Công ty Vast Apparel Việt Nam tăng cường các biện pháp phòng dịch

DIỄM LỆ 20/02/2020 08:44

Như Báo Quảng Nam đã thông tin, sau khi có chuyên gia người Trung Quốc trở lại làm việc, công nhân của Công ty Vast Apparel Việt Nam (Cụm công nghiệp Tam Đàn, Phú Ninh) đã phản ứng và tạm dừng làm việc trong chiều 18.2. Sau khi các sở, ngành có trách nhiệm cùng vào cuộc tuyên truyền, ngày 19.2, công nhân lao động của công ty đã làm việc lại bình thường.

Công nhân lao động của Công ty Vast Apparel Việt Nam đã làm việc trở lại và tuân thủ nghiêm các quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19. Ảnh: D.L
Công nhân lao động của Công ty Vast Apparel Việt Nam đã làm việc trở lại và tuân thủ nghiêm các quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19. Ảnh: D.L

Theo đại diện lãnh đạo Công ty Vast Apparel Việt Nam, sức khỏe vị chuyên gia người Trung Quốc hiện bình thường, không có biểu hiện nào của bệnh viêm phổi cấp, bộ phận y tế của công ty thường xuyên đo thân nhiệt, theo dõi tình hình sức khỏe tại khu cách ly của công ty. Ngoài ra, công ty tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng dịch bệnh Covid-19 gồm cấp khẩu trang cho người lao động; yêu cầu người lao động xịt rửa tay sát khuẩn vào mỗi buổi sáng trước khi vào công ty làm việc; bố trí nước rửa tay sát khuẩn tại các điểm rửa tay, khu vệ sinh; tiếp tục tổng vệ sinh, sát trùng toàn bộ nhà xưởng, căn tin, ký túc xá lần thứ 2 vào cuối tuần này (trước đó công ty đã vệ sinh sát trùng toàn bộ khuôn viên công ty).  Công đoàn cơ sở của công ty tiếp tục tuyên truyền cho toàn thể người lao động hiểu về các biện pháp cách ly tại chỗ theo đúng quy định, kêu gọi mọi người nên theo dõi các thông tin thời sự chính thống trên các kênh truyền thông để hiểu rõ và biết cách phòng dịch bệnh Covid-19 cho bản thân và mọi người; không nghe theo và chia sẻ các thông tin không chính thống trên các trang mạng xã hội, các trang web nhằm tránh gây hoang mang cho cộng đồng xã hội.

Bà Võ Thị Thu Thủy - Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Phú Ninh cho biết, sáng 19.2, các ngành của huyện Phú Ninh và tỉnh tiếp tục có mặt tại Công ty Vast Apparel Việt Nam để nắm tình hình, động viên công nhân yên tâm làm việc. Liên đoàn Lao động huyện cùng các ngành sẽ tiếp tục tuyên truyền cho người lao động trên địa bàn huyện về các quy định cần thiết nhằm nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, qua đó cũng nhằm tuyên truyền, khuyến cáo các chủ doanh nghiệp, công đoàn cơ sở trong toàn huyện Phú Ninh cùng vào cuộc tuyên truyền, thực hiện các biện pháp phòng dịch bệnh cho người lao động, công khai, minh bạch thông tin để người lao động hiểu và yên tâm làm việc.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công ty Vast Apparel Việt Nam tăng cường các biện pháp phòng dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO