Cơ bản khắc phục ô nhiễm gần Cụm công nghiệp Chợ Lò

PHAN VINH 03/07/2020 09:47

(QNO) - Theo như chỉ đạo của UBND huyện Phú Ninh, chiều 2.7, đại diện Phòng TN&MT, Trung tâm Phát triển cụm công nghiệp huyện và UBND xã Tam Thái đã đến kiểm tra việc khắc phục ô nhiễm tại khu dân cư gần Cụm công nghiệp Chợ Lò do Công ty TNHH Enigma gây ra.

Đại diện các phòng ban của huyện đi kiểm tra sau khi Công ty TNHH Enigm xử lý. Ảnh: PHAN VINH
Đại diện các phòng ban huyện Phú Ninh kiểm tra hiện trường xử lý ô nhiễm. Ảnh: PHAN VINH

Công ty TNHH Enigma cho biết, công tác khắc phục hậu quả sự cố tràn hóa chất ra cống thoát nước gần khu dân cơ bản hoàn thành quy trình kỹ thuật. Theo đó, công ty sử dụng máy bơm chuyên dụng hút nước và bùn ở các cống thoát nước cho vào bể nhựa, bơm nước sạch vào từng miệng cống súc rửa tuần hoàn nhiều lần và tiếp tục hút cho vào bể nhựa. Tiếp đó rải vôi vào miệng cống, để miệng cống hở cho thoát hơi và che chắn an toàn.

Công ty TNHH Enigma hợp đồng với Công ty CP Cơ - điện - môi trường Lilama thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải. Công tác vệ sinh hoàn thành lúc 16 giờ ngày 1.7.

Anh Lê Hồng Nghi (37 tuổi, thôn Khánh Thịnh, xã Tam Thái) sống tại khu dân cư này chia sẻ: “Từ hôm 1.7, lực lượng công nhân của Công ty TNHH Enigma đã khắc phục môi trường tương đối sạch sẽ. Mùi hôi đến thời điểm hiện tại giảm 80% so với hôm đầu tiên xảy ra sự cố (27.6)”. Tương tự, bà Nguyễn Thị Hồng (70 tuổi, thôn Khánh Thịnh) cho biết, hiện khu dân cư không còn mùi hôi như trước đây.

Đại diện các phòng ban của huyện đi kiểm tra sau khi Công ty TNHH Enigm xử lý. Ảnh: PHAN VINH
Nước cống không còn màu đen như lúc xảy ra sự cố tràn hóa chất. Ảnh: PHAN VINH

Chiều 2.7, sau khi kiểm tra đoạn cống khoảng 150m bị ô nhiễm do tràn hóa chất, đại diện các phòng ban của huyện Phú Ninh và UBND xã Tam Thái đánh giá cơ bản không còn mùi hôi nồng.

Đại diện Phòng TN&MT Phú Ninh cho rằng: “Tại thời điểm 15 giờ 30 ngày 2.7, nước trong cống đã trong hơn so với lúc chưa xử lý, mùi hôi từ đường ống đã không còn. Tuy nhiên, để đánh giá còn ô nhiễm hay không thì phải chờ sự theo dõi của người dân và chính quyền địa phương trong nhiều ngày tới. Nếu phát hiện còn ô nhiễm thì chúng tôi sẽ đề nghị Công ty TNHH Enigma tiếp tục xử lý”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cơ bản khắc phục ô nhiễm gần Cụm công nghiệp Chợ Lò
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO