Chăm lo cho người lao động

LÊ DIỄM 25/11/2019 10:45

Phát triển sản xuất đi đôi với chăm lo đời sống người lao động (LĐ), chú trọng yếu tố con người luôn được Công ty CP Hồng Đào Chu Lai quan tâm.

Gia đình bà Phạm Thị Xuân Tịnh gắn bó với Công ty CP Hồng Đào Chu Lai từ ngày đầu thành lập. Ảnh: D.L
Gia đình bà Phạm Thị Xuân Tịnh gắn bó với Công ty CP Hồng Đào Chu Lai từ ngày đầu thành lập. Ảnh: D.L

Gắn bó với Công ty CP Hồng Đào Chu Lai từ những ngày đầu thành lập, bà Phạm Thị Xuân Tịnh đã dành cả quãng thời gian thanh xuân cùng với sự trưởng thành của công ty. Bà Tịnh cũng như nhiều gia đình khác ở xã Tam Hiệp, tất cả đất đai đều được nhường cho các công ty, xí nghiệp tại Khu kinh tế mở Chu Lai. Gia đình bà Tịnh thuộc diện mất đất sản xuất nên được ưu tiên nhận vào làm việc tại các công ty, xí nghiệp. Năm 2004, bà Tịnh cùng chồng chọn vào làm việc ở Xí nghiệp giấy bao bì xuất khẩu thuộc Công ty CP Hồng Đào Chu Lai. Xuất thân là diêm dân, vợ chồng bà Tịnh tay ngang vào làm công nhân nên đã được bố trí công việc phù hợp lúc đầu, sau đó được đào tạo tay nghề để làm việc trong các công đoạn sản xuất. Bà Tịnh kể, lúc đầu đi làm công nhân, chân tay cứ lóng ngóng. May mà giám đốc lúc đó cho nhân viên kỹ thuật hướng dẫn từng tý, dần rồi cũng quen việc. Trước chưa mất đất, mùa nắng vợ chồng bà làm muối, mùa mưa đi làm thuê, thu nhập bấp bênh. Khi vào làm công nhân, thu nhập ổn định, vợ chồng có điều kiện nuôi 3 đứa con ăn học. Hai đứa con lớn học xong lớp 12 cũng xin vào làm ở Công ty Hồng Đào, sau một thời gian có tích lũy xin ra ngoài mở cửa hàng kinh doanh, nay đã đủ khả năng lo cho đứa em út ăn học. Vợ chồng bà Tịnh vẫn làm ở Hồng Đào nhưng đã có cuộc sống an nhàn hơn.

Khi sản xuất có lợi nhuận, lãnh đạo Công ty CP Hồng Đào Chu Lai quan niệm phải tích lũy và tái đầu tư mở rộng sản xuất, từ đó có điều kiện chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người LĐ. Đào tạo tay nghề giúp người LĐ làm chủ được công nghệ cũng là tạo nền tảng phát triển bền vững cho công ty, gắn kết thành quả LĐ với nguồn thu nhập. Ông Trần Thanh Long - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty CP Hồng Đào Chu Lai cho biết, toàn công ty hiện có 130 lao động, so với thời điểm mới thành lập công ty, đến nay lực lượng LĐ đã tăng lên 6 lần. Mức thu nhập bình quân hằng tháng của người LĐ tại công ty hiện nay đạt 8 triệu đồng/người. Ngoài ra, mỗi năm công ty giao cho công đoàn cơ sở tổ chức một đợt tham quan cho toàn bộ người LĐ của công ty, chăm lo đầy đủ chế độ phúc lợi xã hội, tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, văn nghệ, chia sẻ cùng những người LĐ có hoàn cảnh khó khăn, thưởng dịp lễ, tết hay các ngày kỷ niệm Quốc tế Phụ nữ, Phụ nữ Việt Nam, Quốc tế Thiếu nhi, Trung thu, tặng thưởng các cháu thiếu nhi là con của LĐ có thành tích học tập tốt sau mỗi năm học... Những sự quan tâm dù lớn hay nhỏ của lãnh đạo công ty dành cho người LĐ cũng tạo nên sợi dây gắn kết giữa chủ sử dụng LĐ và người LĐ, đó là gốc rễ tạo nên sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chăm lo cho người lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO