Vụ ngừng việc tập thể tại Công ty TNHH MTV Panko Tam Thăng: Sự cố về thực phẩm lại xuất hiện

DIỄM LỆ 19/09/2019 11:34

Sau vụ ngừng việc tập thể xảy ra tại Công ty TNHH MTV Panko Tam Thăng vào trưa 17.9, sáng qua 18.9, toàn bộ công nhân (CN) đã đi làm trở lại. Lãnh đạo của công ty đã xin lỗi công nhân, cam kết khắc phục, nhưng lại tiếp tục có sự cố khiến công nhân không khỏi lo lắng.

Lại có người phát hiện vật thể lạ trong cá, nên công nhân bỏ bữa, công ty phải phát bánh mì, sữa để công nhân ăn giữa ca. Ảnh: D.L
Lại có người phát hiện vật thể lạ trong cá, nên công nhân bỏ bữa, công ty phải phát bánh mì, sữa để công nhân ăn giữa ca. Ảnh: D.L

Xin lỗi công nhân

Ngay đầu buổi làm việc sáng 18.9, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Panko Tam Thăng - ông Han Chul Joon đã ban hành văn bản nêu rõ sự cố xảy ra trong bữa ăn ca của công nhân. Đáng chú ý, vị Tổng Giám đốc công ty đã gửi lời xin lỗi đến toàn thể người lao động của công ty vì sự cố đáng tiếc này. Văn bản nêu rõ: “Ngày 7.9.2019 và ngày 17.9.2019, ban lãnh đạo công ty nhận được phản ánh của người lao động về việc phát hiện trong thức ăn có vật thể lạ. Công ty Panko Tam Thăng xin lỗi toàn thể người lao động về sự cố đáng tiếc này”. Văn bản của ông Han Chul Joon cũng nêu nhận định lý do ban đầu về sự cố: “Sự việc xảy ra có thể do thiếu sót trong khâu chuẩn bị, chế biến và bảo quản thức ăn chưa cẩn thận. Sau khi nhận được phản ánh của đông đảo người lao động, ban lãnh đạo công ty đã nhanh chóng có cuộc họp với bộ phận công đoàn và các cơ quan chức năng để tiến hành điều tra”.

Sau đó, lãnh đạo Công ty Panko Tam Thăng nhận trách nhiệm và cam kết khắc phục sự cố. Cụ thể, công ty cam kết: “Với sự cố tại nhà ăn ngày 7.9.2019 và ngày 17.9.2019, Công ty Panko Tam Thăng xin nhận toàn bộ trách nhiệm và đưa ra các biện pháp giải quyết để xử lý vấn đề như sau: Cải thiện không gian nhà ăn sạch sẽ; tăng cường giám sát chặt chẽ về tất cả khâu nhập hàng hóa, bảo quản hàng hóa và chế biến thực phẩm; sử dụng khay đậy, màn che để bảo quản thực phẩm đã chế biến”.

Lại xuất hiện sự cố

Sáng 18.9, một số cơ quan chức năng của tỉnh tiếp tục có mặt tại Công ty Panko Tam Thăng để ổn định tình hình, giám sát việc thực hiện các khâu chế biến bữa ăn ca, cùng ăn trưa với CN và lắng nghe CN, đôn đốc ban lãnh đạo Công ty Panko Tam Thăng thực hiện các kiến nghị của CN. Ngay sau giờ làm việc vào buổi sáng, CN đến nhà ăn để ăn trưa bình thường. Giờ ăn đang diễn ra, bỗng ở một bàn ăn có người hô “cá có trứng ruồi”, mọi người lại nháo nhào kẻ đứng người ngồi. Cơ quan chức năng cùng bộ phận quản lý bếp ăn, công đoàn công ty có mặt để kiểm tra nhưng CN chuyền tay nhau miếng cá có vật thể lạ màu trắng, cơ quan chức năng không kịp thu giữ được miếng cá có vật thể lạ để kiểm tra. Tất cả CN lại bỏ bữa ăn trưa đang ăn dở vì hoang mang, lo lắng. Có người trở về xưởng tiếp tục làm việc, có người về xưởng nhưng không làm việc, có người không chịu vào xưởng. Lãnh đạo công ty cùng tổ chức công đoàn cơ sở và công đoàn cấp trên phải động viên, cam kết với CN, họ mới trở vào làm việc. Đến giữa ca chiều, lãnh đạo Công ty Panko Tam Thăng đã mua hơn 6.000 suất bánh mì và sữa để phát cho tất cả CN bỏ dở bữa ăn trưa, hoặc CN có thể đến nhà ăn để ăn mì tôm.

Tiếp xúc với chúng tôi, ông Kim Yong Sock - Giám đốc Khối quản lý cho biết, khi xảy ra vụ việc trưa nay, công ty lại họp khẩn, Tổng Giám đốc Han Chul Joon phải trực tiếp xuống các xưởng để trấn an CN. Lãnh đạo công ty cũng như CN đang rất lo lắng không hiểu vì sao sự cố xuất hiện liên tục. Vì thế công ty mong muốn cơ quan chức năng của tỉnh hỗ trợ điều tra vụ việc để ổn định tình hình sản xuất tại doanh nghiệp và ổn định công việc của người lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vụ ngừng việc tập thể tại Công ty TNHH MTV Panko Tam Thăng: Sự cố về thực phẩm lại xuất hiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO