Khắc phục sự cố tại khu xử lý rác thải Tam Nghĩa

THANH THẮNG 13/12/2019 09:19

(QNO) - Ngày 5.12, Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Nam cho biết, đơn vị đang khắc phục tình trạng tràn rác thải trên bề mặt tại hộc rác số 2 khu chứa và xử lý rác thải Tam Nghĩa (Núi Thành).

Khu chứa và xử lý rác thải Tam Nghĩa. Ảnh: T.T
Khu chứa và xử lý rác thải Tam Nghĩa. Ảnh: T.T

Theo Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Nam, hiện nay khu chứa và xử lý rác thải Tam Nghĩa sử dụng hộc rác số 2 để xử lý rác. Vừa qua do mưa lớn gây nên tình trạng đọng nước ở hộc rác này. Công suất xử lý nhỏ, trong khi đó lượng nước cần xử lý lớn, hiện tượng nước ở hộc rác số 2 dâng cao có lúc đến 2m.

Hộc rác số 2 đang trong tình trạng đọng nước nên lượng rác tràn không thể tiến hành phủ đất trên bề mặt. Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Nam đã có những biện pháp hạn chế lượng rác tràn, phủ bạt HDPE và tăng cường phun chế phẩm, hóa chất xử lý để giảm thiểu tối đa mùi hôi của lượng rác thải này ảnh hưởng đến môi trường, người dân xung quanh.

Tuy nhiên đang vào mùa mưa nên công tác khắc phục còn nhiều khó khăn. Theo công ty, để đảm bảo lượng nước thải sau xử lý thải ra môi trường đạt quy chuẩn cho phép, thì việc giữ nước ở hộc rác số 2 và xử lý dần là biện pháp tốt nhất. Khi thời tiết tạnh ráo, lượng nước này sẽ được trạm xử lý nước thải xử lý dần cho đến khi hộc số 2 không còn đọng nước.

Trước đó, ngày 20.11, Phòng Tài nguyên - môi trường huyện Núi Thành có văn bản đề nghị Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Nam khắc phục những tồn tại ở hộc rác số 2.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khắc phục sự cố tại khu xử lý rác thải Tam Nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO