Xây dựng Trung tâm Thực nghiệm của EVNCPC

T.LỘ 17/03/2021 14:45

(QNO) - Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) vừa đầu tư dự án xây dựng Trung tâm Thực nghiệm đặt tại Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung.

Cài đặt cấu hình tủ điều khiển và đo lường tại Trung tâm thực nghiệm.
Cài đặt cấu hình tủ điều khiển và đo lường tại Trung tâm Thực nghiệm của EVNCPC. Ảnh: T.L

Trung tâm được xây dựng trên mô hình mô phỏng thiết bị thực tế toàn bộ trạm biến áp 110kV không người trực đang vận hành trên lưới điện của EVNCPC hiện nay. Mô hình nhằm đào tạo nhân viên vận hành nắm được cách vận hành thực tế của thiết bị trạm biến áp 110kV không người trực; đào tạo thí nghiệm; vận hành SCADA (hệ thống điều khiển giám sát và thu thập dữ liệu) một cách trực quan.

Mô hình còn có thể giả lập các tình huống sự cố để giúp nhân viên vận hành, sửa chữa, rèn luyện các kỹ năng xử lý sự cố. Ngoài ra, Trung tâm Thực nghiệm còn là phòng nghiên cứu, thí nghiệm, cài đặt, cấu hình rơle và hệ thống SCADA trước khi đưa vào ứng dụng thực tế.

Với thiết bị của trung tâm, đội ngũ công nhân, kỹ sư, người lao động của EVNCPC sẽ được đào tạo, rèn luyện, vận hành thành thạo thiết bị để có thể khai thác triệt để các chức năng của thiết bị khi đã lắp trên lưới hoặc trước khi đưa vào sử dụng tại các công ty điện lực. Đây còn là môi trường nghiên cứu ứng dụng thực nghiệm mà không thể thực hiện được khi thiết bị đã nối trên lưới điện.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xây dựng Trung tâm Thực nghiệm của EVNCPC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO