Yêu cầu tạm dừng đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài đến hết tháng 4

Theo Báo Tin tức 06/04/2020 08:15

(QNO) - Bộ LĐ-TB&XH vừa có công điện khẩn yêu cầu tạm dừng các hoạt động trực tiếp tập trung đông người như tuyển chọn, đào tạo cho người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài, tạm dừng tổ chức xuất cảnh cho người lao động đến hết tháng 4.2020.

Bộ LĐ-TB&XH cũng chỉ đạo các ban quản lý lao động ở nước ngoài thông tin tới người lao động đang làm việc ở nước ngoài bình tĩnh ở lại làm việc và tuân thủ quy định của nước sở tại về phòng chống dịch bệnh, không di chuyển, không đến địa bàn có dịch. Các ban cần tăng cuờng công tác quản lý, nắm tình hình và đảm bảo quyền lợi của người lao động trong trường hợp bị ảnh hưởng của dịch.

Theo báo cáo của Bộ LĐ-TB&XH, hiện có 560.000 lao động Việt Nam đang làm việc tại 36 quốc gia và vùng lãnh thổ có dịch Covid-19.

Lao động Việt Nam tại các quốc gia này vẫn đang làm việc bình thường và tuân thủ hướng dẫn về y tế của nước sở tại. Qua nắm bắt thông tin, người lao động chưa có nguyện vọng về nước tại thời điểm này.

Trong quý I, số lao động về nước là 4.929 người, chủ yếu là do hết hạn hợp đồng, từ một số thị trường chính là Nhật Bản (2.978 người), Hàn Quốc (1.255 người) và Đài Loan (633 người).

Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước, 3 thị trường chính tiếp nhận lao động Việt Nam gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (chiếm 90%) cũng đang thắt chặt chính sách tiếp nhận lao động nước ngoài. Cụ thể, phía Nhật Bản thông báo, từ 0 giờ ngày 28.3, visa cấp cho thực tập sinh và lao động đặc định của Việt Nam vào Nhật Bản sẽ tạm thời không có hiệu lực đến cuối tháng 4.2020. Các thực tập sinh và lao động sẽ không nhập cảnh vào Nhật Bản trong thời gian này.

Còn Hàn Quốc áp dụng chính sách tự cách ly 14 ngày đối với người nhập cảnh vào Hàn Quốc kể từ ngày 1.4.2020.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Yêu cầu tạm dừng đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài đến hết tháng 4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO