Nhiều công nhân cần được hỗ trợ

Đ.ĐẠO - H.QUÂN 30/08/2020 11:00

(QNO) - Đại dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp và hệ lụy đã rõ khi nhiều công nhân mất việc làm, nhiều người không may lâm bạo bệnh trong hoàn cảnh này, hiện chỉ biết trông chờ vào sự hỗ trợ để sống tạm qua ngày.

Những suất quà hỗ trợ trong mùa dịch Covid-19 là cứu cánh cho những công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Đ.Q
Những suất quà hỗ trợ trong mùa dịch Covid-19 là cứu cánh cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Đ.Q

Sau nhiều năm dành dụm, vợ chồng chị Hồ Thị Kim Oanh (thôn Lệ Nam, xã Duy Châu, Duy Xuyên) cũng cất được ngôi nhà mới để có nơi trú ngụ. Niềm vui chẳng tày gang, vợ chồng đang cố vun vén cho tương lai thì bất hạnh ập đến khi chồng bị tai nạn, còn chị từ lúc dịch Covid-19 bùng phát thì phát hiện ung thư vú. Không đủ sức khỏe, chị mất việc làm.

"Dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng đến sản xuất nhưng công ty thương hoàn cảnh nên vẫn giữ chồng tôi làm việc, ngặt nỗi đồng lương của mỗi mình ảnh (anh Phạm Quang Dũng - chồng chị Oanh) không nuôi nổi cả nhà" - chị Oanh gạt nước mắt khi nói về hoàn cảnh của gia đình. Vì vậy, khi nhận được suất hỗ trợ từ Quỹ từ thiện Tấm lòng vàng (Báo Lao Động), chị Oanh bảo đó là cứu cánh cho cả gia đình giữa lúc khốn khó trăm bề.

Dịch bệnh Covid-19 không chỉ khiến gia đình chị Hồ Thị Kim Oanh bị ảnh hưởng, mà có đến 8.000 công nhân toàn huyện Duy Xuyên phải tạm nghỉ việc. Để giúp ngặt cho hàng nghìn cảnh nghèo của công nhân, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Duy Xuyên đã tìm kiếm nhiều nguồn hỗ trợ từ xã hội để trợ cấp cho họ.

"Tính từ khi có dịch bệnh Covid-19 đến nay, từ nhiều nguồn khác nhau, chúng tôi đã hỗ trợ nhu yếu phẩm, trang thiết bị phòng chống dịch và cả tiền mặt cho nhiều trường hợp công nhân với tổng kinh phí huy động được khoảng 1 tỷ đồng. Dẫu chưa thấm tháp vào đâu so với khó khăn mà công nhân tạm nghỉ việc phải đối mặt nhưng cũng giúp họ bớt thiếu thốn" - Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Duy Xuyên Trần Phước Phương nói.

Theo ông Nguyễn Kỳ Vĩnh - Chủ tịch Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh, để hỗ trợ công nhân, người lao động một cách kịp thời, vừa qua LĐLĐ tỉnh phối hợp Văn phòng đại diện Báo Lao Động tại miền Trung trao nhiều suất quà, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng cho các công nhân có trường hợp đặc biệt khó khăn, bị ảnh hưởng do Covid-19. Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh cũng kịp thời có nhiều suất hỗ trợ đột xuất cho công nhân khó khăn ở các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

"Vừa qua, chúng tôi nhận 1.000 suất quà hỗ trợ công nhân khó khăn, tổng trị giá khoảng 250 triệu đồng của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Hiện LĐLĐ tỉnh đã phân bổ 500 suất để hỗ trợ công nhân Công ty Giày Rieker Việt Nam (Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc, Điện Bàn) và 500 suất cho 5 doanh nghiệp ở huyện Núi Thành. Thời gian đến, chúng tôi cố gắng kêu gọi hỗ trợ từ nhiều nguồn để có thêm nhiều phần quà dành cho công nhân trên địa bàn tỉnh" - ông Vĩnh cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhiều công nhân cần được hỗ trợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO