Tập trung giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp

DIỄM LỆ 27/08/2020 05:34

Sáng 26.8, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cùng đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm, động viên các doanh nghiệp (DN) ở Khu công nghiệp Tam Thăng, TP.Tam Kỳ.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh khảo sát hoạt động ở Công ty TNHH Hyosung Quảng Nam. Ảnh: D.L
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh khảo sát hoạt động ở Công ty TNHH Hyosung Quảng Nam. Ảnh: D.L

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cũng đoàn đã đến thăm các Công ty TNHH MTV Hyosung Quảng Nam, Công ty TNHH MTV Panko Tam Thăng, Công ty Fashion Garment. Chuyến thăm này của Chủ tịch UBND tỉnh nhằm khảo sát tình hình phòng chống dịch bệnh trong DN, lắng nghe kiến nghị về những khó khăn gặp phải trong thực hiện các quy định phòng chống dịch, đảm bảo an toàn sản xuất.

Báo cáo với đoàn công tác, đại diện các DN cho biết đã thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19 ngay từ đợt đầu tiên cho đến nay. Vì dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp, khó lường nên mỗi DN hết sức cẩn trọng đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh trong điều kiện phòng dịch.

Những biện pháp do cơ quan chức năng khuyến cáo được các DN thực hiện đầy đủ, như giãn cách tại nơi làm việc, nhà ăn, đo thân nhiệt, sát khuẩn, cấp phát khẩu trang thường xuyên cho người lao động. Noài ra, khu vực nhà xưởng, ký túc xá được định kỳ phun khử trùng, sát khuẩn; xe đưa đón công nhân viên được bố trí giãn người, tăng chuyến...

Người lao động tại Công ty Fashion Garment đang có việc làm ổn định dù đang giai đoạn dịch bệnh. Ảnh: D.L
Người lao động tại Công ty Fashion Garment đang có việc làm ổn định dù đang giai đoạn dịch bệnh. Ảnh: D.L

Các DN cũng đã chia sẻ nhiều khó khăn trong tình hình dịch bệnh ảnh hưởng kéo dài. Như Công ty Hyosung Quảng Nam hay Fashion Garment đang gặp khó về vấn đề đưa chuyên gia từ nước ngoài vào làm việc. Hay các Công ty Fashion Garment, Panko Tam Thăng dù đang cần lao động làm việc nhưng chưa thể tuyển dụng vì lo ngại dịch bệnh.

Ngoài ra, lãnh đạo Công ty Fashion Garment mong muốn được hỗ trợ về mặt thủ tục đấu nối lưới điện cho công ty thực hiện dự án điện năng lượng mặt trời, nhằm giúp DN tiết kiệm chi phí sản xuất và góp phần hưởng ứng sử dụng năng lượng sạch theo khuyến cáo. Lãnh đạo Công ty Hyosung Quảng Nam kiến nghị UBND tỉnh xem xét về việc lắp đặt, đấu nối đường dây điện 110kV để kịp thời vận hành các dự án sắp đi vào hoạt động của DN...

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh ghi nhận sự cố gắng của các DN trong việc vừa đảm bảo an toàn dịch bệnh vừa duy trì sản xuất, tạo công ăn việc làm cho người lao động, đóp góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Đồng thời giao Sở Y tế, Sở LĐ-TB&XH, Sở Công Thương cùng phối hợp hỗ trợ giải quyết các kiến nghị, đề xuất của DN. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn DN chia sẻ với tỉnh, vì Quảng Nam là vùng dịch bệnh nên việc kiểm soát người vào, người ra phải thực hiện nghiêm ngặt. Nhờ vào sự nghiêm ngặt này mới khống chế được dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Tất cả nhằm hỗ trợ cho người dân, DN đảm bảo sức khỏe, an toàn, tiến tới tháo bỏ các quy định về phong tỏa, cách ly, không còn là vùng dịch.

Với lượng lớn công nhân đang làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đề nghị các DN yêu cầu người lao động phải chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch bệnh tại nơi sản xuất cũng như khi về nơi cư trú. Các công ty cần khuyến cáo người lao động cài đặt ứng dụng Bluezone để sớm phát hiện nguy cơ tiếp xúc gần, đảm bảo an toàn cho lao động và hoạt động sản xuất của các công ty. Chủ tịch UBND tỉnh hy vọng, cùng với sự vào cuộc tích cực của người lao động cũng như các DN sẽ giúp tỉnh kiểm soát dịch bệnh tốt hơn, đưa cuộc sống trở lại bình thường và phát triển trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tập trung giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO