Tuyển chọn điều dưỡng viên đi học tập và làm việc tại Đức

DIỄM LỆ 22/05/2020 10:12

(QNO) - Sở LĐ-TB&XH vừa có thông báo về việc tuyển chọn điều dưỡng viên đi học tập và làm việc tại CHLB Đức trong ngành điều dưỡng đa khoa, khóa II (2020 - 2021).

Người lao động đủ điều kiện dự tuyển có thể tham gia chương trình tuyển chọn điều dưỡng viên làm việc tại CHLB Đức. Ảnh: D.L
Người lao động đủ điều kiện có thể tham gia chương trình tuyển chọn điều dưỡng viên làm việc tại CHLB Đức. Ảnh: D.L

Dự án được thực hiện theo Thỏa thuận hợp tác Dự án “Ba bên cùng có lợi - Tuyển chọn học viên Việt Nam trở thành điều dưỡng viên tương lai tại CHLB Đức” giai đoạn 2019 - 2022 giữa Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH), Tổ chức Hợp tác quốc tế Đức (GIZ) và Trung tâm Giới thiệu việc làm và nhân lực nước ngoài (Cơ quan Lao động Liên bang Đức).

Theo đó, điều dưỡng viên sẽ được làm việc trong ngành điều dưỡng đa khoa (bao gồm chăm sóc người già, người bệnh, trẻ em...) tại Đức. Mục tiêu dự án là đào tạo ứng viên Việt Nam có đủ điều kiện nhập cư lao động vào Đức làm việc trong ngành điều dưỡng một cách minh bạch, bền vững, mang lại lợi ích thiết thực cho ứng viên Việt Nam và góp phần tăng cường hợp tác hữu nghị, cùng có lợi giữa Việt Nam và Đức.

Học viên ứng tuyển được tham gia khóa học tiếng Đức 12 tháng (dự kiến từ 24.8.2020 đến 21.8.2021) đến trình độ B2 tại Hà Nội. Ngoài ra ứng viên còn được học tiếng Đức chuyên ngành, phong tục tập quán, văn hóa, pháp luật Đức và được bồi dưỡng thêm nghiệp vụ điều dưỡng theo tiêu chuẩn của Đức; được dự án tổ chức thi và chi trả lệ phí thi lần thứ nhất lấy chứng chỉ B1 và B2; được bố trí ăn, ở nội trú tại địa điểm của dự án, được miễn phí tiền ở và hỗ trợ 36 euro/tháng (khoảng 936 nghìn đồng, tùy theo tỷ giá quy đổi vào thời điểm nhận) vào đầu mỗi tháng để tổ chức bữa ăn; được dự án hỗ trợ tiền khám sức khỏe tổng thể trước khi xuất cảnh, lệ phí xin visa và vé máy bay sang Đức.

Học viên phải có hộ chiếu để xin thị thực nhập cảnh vào Đức; thi đỗ kỳ thi tiếng Đức trình độ B1 và học tiếng Đức chuyên sâu đến trình độ B2. Đóng góp cho cơ sở dạy tiếng Đức một phần chi phí của khóa học tiếng bằng tiền Việt tương đương 70 euro hằng tháng (khoảng 1,82 triệu đồng, tùy theo tỷ giá quy đổi tại thời điểm nộp) và đóng một lần cho Quỹ Hỗ trợ việc làm ngoài nước là 100 nghìn đồng/học viên theo quy định.

Tại Đức, học viên được tham gia khóa đào tạo 3 năm để trở thành điều dưỡng viên đa khoa. Sau khi kết thúc khóa học thành công, các ứng viên sẽ được cấp chứng chỉ quốc gia của Đức, được làm việc và xem xét cho phép định cư lâu dài tại Đức theo quy định pháp luật của Đức. Trong thời gian học nghề tại các cơ sở đào tạo và tiếp nhận của Đức, học viên được hưởng lương học nghề tối thiểu: năm thứ nhất 1.050 euro/tháng (tương đương 27,5 triệu đồng), năm thứ hai 1.200 euro/tháng (31 triệu đồng) và năm thứ ba 1.300 euro/tháng (34 triệu đồng). Sau khi tốt nghiệp và được cấp chứng chỉ quốc gia của Đức, học viên được làm việc, hưởng mức lương như công dân Đức và các chế độ phúc lợi xã hội theo quy định của luật pháp Đức.

Dự án cần tuyển chọn 230 ứng viên, từ 18 - 35 tuổi; có bằng tốt nghiệp THPT tại Việt Nam và đã hoàn thành ít nhất một năm chương trình trung cấp, cao đẳng, đại học tại Việt Nam theo các chuyên ngành điều dưỡng, y sĩ đa khoa, vật lý trị liệu phục hồi chức năng, hộ sinh, dược sĩ; không có án tích theo quy định của Luật Lý lịch tư pháp; đủ sức khỏe để đi làm việc ở nước ngoài theo quy định tại Thông tư số 14/2013/TT-BYT ngày 6.5.2013 của Bộ Y tế.

Hồ sơ của ứng viên được tiếp nhận tại Cục Quản lý lao động ngoài nước (địa chỉ 41B Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội) qua đường bưu điện hoặc trực tiếp, trước ngày 17.7.2020.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuyển chọn điều dưỡng viên đi học tập và làm việc tại Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO