩm Khê, xã Tam Phước.

Kiểm tra thịt heo không đảm bảo chất lượng của bà Hoàng Thị Hà ( chợ Cẩm Khê)
Số thịt heo không đảm bảo chất lượng của bà Hoàng Thị Hà. Ảnh: H.C

Qua kiểm tra phát hiện 52kg thịt heo của bà Hoàng Thị Hà không rõ nguồn gốc, chưa qua kiểm dịch động vật; thịt heo không đảm bảo chất lượng và có nhiều biểu hiện heo bị nhiễm bệnh như: màu sắc tím bầm, kém đàn hồi, toàn bộ mặt da xuất huyết đinh ghim, có mùi hôi... Đoàn kiểm tra buộc bà Hà tiêu hủy toàn bộ số thịt heo nói trên trước sự chứng kiến của chính quyền địa phương và người dân.

Tại buổi kiểm tra, lực lượng chức năng còn lập biên bản xử lý các cơ sở kinh doanh có các mặt hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và các loại đồ chơi nguy hiểm tại chợ Cẩm Khê.

Trước đó, đoàn đã kiểm tra hoạt động buôn bán, kinh doanh thực phẩm tại chợ Cây Sanh, xã Tam Dân. Qua kiểm tra đã chấn chỉnh các sai phạm về bày biện không đúng vị trí, không niêm yết giá, một số mặt hàng không rõ nguồn gốc, hết hạn sử dụng…; lập biên bản các mặt hàng dương tính với chất phèn sa.

Theo kế hoạch, từ nay đến cuối tháng 1.2020, đoàn liên ngành sẽ tiến hành kiểm tra các cơ sở buôn bán, kinh doanh hàng hóa trên địa bàn huyện; đẩy mạnh kiểm tra và xử lý kịp thời tình hình vận chuyển, giết mổ, mua bán gia súc, gia cầm trái phép, các hành vi gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiêu hủy 52kg thịt heo không đảm bảo chất lượng tại chợ Cẩm Khê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO