Viễn thông Quảng Nam: Gắn phát triển với trách nhiệm xã hội

TRUNG LỘ 14/05/2020 12:56

Ở thời kỳ cam go nhất của cuộc chiến chống dịch Covid-19, Viễn thông Quảng Nam (VNPT Quảng Nam) luôn thể hiện trách nhiệm của nhà cung cấp dịch vụ viễn thông - công nghệ thông tin chủ lực  trên địa bàn của tỉnh bằng sự gắn kết hỗ trợ thiết thực, cùng chung tay với chính quyền địa phương và cộng đồng trong phòng chống dịch.

Thông qua kênh MTTQ Việt Nam tỉnh, VNPT Quảng Nam trao số tiền 100 triệu đồng ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: TRUNG LỘ
Thông qua kênh MTTQ Việt Nam tỉnh, VNPT Quảng Nam trao số tiền 100 triệu đồng ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: TRUNG LỘ

Trách nhiệm với xã hội

Từ giữa tháng 3, khi cả nước bước vào chặng đường chống dịch Covid-19, VNPT Quảng Nam đã tăng cường lắp đặt trạm phát sóng di động để nâng cao chất lượng phủ sóng, kéo nhiều đường truyền wifi internet tới các khu cách ly phục vụ người dân.

Ông Nguyễn Viết Hà - Giám đốc VNPT Quảng Nam cho biết, là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông chủ lực trên địa bàn tỉnh, VNPT Quảng Nam đã chuẩn bị nhiều phương án tối ưu để phục vụ chính quyền, cơ quan chức năng trong công tác điều hành, triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

VNPT Quảng Nam đã lắp đặt đường truyền internet miễn phí cho 147 điểm cầu truyền hình trên địa bàn tỉnh phục vụ công tác họp chỉ đạo điều hành thông suốt từ lãnh đạo Trung ương, UBND tỉnh đến các địa phương về công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19.

VNPT Quảng Nam còn triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19 như tặng gói cước 0 đồng cho cán bộ y tế, đội ngũ phục vụ công tác hậu cần, công an, quân đội, tình nguyện viên tại các khu cách ly tập trung do Nhà nước quy định; cụ thể, tặng 2GB data/ngày; miễn phí 1.500 phút nội mạng và 50 phút ngoại mạng.

Dịch vụ băng rộng đồng loạt triển khai lắp đặt miễn phí đối với các điểm cách ly tập trung trên toàn tỉnh. Tất cả khách hàng đang sử dụng và đăng ký mới dịch băng rộng đã được nâng tốc độ với các gói cước có tốc độ dưới 50 Mbps của VNPT trong thời gian diễn ra dịch Covid-19 (kể từ 1.4.2020 cho đến khi có công bố hết dịch).

Trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, VNPT Quảng Nam đã triển khai miễn phí phần mềm trực tuyến VNPT E-Learning nhằm hỗ trợ các trường phổ thông trên địa bàn tỉnh duy trì việc học tập, nâng cao kiến thức cho học sinh cũng như đảm bảo thời gian, chương trình đào tạo của các trường.

VNPT Quảng Nam đã hỗ trợ miễn phí hạ tầng công nghệ thông tin cho 288 trường học các cấp trên địa bàn tỉnh với kinh phí hơn 2 tỷ đồng. Phần mềm trực tuyến VNPT E-Learning đã mang lại nhiều lợi ích cho giáo viên và học sinh bởi vì có thể học mọi lúc, mọi nơi, giảm thiểu sổ sách, tài liệu giấy tờ cho bài tập về nhà. 

Đồng hành với doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể, VNPT Quảng Nam đã đồng loạt nâng tốc độ lên 50 Mpbs với giá không đổi cho 79.000 thuê bao internet cáp quang trên địa bàn của tỉnh để khách hàng sử dụng mạng chất lượng cao và ổn định trong học tập, làm việc trực tuyến tại nhà trong 3 tháng (từ tháng 4 đến 6.2020) với tổng kinh phí hơn 11 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Việt Hà chia sẻ, trong đợt phòng chống Covid-19, VNPT Quảng Nam đã hỗ trợ với tổng số tiền ước tính hơn 15 tỷ đồng. Với những nỗ lực hết mình của VNPT Quảng Nam đã thể hiện được DN có trách nhiệm xã hội, luôn đồng hành với chính quyền địa phương chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

Góp phần xây dựng chính quyền điện tử

Ông Nguyễn Viết Hà cho biết, hạ tầng mạng viễn thông của VNPT Quảng Nam đã từng bước được đầu tư đồng bộ, hiện đại, phủ kín đến các vùng nông thôn, kể cả biên giới, hải đảo. Đến nay, tất cả sở ban ngành, huyện, thị xã, thành phố của tỉnh đã có mạng LAN và kết nối internet; có gần 100% số đơn vị kết nối mạng chuyên dùng Chính phủ; triển khai mạng WAN kết nối 25 đơn vị. Cả tỉnh đã có 20 điểm hội nghị truyền hình trực tuyến, bao gồm các điểm cầu tại Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh, Văn phòng HĐND - UBND 18 huyện, thành phố.

VNPT Quảng Nam còn triển khai thành công nhiều giải pháp như xây dựng hệ thống phần mềm Quản lý nhà trường (vnEdu) cho ngành giáo dục; phần mềm Quản lý khám chữa bệnh và thanh toán Bảo hiểm y tế (VNPT-HIS), phần mềm quản lý y tế cơ sở (VNPT-YTCS) cho ngành y tế; phần mềm hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến (Mega V-Meeting) cho các sở, ngành, UBND các huyện...

Thông qua ứng dụng hệ thống phần mềm VNPT-HIS, các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh đã có điều kiện kết xuất các báo cáo thanh quyết toán bảo hiểm y tế nhanh chóng, chính xác, hỗ trợ hiệu quả cho ngành y tế trong công tác quản lý và điều hành.

Trên lĩnh vực giáo dục, VNPT Quảng Nam đã triển khai hệ thống chương trình phần mềm quản lý giáo dục (VNEdu) tới 288/544 trường, chiếm tỷ 53%. VNPT cũng đã cung cấp tổng số tài khoản đăng ký sử dụng sổ liên lạc điện tử cho 19.216 phụ huynh học sinh và cung cấp thử nghiệm cho trên 22.000 phụ huynh học sinh để tạo kênh giao tiếp giữa nhà trường và gia đình…

Đồng hành xây dựng chính quyền điện tử, VNPT Quảng Nam đã cung ứng nhiều dịch vụ công nghệ thông tin có tính ứng dụng cao trong công tác quản trị tại các cơ quan hành chính nhà nước. VNPT Quảng Nam đã cung cấp hệ thống liên thông văn bản quốc gia với Văn phòng Chính phủ, được xem là nền tảng để triển khai kết nối, liên thông các hệ thống thông tin phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ và chính quyền các cấp, hình thành hệ thống Chính phủ điện tử kết nối thông suốt từ Trung ương đến địa phương.

VNPT Quảng Nam đang triển khai hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin “Phòng họp không giấy” bao gồm “Phần mềm họp không giấy tờ” (eCabinet) và ứng dụng “Giao việc tức thời - nhắc việc thông minh” cho Văn phòng UBND tỉnh và 6 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn của tỉnh.

Sau hơn 5 năm (2015 - 2020) triển khai chương trình ký kết hợp tác giữa VNPT với UBND tỉnh đã mang lại những lợi ích thiết thực cho chính quyền, người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. VNPT Quảng Nam đã và đang góp phần cùng chính quyền địa phương sẵn sàng năng lực tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và tiến tới xây dựng thành công Chính quyền số theo những định hướng, chủ trương của Đảng và Nhà nước đang khởi xướng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Viễn thông Quảng Nam: Gắn phát triển với trách nhiệm xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO